200คนเดินเท้าหาฮ.ปลัดก.ทรัพย์-ไร้วี่แวว

200คนเดินเท้าหาฮ.ปลัดก.ทรัพย์-ไร้วี่แวว

200คนเดินเท้าหาฮ.ปลัดก.ทรัพย์-ไร้วี่แวว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จนท.กว่า 200 เดินเท้าค้นหา เฮลิคอปเตอร์ ปลัด.ก.ทรัพย์ นาน 2 ชั่วโมง ยังไร้วี่แวว

นายจตุพร บุรุษพัฒน์ อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ เปิดเผยผลการเดินเท้าของเจ้าหน้าที่กว่า 200 นาย นาน 2 ชั่วโมง เพื่อค้นหาคณะของ นายศักดิ์สิทธิ์ ตรีเดช ปลัดกระทรวงทรัพย์พยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยทีมงานที่ขาดการติดต่อไปในพื้นที่ อ.นาหมื่น จ.น่าน ล่าสุดว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้รับรายงานทางวิทยุหรือความคืบหน้าเกี่ยวกับการออกตามหาแต่อย่างใด ส่วนแนวทางการเดินเท้าเพื่อค้นหาในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าได้กำหนดจุดหรือสโคป เริ่มตั้งแต่จุดที่สัญญาณขาดหายไปและจุดที่มีความเป็นไปได้ของการลงจอดฉุกเฉินของเฮลิคอปเตอร์ โดยแบ่งทีมเจ้าหน้าที่ออกกระจายไปชุดละ 15-20 คน โดยแต่ละทีมจะมีการรายงานข้อมูลมาทางศูนย์เป็นระยะ และจะออกค้นหาอย่างต่อเนื่องตลอดช่วงคืนนี้

ทั้งนี้หากการค้นหาในคืนนี้ยังไม่พบ ในตอนเช้า จะมีการออกค้นหาอย่างต่อเนื่อง โดยการใช้เฮลิคอปเตอร์บินสำรวจทุกตารางกิโลกิโลเมตร แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องดูสภาพอากาศประกอบด้วยเนื่องจากท้องฟ้ายังคงมืดและมีฝนตก

ด้าน พล.ท.ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน แม่ทัพภาคที่ 3 เปิดเผยว่าเช้านี้จะเริ่มต้นการค้นหาทางอากาศ โดยจะมีเฮลิคอปเตอร์กู้ภัยมาเสริม จะขึ้นบินเมื่อสภาพอากาศเปิด ต้องรอดูเช้านี้อีกครั้งหนึ่ง โดยพื้นที่เป้าหมายอยู่ตำแหน่งทางตะวันออกเฉียงใต้ ห่างจากบ้านน้ำลีใต้ประมาณ 6 ก.ม. นอกจากนี้จะจัดกำลังเดินปูพรมภาคพื้นดิน จากกำลังทหารรวม 150 นาย และหน่วยงานอื่นๆ เช่น อป.พร., ตชด., ตำรวจ, รวมถึงชาวบ้านคาดว่าจะมีประมาณ 500 คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook