เร่งหาคณะปลัดก.ทรัพย์หลังนำฮ.จอดฉุกเฉิน

เร่งหาคณะปลัดก.ทรัพย์หลังนำฮ.จอดฉุกเฉิน

เร่งหาคณะปลัดก.ทรัพย์หลังนำฮ.จอดฉุกเฉิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ป่าไม้ เร่งค้นหา ปลัด กระทรวง ทรัพย์ ฯ พร้อมคณะ หลังพบสัญญาณมือถือใน ป่าห้วยเย็น พร้อมเดินเท้าเร่งค้นหา ด้าน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ แจง ข่าว พบทีมปลัด การข่าวสับสน

นายสุวิทย์ คุณกิตติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึง ความคืบหน้ากรณีเฮลิคอปเตอร์ของคณะผู้บริหารกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งมี นายศักดิ์สิทธิ์ ตรีเดช ปลัดกระทรวงทรัพย์ฯ อยู่ด้วย ขาดการติดต่อในเขตอำเภอนาหมื่น จังหวัดน่าน ตั้งแต่ช่วงสายของวันนี้ ว่า ขณะนี้ อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช อยู่ในพื้นที่อำเภอนาหมื่น โดยมีการตั้งศูนย์อำนวยการค้นหา ได้รับความร่วมมือจากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการติดตามไม่ว่าจะเป็น กองทัพภาคที่ 3 ตำรวจตระเวนชายแดน กระทรวงมหาดไทย ในการจัดเจ้าหน้าที่รวมทั้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน มาช่วยเหลือ ทั้งนี้ ถึงแม้ว่าจะได้รับทราบข่าวว่า เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว ลงจอดฉุกเฉินในพื้นที่อำเภอนาหมื่นก็ตาม แต่ยังไม่สามารถหาเฮลิคอปเตอร์พบ เนื่องจากพื้นที่รอบบริเวณเป็นภูเขาสูงชันค่อนข้างมาก ทำให้การติดตามค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบาก

ส่วนกรณีที่มีสื่อบางแห่ง รายงานโดยระบุว่า ได้รับการยืนยันว่าคณะของปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ปลอดภัยดีนั้น รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า ยังไม่มีการยืนยันแต่อย่างใด แต่ถือเป็นข่าวที่ดี ซึ่งเจ้าหน้าที่จะพยายามดำเนินการอย่างเต็มที่ ในการติดตามค้นหา เพื่อเร่งนำตัวคณะของปลัดกระทรวงทรัพย์ฯ ออกมาให้ได้ ภายในคืนนี้ ซึ่งขณะนี้สภาพอากาศเริ่มเปิดบ้างแล้ว

ด้าน นายวิสิทธิ์ บุญญาวิวัตน์ หัวหน้ากลุ่มงานส่งเสริมการพัฒนาชุมชน จ.แพร่ น้องชายของนายสหัส บุญญาวิวัฒน์ ผู้ช่วยเลขาธิการพระราชวัง ฝ่ายกิจกรรมพิเศษ ที่โดยสารเฮลิคอปเตอร์ที่หายไป ยังคงติดตามข่าวสารของพี่ชาย อย่างใจจดใจจ่อ หลังมีรายงานข่าวต่อเนื่องตลอดทั้งวัน จากหลายจุดที่มีรายงานข่าวแจ้งเข้ามา แต่ยังไม่มีการยืนยันว่าพบเฮลิคอปเตอร์ที่หายไป นายสมชัย หทยะตันติ ผู้ว่าราชการ แพร่ กล่าวว่า ได้รับรายงานว่ามีการพบสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ของนายสหัส มีสัญญาณอยู่ในพื้นที่ บ้านห้วยเฮี้ยง ต.นาทะนง อ.นาหมื่น จ.น่าน และรอยต่อ อ.ร้องกวาง จ.แพร่ แต่เมื่อติดต่อเข้าไป ไม่มีผู้รับสาย ขณะที่กองทัพภาคที่ 3 ได้ส่งเฮลิคอปเตอร์มาช่วยค้นหาอีก 3 ลำ


เจ้าหน้าที่ป่าไม้เดินเท้าค้นหาหลังพบสัญญาณมือถือใน ป่าห้วยเย็น


ขณะที่ พล.ต.ต ฉลองชัย บุรีรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ เปิดเผย ความคืบหน้าการติดตามหาตัว ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เวลา 20.00 น ว่า ล่าสุด เจ้าหน้าที่ชุดค้นหา ได้ร่วมเดินทางเข้าค้นหาอย่างต่อเนื่อง โดยบางชุดได้เริ่มหยุดค้นหาแล้ว เนื่องจากบริเวณบ้านห้วยเฮียง เป็นพื้นที่มืด และมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับเป็นทางขึ้นเขาที่คดเคี้ยว ส่วนกรณีกระแสข่าวว่า พบเฮลิคอปเตอร์ และทีมงานของปลัดนั้น ขอยืนยันว่า ข้อมูลดังกล่าวตนเป็นคนเปิดเผย หลังจากชาวเขาแจ้งมายังผู้ใหญ่บ้าน และประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตนจึงรายงานตามที่รับทราบมา แต่จนถึงขณะนี้ ก็ยังไม่พบชาวเขาดังกล่าว และไม่มีข้อมูลยืนยันว่า พบเฮลิคอปเตอร์ และทีมงานของปลัด อยู่บริเวณใด

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ ทีมงานของเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ พร้อมชาวบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร ได้ร่วมประชุม กัน เพื่อวางแผนค้นหาซึ่งมีข้อมมูลว่า มีสัญญาณโทรศัพท์มือถือ บริเวณ ป่าห้วยเย็น ซึ่งทีมค้นหาจะเดินเท้าออกค้นหาบริเวณดังกล่าว ในเวลา 20.00 น. และได้ตั้งกองอำนวยการคอยประสานงานดูแลกันอย่างต่อเนื่อง

ความคืบหน้ากรณีค้นหาเฮลิคอปเตอร์ ของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่สูญหายไปตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ระหว่างรอยต่อ จ.แพร่ และ จ.น่าน เจ้าหน้าที่ระดมกำลังค้นหาพื้นที่เป้าหมายของทั้ง 2 จังหวัด ขณะนี้ยังไม่พบ และได้ยุติการค้นหาลง เมื่อ 19.30 น. โดย นายสมชัย หทยะตันติ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ กล่าวว่า ในวันรุ่งขึ้นจะจัดกำลังเจ้าหน้าที่จำนวน 200 นาย ค้นหาในเขต ต.บ้านเวียง อ.ร้องกวาง เนื่องจากเป็นพื้นที่รอยต่อใกล้กับ ต.ปิงหลวง อ.นาหมื่น จ.น่าน ที่จุดที่พบสัญญาณโทรศัพท์ของผู้สูญหาย ครั้งสุดท้ายที่นี่ หากเครื่องบินประสบเหตุจริง ก็อาจจะพบร่องรอย ซึ่งบริเวณนี้ เป็นสันเขา และค่อนข้างลำบากในการค้นหา ต้องใช้วิธีเดินเท้า

อธิบดีกรมอุทยาน ยัน ยังไม่พบปลัดและคณะประชุมกางแผนที่หาพิกัด

นายศักดิ์สิทธิ์ ตรีเดช ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมคณะ และเฮลิคอปเตอร์ที่ขาดการติดต่อไปในพื้นที่ อ.นาหมื่น จ.แพร่ ล่าสุด ผู้ติดตาม นายจตุพร บุรุษพัฒน์ อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ เปิดเผยว่า ล่าสุด ทีมเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ที่เดินเท้าไปค้นหา บริเวณ ป่าห้วยเย็น ได้ แจ้งข่าวเมื่อ เวลาประมาณ เวลา 21.30 น. ยืนยันว่า ยังไม่พบ ทีมปลัด และเฮลิคอปเตอร์ซึ่งทีมเจ้าหน้าที่ยังค้นหาอย่างต่อเนื่อง และขณะนี้ อธิบดีกรมอุทยาน พร้อมผู้ว่าราชการจังหวัด และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ได้ประชุมวางแผนการติดตามค้นหา รวมทั้งสำรวจพื้นที่ป่าใน อ.นาหมื่น และจุดพิกัดต่างๆ ในการค้นหา ซึ่งยอมรับว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นป่าที่เชื่อมต่อกับ จ.น่าน ด้วย ซึ่งจากการค้นหา ตั้งแต่รับแจ้งเหตุ ช่วงเย็นที่ผ่านมา ก็ยังไม่พบ ร่องรอยของเฮลิคอปเตอร์ หรือคณะ ทีมงานใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งการข่าวเรื่องการค้นหานั้นเกิดการสับสน หลังจากที่มีชาวบ้านแจ้งมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหมื่น ว่าพบเฮลิคอปเตอร์ และทีมปลัดแล้วแต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่พบและไม่มีบุคคลใด ออกมายืนยันว่าพบปลัดและคณะหรือไม่

อย่างไรก็ตาม การค้นหาครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ต้องเดินเท้าเข้าไปร่วม 20 กิโลเมตร และพื้นที่เป็นป่าโคลน ทางคดเคี้ยวประกอบกับมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้ตั้งศูนย์อำนวยการช่วยเหลือ บริเวณ อบต.ปิงหลวง อ.นาหมื่น จ.น่าน คอยประสานงานช่วยเหลือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook