หมอเปิดโลก!!! สอนใช้กะหล่ำปลี “แก้ปวด” ทำง่ายๆ ถูกกว่าเจลเย็น คนลองแล้วติดใจ

หมอเปิดโลก!!! สอนใช้กะหล่ำปลี “แก้ปวด” ทำง่ายๆ ถูกกว่าเจลเย็น คนลองแล้วติดใจ

หมอเปิดโลก!!! สอนใช้กะหล่ำปลี “แก้ปวด” ทำง่ายๆ ถูกกว่าเจลเย็น คนลองแล้วติดใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 หมอสอนวิธีแปลก ใช้กะหล่ำปลี “แก้ปวด” ทำง่ายๆ ได้ที่บ้าน แถมราคาถูก คนลองแล้วคอนเฟิร์มดีจริง!

Dr. Kunal Sood แพทย์ผู้เชี่ยวชาญในรัฐแมริแลนด์ สหรัฐอเมริกา แบ่งปันวิธีการรักษาอาการ “ปวดข้อ” ที่อาจจะดูแปลกๆแต่ช่วยบรรเทาได้จริง และมีราคาถูกมาก นั่นคือการประคบ “กะหล่ำปลี” รอบบริเวณที่มีอาการ

คุณหมออธิบายผ่านทาง TikTok @doctorsood ที่มีผู้ติดตามกว่า 2.3 ล้านคน “ใบกะหล่ำปลีถูกนำมาใช้ในบางวัฒนธรรมเป็นยาทาภายนอกเพื่อลดอาการอักเสบและอาการปวด”

“เชื่อกันว่ามีสารประกอบที่มีคุณสมบัติต้านการอักเสบ โดยปกติแล้วจะถูกนำมาใช้หลังจากแช่เย็นแล้ว” อย่างไรก็ดี คุณหมอชี้ว่าหลักฐานที่สนับสนุนการใช้ใบกะหล่ำปลีเพื่อบรรเทาอาการปวดข้อนั้นเป็นเพียงเรื่องเล่าลือ แต่การลองใช้ดูก็ไม่มีข้อเสียแต่อย่างใด

ในขณะที่ แสดงความคิดเห็นใต้คลิปดังกล่าว มีคุณแม่ลูกอ่อนคนหนึ่งแชร์ประสบการณ์ว่า เธอใส่ใบกะหล่ำปลีลงในเสื้อชั้นใน เพื่อช่วยลดอาการบวมของหน้าอกขณะให้นมบุตร “ช่วยฉันได้มากตอนที่ฉันกำลังให้นมลูก ฉันคิดว่ามันดูไร้สาระ แต่กลับช่วยลดอาการบวมและอักเสบได้ดีมาก” ผู้หญิงคนหนึ่งเล่า

ทั้งนี้ งานวิจัยที่ตีพิมพ์ในปี 2022 พบว่าการประคบใบกะหล่ำปลีเป็นเวลา 1 ชั่วโมง มีประสิทธิภาพในการปรับปรุงการทำงานของเข่า และความเจ็บปวดในผู้ป่วยโรคข้อเข่าเสื่อม เทียบเท่ากับการประคบด้วยแผ่นเจลเย็นเป็นเวลา 20 นาที

โรคข้อเข่าเสื่อม เป็นภาวะข้อเสื่อมที่เกิดจากการสึกหรอ เป็นโรคข้อที่ส่งผลต่อผู้ใหญ่จำนวนมาก และถือเป็นโรคข้ออักเสบที่พบบ่อยที่สุด

“แม้ว่าการใช้แผ่นเจลเย็นในการรักษาโรคข้อเข่าเสื่อมจะสะดวกกว่า แต่การใช้ใบกะหล่ำปลีในบางพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่ชนบท เป็นวิธีการรักษาที่ทำได้ที่บ้าน ไม่แพง จึงถือเป็นการบรรเทาอาการปวดเข่าที่มีประโยชน์มากกว่า” นักวิจัยเขียนไว้ในผลการศึกษาที่ตีพิมพ์ในวารสาร Pain Research and Management

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ หมอเปิดโลก!!! สอนใช้กะหล่ำปลี “แก้ปวด” ทำง่ายๆ ถูกกว่าเจลเย็น คนลองแล้วติดใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook