อยู่ถึงลูกหลาน!!คอนเซปต์สาวทันสมัยเลือกที่พักในเมือง

อยู่ถึงลูกหลาน!!คอนเซปต์สาวทันสมัยเลือกที่พักในเมือง

อยู่ถึงลูกหลาน!!คอนเซปต์สาวทันสมัยเลือกที่พักในเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยู่แล้วมีความสุขชั่วลูกหลาน แนวคิดของสาวยุคใหม่ในการเลือกที่อยู่อาศัยตามแบบฉบับชีวิตในเมือง

มีผู้หญิงจำนวนมากที่เข้ามาเรียนและทำงานในกรุงเทพฯ โดยอาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์ หอพัก แต่พอเมื่อถึงเวลาต้องซื้อหาที่อยู่อาศัยถาวร ไม่ว่าจะเป็นทาวน์เฮ้าส์, บ้านเดี่ยว หลายๆ คนกลับเลือกคอนโดมิเนียม ด้วยเหตุผลต่างๆ กัน

แต่ศิริวลัย จันทบุตร หรือ 'โย' หญิงสาวจากราชบุรี ที่มาทำงานและลงหลักปักฐานสร้างอนาคตในกรุงเทพฯ แนะนำจากประสบการณ์จริงว่าต้องเลือกซื้อที่ "อยู่แล้วมีความสุข" จริง ใกล้ที่ทำงาน บรรยากาศดี การเดินทางสะดวก สิ่งแวดล้อมดี และมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

โย เล่าว่า เริ่มจากการค้นหาข้อมูลเอง สอบถามคนรอบข้างมากมาย ช่วงก่อนที่จะซื้อก็คิดหนัก เพราะพี่ที่ทำงานเคยมีประสบการณ์โดนโกงค่าดาวน์คอนโดมิเนียม จนถึงทุกวันนี้ก็ผ่านไปหลายปีคดีฟ้องร้องก็ยังไม่จบไม่สิ้น เลยระมัดระวังมากในการเลือกซื้อคอนโดมาก

หลังจากนั้นเธอจึงเริ่มทำการบ้าน ด้วยการศึกษาข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับโครงการฯ สิ่งแวดล้อมและสิ่งอำนวยความสะดวกในบริเวณใกล้ๆ รวมทั้งชื่อเสียงของโครงการ และถามความเห็นจากคนที่พักอยู่ในโครงการอื่นๆ ด้วย

นอกจากนี้ยังต้องคำนึงถึงเรื่องทำเลที่ตั้ง มีบรรยากาศดี ไม่พลุกพล่าน เดินทางสะดวก จนมาได้ที่ 'โครงการลุมพินี เพลส รัชดา-ท่าพระ' เพราะทำเลอยู่ใกล้ที่ทำงานย่านสีลม, เจ้าของก็อยู่ในธุรกิจนี้มานานกว่า 20 ปี และได้รับการเอาใจใส่ดีจากเจ้าหน้าที่ เธอจึงได้ตัดสินใจหอบเงินออมที่มีมาลงทุนซื้อคอนโดที่นี

ศิริวลัย จันทบุตร

 

 

 

 

 

 

 

"ก็ค่อนข้างมั่นใจว่าอยู่แล้วต้องมีความสุข พอมาอยู่จริงเจ้าหน้าที่ก็ดูแลที่ดี อย่างตอนที่เข้ามาอยู่ใหม่ๆ ฝนตกสาดเข้าไปห้องพื้นปาร์เก้ต์เสียหมด เฟอร์นิเจอร์บวมเสียหาย ก็มีการเคลมกับบริษัทเฟอร์นิเจอร์ฯ ทางโครงการจัดการให้หมดโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และยังเปิดห้องใหม่ที่ยังไม่มีคนเข้าอยู่ให้เราไปนอนก่อน จนซ่อมแซมห้องเสร็จเรียบร้อย"สาวหน้าใสบรรยายบรรยากาศภายในที่พักอาศัยใหม่ของเธอพร้อมเล่าว่า

เพื่อนบ้านก็สำคัญ รู้จักกันเกือบหมดใส่ใจกันดี เคยลืมกุญแจคาไว้หน้าประตู เพื่อนข้างห้องเห็นก็เก็บและนำมาคืนให้ เรายังนึกไม่ออกเลยว่าลืมไว้ที่ไหน ถ้าเจอคนไม่ดีท่าทางหมดตัวแน่ แม่บ้านและรปภ.ก็ดูแลดี จดหมายลงทะเบียนถ้าเป็นเอกสารสำคัญจริง ๆ ไม่สามารถไปรับด้วยตนเองได้ก็สามารถโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เอาไปใส่ไว้ในตู้ จดหมายของเราให้

นอกจากจะได้องค์ประกอบครบในการอยู่อาศัยอย่างมีความสุข อบอุ่นใจ ใส่ใจกันแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่โยได้พบที่คอนโดแห่งนี้ และทำให้ชีวิตของเธอสมบูรณ์แบบขึ้นก็คือ ได้พบกับคนที่เธอจะใช้ชีวิตร่วมกัน

"วันนั้นโยลงไปจ่ายเงินที่นิติบุคคล ก็เห็นผู้ชายคนนี้เขาเดินเข้ามาแนะนำตัวเอง แล้วก็ชวนโยมาทำธุรกิจร่วมกัน คือให้ช่วยประสานงาน ติดต่อหาคนเช่าห้องเค้า เพราะเค้าเป็นชาวอิสราเอล ทำธุรกิจฟิตเนส ต้องเดินทางไปๆ มาๆ มีคอนโดอยู่ 2 แห่ง อยากจะให้คนเช่า ตอนนั้นโยก็ไม่สนใจ แต่ก็แลกอีเมล์กันไว้"

แต่ด้วยความที่เธอเข็ด เพราะเคยรู้จักชาวอิสราเอลที่ไม่ค่อยน่ารัก จึงไม่คิดจะสานสัมพันธ์ด้วย ไม่ว่าเขาจะส่งอีเมล์มากี่ครั้ง พอผ่านไปหลายเดือนก็เริ่มรู้สึกว่าหนุ่มคนนี้เพราะเสมอต้นเสมอปลาย คิดจะตอบอีเมล์แต่ก็ลบอีเมล์ทิ้งไปหมดแล้ว จึงไปติดต่อที่นิติบุคคลเขาก็หาข้อมูลให้ หลังจากนั้นก็ได้คุยกันบ่อยๆ ผ่านอีเมล์จนกระทั่งสานความสัมพันธ์กลายเป็นคนรู้ใจกันในที่สุด

"เวลาเค้ามา ส่วนใหญ่เราจะไปนั่งคุยกันที่สวนชั้น 28 ใกล้ห้องเขา เห็นวิวไกลๆ บรรยากาศดีมาก โดยเฉพาะเวลาเปิดไฟในเวลากลางคืน เคยถามแฟนนะคะว่าทำไมถึงเลือกซื้อคอนโดที่นี่ ก็ได้คำตอบว่าที่อิสราเอลคนจะไม่ซื้ออสังหาริมทรัพย์ถ้ายังสร้างไม่เสร็จ ตอนที่คิดจะมาอยู่เมืองไทยก็หาซื้อคอนโด หาทำเลที่สะดวก มีการวางผังที่ถูกใจ และบริษัทผู้ดำเนินโครงการก็ต้องมีชื่อเสียง แต่โครงการนี้เพิ่งอยู่ในขั้นปรับพื้นที่ลงเสาเข็มเท่านั้น"

ต่อมาหนุ่มอิสราเอลคนนี้จึงขอพบเจ้าของโครงการเพื่อนั่งคุยรายละเอียดอยู่นาน และพาทนายส่วนตัวเข้ามาฟังด้วยจนกระทั่งแน่ใจทั้งในเรื่องกฎหมายและเรื่อง อื่นๆ จึงได้ตัดสินใจซื้อ และก็ทำให้ได้มาเจอผู้หญิงที่จะมาร่วมชีวิตในที่สุด

"เราคงจะมีข่าวดีเร็วๆ นี้ค่ะ คงอยู่ที่นี่ต่อไม่ย้ายไปไหนแล้ว ถึงมีลูกแล้วก็จะอยู่ที่นี่ ลูกจะได้ไม่ต้องตื่นเช้าไปแกร่วอยู่ในรถเวลาไปโรงเรียน กลับบ้านก็จะได้มีเวลาเล่นเยอะๆ ก่อนเข้านอน ข้างล่างก็มีสระน้ำ มีสนามเด็กเล่น เพื่อนบ้านก็น่ารัก ถ้าเรารู้จักเลือกคอนโดให้ดีตั้งแต่เริ่มต้นก็จะอยู่อาศัยอย่างมีความสุข อบอุ่นไปถึงรุ่นลูกของเราแน่นอนคะ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook