ปรับจริง จับจริง ขับผิดกฏจราจรบนถนน 15 สาย

ปรับจริง จับจริง ขับผิดกฏจราจรบนถนน 15 สาย

ปรับจริง จับจริง ขับผิดกฏจราจรบนถนน 15 สาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


ออกสตาร์เริ่มจับจริง ปรับรถฝ่าฝืนกฏจราจรเป็นวันแรก สืบเนื่องจากกองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.)ได้ผุดโครงการ ฝ่าผืนกฏ รถติด ถูกจับแน่ ขึ้นเพื่อเป็นการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้ขับขี่ยวดยานพาหนะบนท้องถนนให้เคารพกฏจราจรมากขึ้น เพื่อะช่วยลดปัญหาการจราจรติดขัดและอุบัติเหตุได้ด้วย

ในโครงการดังกล่าวจะทำการเข้มงวดบน ถนน 15 ได้แก่ ถ.พหลโยธิน ราชวิถี เพชรบุรี กำแพงเพชร 2 รัชดาภิเษก ช่วงแยกห้วยขวาง-แยก อสมท. ถ.อังรีดูนังต์ ถ.รัชดาภิเษก ช่วงแยกอโศก-สุขุมวิท ถึงแยกถ.พระรามที่ 4 ตัดคลองเตย ไปถึงถ.พระราม 3 นราธิวาสราชนครินทร์ ถ.จรัญสนิทวงศ์ ถ.อรุณอัมรินทร์ ถ.บรมราชชนนี ถ.พรานนก ถ.ราชดำเนิน ถ.เจริญกรุง และถ.เยาวราช โดยมีโทษปรับตามข้อหาดังกล่าวสูงสุดไม่เกิน สายและบังคับใช้กฏหทมายอย่างจริง 9 ข้อหาด้วยกัน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ทำการประชาสัมพันธ์มาตั้งแต่เดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา

ซึ่งในเมื่อวาน 16 ส.ค. ถือเป็นวันเริ่มจับจริง ปรับจริง จากการตรวจสอบการจับปรับกับ ผู้ที่ขับขี่ผิดกฏจราจรตามโครงการที่ได้จัดขึ้น มีทั้งสิ้น 211 รายด้วยกัน ซึ่งโทษปรับตามข้อหาดังกล่าวสูงสุดไม่เกิน 1,000 บาทจากถนนทั้ง 15 สายที่มีการเข้มงวดบังคับใช้กฏหมายพบบน 'ถนนราชดำเนิน' มีผู้กระทำผิดวินัยจราจรมากเป็นอันดับ 1 ถึง 66 ราย อันดับ 2 คือถนนอรุนอัมรินทร์ 28 ราย ถัดมาเป็นถนนพระราม 3 มี 23 ราย รองลงมาคือถนนรัชดาภิเษก 14 ราย และถนนพหลโยธิน 12 ราย ข้อหาที่ผู้ขับขี่โดนมากที่สุดคือการจอรถซ้อนคัน การจอดในที่ห้ามจอด และจอดรถขวางทางร่วมแยก

อนึ่ง การจับจริง ปรับจริงใน 9 ข้อหาของโครงการดังกล่าว พบข้อหาที่มีการฝ่าฝืนบ่อยที่สุดคือ การขับรถฝ่าสัญญาณไฟแดง ขับรถกีดขวางทางจราจร แซงรถในที่คับขัน

ทั้งนี้ บก.จร.จะดำเนินการตามโครงการนี้ไปอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในชั่วโมงเร่งด่วน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook