กราบเคล็ดลับ คืนชีพ "หม้อหุงข้าว" สะอาดข้ามคืน ใช้แค่ผลไม้ 1 อย่าง แช่ไว้เฉยๆ ไม่ต้องขัด!

กราบเคล็ดลับ คืนชีพ "หม้อหุงข้าว" สะอาดข้ามคืน ใช้แค่ผลไม้ 1 อย่าง แช่ไว้เฉยๆ ไม่ต้องขัด!

กราบเคล็ดลับ คืนชีพ "หม้อหุงข้าว" สะอาดข้ามคืน ใช้แค่ผลไม้ 1 อย่าง แช่ไว้เฉยๆ ไม่ต้องขัด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กูรูแชร์เคล็ดลับ คืนชีพ "หม้อหุงข้าว" สะอาดข้ามคืน ใช้แค่ผลไม้ 1 อย่าง แช่ไว้เฉยๆ ไม่ต้องขัด คนลองแล้วคอนเฟิร์มดีจริง!

หม้อหุงข้าว หรือหม้อไฟฟ้า เป็นหนึ่งในอุปกรณ์สำคัญในครัวเรือน แต่วิธีทำความสะอาดมักเป็นเรื่องที่น่าปวดหัว ล่าสุดกูรูด้านงานบ้านได้ออกมาแนะนำเคล็ดลับง่ายๆ ไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม ไม่ต้องโยนหม้อเก่าทิ้ง

ตามรายงานของเว็บไซต์ข่าว ctwant จากไต้หวัน อ้างอิงจากเพจเฟซบุ๊กของ "อาจารย์ซินญ่า" ที่มีผู้ติดตามอยู่มากกว่า 5.7 หมื่นราย นับเป็นอีกหนึ่งผู้มีชื่อเสียงทางอินเทอร์เน็ต ที่มักแชร์เนื้อหาเกี่ยวกับการอบขนมและการทำอาหาร ล่าสุด ได้แบ่งปันเคล็ดลับการทำความสะอาด "หม้อหุงข้าวไฟฟ้า" ที่บ้านของเธอใช้งานมานานกว่า 20 ปี มีคราบดำเก่าๆ ที่ไม่สามารถทำความสะอาดด้วยผ้าหรือสก็อตไบร์ท

โดยได้เปิดเผยความมหัศจรรย์อย่างหนึ่ง นั่นคือ "ถ้าคุณมีมะนาวอยู่ที่บ้าน อย่าทิ้งเปลือกมะนาวหลังจากคั้นน้ำ เพียงแค่ต้มน้ำร้อนในหม้อ ปิดไฟก่อนโยนเปลือกมะนาวลงไป ปิดฝาทิ้งไว้แล้วแช่ไว้ข้ามคืน" วันรุ่งขึ้นเมื่อเทน้ำออกก็จะเห็นถึงความแตกต่าง คราบดำหลุดออกไปอย่างมาก แทบรู้สึกเหมือนได้หม้อหุงข้าวไฟฟ้าใหม่ โดยไม่ต้องเสียงแรงขัดๆ ถูๆ เลยแม้แต่น้อย และไม่ต้องโยนทิ้งอย่างน่าเสียดาย

ทั้งนี้ เธอยังได้แชร์เคล็ดลับเล็กๆ การใช้ประโยชน์จากน้ำเปลือกมะนาวที่เหลืออยู่หลังจากนั้น โดยบอกว่า "น้ำในหม้อยังใช้ทำความสะอาดอ่างล้างจานและก๊อกน้ำสแตนเลส เพื่อเพิ่มความเงางามได้อีกด้วย"

หลังจากชาวเน็ตได้เห็นโพสต์เปรียบเทียบของหม้อหุงข้าวอายุ 20 ปี ก่อนและหลังทำความสะอาดด้วย "เปลือกมะนาว" ต่างพากันชื่นชมเคล็ดลับที่แบ่งปันให้พวกเขาได้เรียนรู้ ในขณะที่แม่บ้านหลายคนก็เข้ามาแชร์เคล็ดลับเพิ่มเติมด้วย อย่างไรก็ตาม บางคนยังเตือนว่าการทำความสะอาดนั้นขึ้นอยู่กับวัสดุของหม้อด้วย

"เคล็ดลับนี้ใช้ได้จริงค่ะ ฉันทำบ่อยๆ"

"คุณสามารถแช่ไว้ได้ 20 นาที แล้วขัดมันออกอย่างง่ายดาย โดยไม่ต้องทิ้งไว้ข้ามคืน"

"น้ำมะนาวก็ใช้ทำความสะอาดเตาไมโครเวฟได้เช่นกัน เพียงแค่ใส่ไว้แล้วเปิดให้เครื่องทำงาน ปล่อยให้ไอร้อนกระจายออกมา และคุณสามารถทำความสะอาดได้ภายใน 15 นาที"

"หม้อของฉันทำจากสแตนเลสทั้งหมด และก้นหมัอจะเริ่มขึ้นสนิมหลังจากแช่ด้วยมะนาวซึ่งเป็นกรด"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook