ปปช.ฟ้องอภิรักษ์พวกรวม 7 โกงรถดับเพลิง

ปปช.ฟ้องอภิรักษ์พวกรวม 7 โกงรถดับเพลิง

ปปช.ฟ้องอภิรักษ์พวกรวม 7 โกงรถดับเพลิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะ กรรมการ ป.ป.ช.ตั้งทนายความฟ้องอภิรักษ์ โกษะโยธิน พร้อมพวกอีก 6 คนข้อหาทุจริตจัดซื้อรถ และเรือดับเพลิงแล้ว หลังคณะทำงานร่วมมีความเห็นแย้งอัยการสูงสุด

นายกล้าณรงค์ จันทิก และนายวิชา มหาคุณ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เปิดเผย ถึงผลการประชุมคณะกรรมการป.ป.ช. ว่า ขณะนี้ได้แต่งตั้งทนายความเพื่อสั่งฟ้องคดีทุจริตการจัดซื้อรถและเรือดับเพลิงของ กทม. วงเงิน 6,800 ล้านบาท ต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญา ของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง โดยป.ป.ช.เห็่นว่าควรจะฟ้องผู้ถูกกล่าวหาทั้งสิ้น 7 คน ภายหลังที่สำนักงานคณะอัยการสูงสุด มีความเห็นแย้งโดยให้เหตุผลว่าหาก ป.ป.ช. ดำเนินการตามอัยการ สูงสุดก็อาจทำให้เสียรูปคดีพร้อม กันนี้นายกล้าณรงค์ ยังเปิดเผยว่า ที่ประชุมมีมติให้แต่งตั้งทนายความสั่งฟ้องนายเสนาะ เทียนทอง ในคดีทุจริตที่ดินสนามกอล์ฟอัลไพน์ ตามมาตรา 148 ซึ่งจะหมดอายุความในวันที่ 21 ส.ค. นี้

ส่วนความคืบหน้าของนางจุฑามาศ ศิริวรรณ อดีตผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กรณีรับสินบนการจัดงานเทศกาลภาพยนตร์แห่งชาตินั้น ขณะนี้นายเมธี ครองแก้ว กรรมการป.ป.ช. ในฐานะอนุกรรมการไต่สวนได้เดินทางไปที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อรวบรวมข้อมูลหลักฐานโดยระหว่างนี้นางจุฑามาศ
ได้ข้อตรวจสอบเอกสารทั้งหมดก่อน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook