ด.ช.วิ่งซน ทำรถหรูลิมิเต็ดมีรอยขีดข่วน ทั้งโลกมีแค่ 77 คัน รู้ราคารถจะเป็นลมแทน

ด.ช.วิ่งซน ทำรถหรูลิมิเต็ดมีรอยขีดข่วน ทั้งโลกมีแค่ 77 คัน รู้ราคารถจะเป็นลมแทน

ด.ช.วิ่งซน ทำรถหรูลิมิเต็ดมีรอยขีดข่วน ทั้งโลกมีแค่ 77 คัน รู้ราคารถจะเป็นลมแทน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กชายวิ่งซน ชนเสาที่ล้อมรถหรูลิมิเต็ด ทั่วโลกมีแค่ 77 คัน มีรอยขีดข่วน รู้ราคารถแล้วจะเป็นลม ชาวเน็ตคอมเมนต์เจ็บ สั่งสอนแทนพ่อแม่

เด็ก ๆ มักซุกซนและกระตือรือร้น ดังนั้นผู้ปกครองต้องดูแลอย่างใกล้ชิดเพื่อหลีกเลี่ยงการทำลายทรัพย์สินที่มีมูลค่าสูง มิฉะนั้นอาจต้องชดใช้ค่าเสียหายราคาสูงลิบดังเช่นกรณีนี้

เว็บไซต์ HK01 รายงานว่า เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม ที่ผ่านมา ชาวเน็ตรายหน่งได้โพสต์ภาพหลายภาพบนบัญชี Threads ของตนเอง เล่าเหตุการณ์ที่เด็กชายคนหนึ่งวิ่งชนเสาแผงกั้นในงานแสดงโรงแรม จนเสาชนเข้ากับ Aston Martin One-77 ที่จัดแสดงอยู่

เจ้าของโพสต์กล่าวติดตลกว่า "ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร แค่รถรุ่นนี้มีแค่ 77 คันทั่วโลก ราคาแค่ 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (เกือบ 100 ล้านบาท) เท่านั้น"

จากภาพที่เจ้าของโพสต์อัปโหลด จะเห็นว่ามีพนักงานและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยกำลังตรวจสอบความเสียหายของรถหรู ส่วนแม่ของเด็กที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ก่อเหตุ กำลังเจรจากับพนักงาน ขณะที่เด็กชายซ่อนอยู่หลังแม่ของเขา

เจ้าของโพสต์ยังเสริมอีกว่า หลังเกิดเหตุ ผู้บริหารของโรงแรมปรากฏตัวทันที และพ่อของเด็กชายก็เดินตามไปเจรจายังสถานที่อื่น ในขณะที่แม่กำลังตำหนิเด็ก เหตุการณ์นี้ยังมีตำรวจเข้ามาช่วยดูแลสถานการณ์อีกด้วย

สถานที่ในภาพคือห้องจัดแสดงของโรงแรมหรูในมาเก๊า ตามข้อมูลจากเว็บไซต์ทางการของงาน งานจัดแสดงนี้เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม ถึง 13 ตุลาคม 2024 โดยมีรถซูเปอร์คาร์ระดับตำนาน 30 คัน มูลค่ารวมกว่า 1,500 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง (ประมาณ 6,427 ล้านบาท) มาจัดแสดงในงานนี้อย่างยิ่งใหญ่

โพสต์นี้ทำให้ชาวเน็ตพูดคุยกันอย่างกว้างขวาง หลายคนมองว่าพ่อแม่ต้องรับผิดชอบ อาทิ"พิสูจน์แล้วว่า แม้จะมีแผงกั้น ถ้าจะพังก็ห้ามเด็กไม่ได้อยู่ดี" และ "พาลูกออกไปข้างนอกต้องดูแลดี ๆ หรือสอนเขาว่าอย่าไปแตะของในที่สาธารณะ"

บ้างก็บอกว่า "ถ้าพ่อแม่ไม่สอน สังคมจะสอนเอง" และ "เด็กที่ไม่ได้รับการอบรมดูน่ากลัวมาก แต่พ่อแม่ที่ไม่มีความรู้เรื่องการเลี้ยงลูกก็น่ากลัวยิ่งกว่า" อีกทั้งยังมีคนแซวว่า "การขีดข่วนไม่น่าจะต้องจ่ายถึง 3 ล้านดอลลาร์ (เกือบ 100 ล้านบาท) แค่ 1 แสนดอลลาร์ (ประมาณ 3.3 ล้าบาท) ก็น่าจะพอ เหลือเงินก็เอาไปให้ลูกเรียนมารยาทเถอะ"

ชาวเน็ตบางคนแซวพ่อแม่ของเด็กที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้ว่า "ยินดีด้วยที่ได้รถใหม่" และ "ไปมาเก๊ารอบเดียวก็ได้รถใหม่เลย พลังการใช้จ่ายของชาวจีนนี่สุดยอด" อีกคนเสริมว่า "คาเฟ่ข้างหลังนี่เหมาะที่สุดสำหรับนั่งดูเหตุการณ์เลย" บ้างก็ว่า "ทั้งกลุ่มคนนั่งดูกันเหมือนดูหนัง"

และ "สายตาแม่ที่เต็มไปด้วยความกังวล นี่แหละที่เราอยากดู" พร้อมเสริมแซวว่า "ผู้ปกครองน่าจะบอกว่า ถ้ารถมันแพงขนาดนี้ก็อย่ามาวางไว้ตรงนี้สิ!" ขณะที่หลายคนขำและเชื่อว่าพ่อแม่คงต้องเตรียมเช็คไว้เซ็นจ่ายค่าเสียหายแน่นอน

นอกจากนี้ ยังมีคนสงสัยว่ารถหรูมีรอย "ขีดข่วน" จริงไหม ซึ่งเจ้าของโพสต์ก็มาตอบว่า "ตอนนั้นมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยล้อมรอบรถเยอะมาก มองไม่เห็นเลย แม้แต่ยุงก็เข้าไปไม่ได้"

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ด.ช.วิ่งซน ทำรถหรูลิมิเต็ดมีรอยขีดข่วน ทั้งโลกมีแค่ 77 คัน รู้ราคารถจะเป็นลมแทน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook