หญิงป่วยติดเตียง ATM ถูกระงับ จนท.บอก ถ้าจะรับเงินหมื่น ต้องมาธนาคารเองเท่านั้น

หญิงป่วยติดเตียง ATM ถูกระงับ จนท.บอก ถ้าจะรับเงินหมื่น ต้องมาธนาคารเองเท่านั้น

หญิงป่วยติดเตียง ATM ถูกระงับ จนท.บอก ถ้าจะรับเงินหมื่น ต้องมาธนาคารเองเท่านั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายตุ๊ก แซ่ฮ้อ อายุ 61 ปี ชาวบ้านบ้านศิลาชัย ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ได้ออกมาร้องขอความช่วยเหลือ หลังจากนำบัตร ATM ของนางจำลอง อายุ 61 ปี ภรรยา ซึ่งป่วยติดเตียงไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้มากว่า 1 ปี ไปกดถอนเงินที่ธนาคาร แต่บัตรไม่สามารถกดถอนเงินได้

จึงไปสอบถามเจ้าหน้าที่ธนาคาร แจ้งว่าบัตรถูกระงับ ต้องให้เจ้าของบัญชี มาติดต่อเซ็นเอกสารที่ธนาคาร เพื่อทำบัตร ATM ใหม่ หรือนำสมุดบัญชีมาเบิกถอนเอง ตนก็แจ้งว่าภรรยาป่วยติดเตียงไม่สามารถมาด้วยตนเองได้ ให้ทำเอกสารมอบอำนาจไปให้ภรรยาเซ็นที่บ้านได้หรือไม่

แต่ทางธนาคารยืนยันว่าต้องนำตัวเจ้าของบัญชีไปติดต่อที่ธนาคารเอง หากจะให้เจ้าหน้าที่นำเอกสารไปให้บริการเซ็นที่บ้าน ต้องรอหลังปีใหม่ เพราะช่วงนี้ประชาชนมาใช้บริการจำนวนมาก ยังไม่สามารถออกไปบริการที่บ้านได้

นางจำลอง ภรรยาซึ่งป่วยติดเตียงพูดทั้งน้ำตาว่า หลังจากล้มป่วยติดเตียงก็ไม่สามารถไปค้าขายได้เหมือนเมื่อก่อน ขาดรายได้ มีเพียงเบี้ยคนพิการเดือนละ 600 บาท และเงินที่ลูกทำงานส่งมาให้บ้าง แต่พอรู้ว่าได้รับเงินโอนช่วยเหลือจากรัฐบาล 10,000 บาท ก็ดีใจว่าจะมีเงินมาแบ่งเบาภาระ

แต่พอสามีถือบัตร ATM ไปกดเพื่อจะถอนเงินที่ธนาคาร แต่ไม่สามารถถอนได้ ต้องทำบัตรใหม่ หรือถอนที่ธนาคารเอง ก็เสียใจเพราะไปด้วยตัวเองไม่ได้ ลำพังนอนรักษาตัวที่บ้านก็มีอาการปวดเกร็งเป็นระยะ บางครั้งปวดรุนแรงถึงขั้นน้ำตาไหล แต่หากรอเจ้าหน้าที่ออกมาทำให้หลังปีใหม่ตามที่แจ้ง ก็คิดว่านานเกินไปเพราะจำเป็นต้องใช้เงิน

ขณะที่ นายตุ๊ก กล่าวว่า อยากร้องขอให้ทางธนาคารพิจารณาหาช่องทางที่ไม่ต้องพาภรรยาที่ป่วยติดเตียงไปเซ็นเอกสารที่ธนาคารได้หรือไม่ เพราะเกรงว่าหากนำภรรยาซึ่งป่วยติดเตียงไป อาจจะส่งผลกระทบต่ออาการป่วยของภรรยา หรือเกิดภาวะช็อกได้ เพราะบางครั้งภรรยาก็มีอาการปวดเกร็งที่มือและขา พอต้องนัดไปตรวจรักษาที่ รพ.เป็นระยะ

แต่หากจะรอเจ้าหน้าที่ออกไปให้บริการหลังปีใหม่ ก็คิดว่านานเกินไป เพราะจำเป็นต้องใช้เงิน 10,000 บาท ที่ได้รับการช่วยเหลือจากรัฐบาล เพื่อนำไปซื้อนม ผ้าอ้อมสำเร็จรูป หรือแพมเพิส และอาหารอ่อนให้ภรรยา เพราะหลังจากภรรยาล้มป่วยมาประมาณ 1 ปี ตนก็ต้องดูแลภรรยา ทำให้ขาดรายได้ทั้งคู่ จึงหวังว่าจะได้เงิน 10,000 บาท มาแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายได้บ้าง แต่กลับไม่สามารถเบิกถอนเงินได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook