"กบ ไมโคร" แฉยิบธุรกิจขายตรง กลไกเป็นยังไง เจ็บหนักหมดเป็นล้าน

"กบ ไมโคร" แฉยิบธุรกิจขายตรง กลไกเป็นยังไง เจ็บหนักหมดเป็นล้าน

"กบ ไมโคร" แฉยิบธุรกิจขายตรง กลไกเป็นยังไง เจ็บหนักหมดเป็นล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กบ ไมโคร นักร้องมือกีตาร์คนดังรุ่นเก๋า โพสต์ข้อความประสบการณ์เข้าไปอยู่ธุรกิจขายตรง ลั่น "ผมมันโง่โอง" 

หลังจากที่พิธีกรและผู้ประกาศข่าวคนดัง หนุ่ม กรรชัย ได้ออกมาพูดในรายการข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ปมธุรกิจขายตรงมีดารานักแสดงเป็นพ่อข่ายแม่ข่าย บอกตอนนี้มีการรวบรวมข้อมูลแล้ว 

ล่าสุด กบ ไมโคร ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค กบ ไมโคร ถึงประสบการณ์ได้เข้าไปอยู่วงจรธุรกิจขายตรง พร้อมกับบอกว่า "ผมมันโง่เอง" 

"ดูเหมือนจะมีคนบาดเจ็บรวมกันในนี้ไม่น้อย เกาะกลุ่มแอดเพื่อนเอาไว้นะครับ เผื่อกระจัดกระจายแล้วจะรวมตัวกันยาก"

"ผมโง่เอง ไม่ทันเกมเอง" ไม่เคยค้าขายเลยไม่เข้าใจรูปแบบธุรกิจ กว่าจะต่อภาพจบก็ทำไปปีครึ่ง ผมเข้าไปช่วงพีเรียดสุดท้ายก่อนหมดโควิด (ในช่วงที่หางานที่สองทำ) ผมไม่ได้เป็นพรีเซนเตอร์หรือรับค่าจ้างใดๆทั้งสิ้น ผมกับภรรยาเปิดบิลไป 7 ดีลเลอร์ (คูณสองแสนกว่า) กับลงขันยิงแอดด้วยประมาณล้านนึง สุดท้ายเลิกทำเพราะได้คุยกับ สว.หลายๆคนที่เอาเงินก้อนสุดท้ายมาลง เอาบ้านรถที่ดินไปเปลี่ยนเป็นเงินมาลง จนแทบสิ้นเนื้อประดาตัว มีมากมายที่เครียดจนสโตรค สามีขอเลิก ลูกไม่คุยด้วย ครอบครัวแตกแยก ผมทำใจไปต่อไม่ได้จริงๆ (คนพวกนี้รอส่งเสียงให้สังคมได้ยินอยู่นะครับ)"

"ถึงตรงนี้บอกเลยว่าไม่มีใครเอาผิดเขาได้หรอก ผมเองก็ไม่สามารถเอาผิดเขาได้ เพราะเขาสร้างเงื่อนไขไว้รัดกุมมาก เลยได้แต่บอกว่า”เขาไม่ผิดหรอก-ผมมันโง่เอง” หากวันนั้นรู้ว่าเปิดบิลสองแสนห้า แล้วพูดมาตรงๆ ว่าเตรียมค่าลงขันยิงแอดอีกห้าแสน คงไม่มีใครเปิดแน่ แต่การบิ้วให้เป็นแบบนี้มันเกิดหลังการเข้าไปอยู่ข้างใน เมื่อเขาเช็ค DNA เราจนมั่นใจ เขาถึงจะ”คายตะขาบ” กว่าจะเข้าใจก็มีคนตามไปหมดตัวไม่รู้กี่พันคน (เอาแค่คูณด้วยสองแสนก็พอนะ)"

"ถ้าพวกเราออกมาพูดได้ ไม่ได้พูดว่าเขาผิดอย่างไร แค่พูดว่าเราบาดเจ็บแค่ไหน แค่นี้ก็น่าจะช่วยให้คนอีกมากมีโอกาสพูด และคนอีกมหาศาลที่ไม่ต้องล้มละลาย และช่วยให้สังคมไทยเข้าใจมากขึ้นว่า ธุรกิจที่ไม่ผิดกฏหมายอะไรเลยแต่กลับมีคนสูญเสียมากมายนั้น อันตรายมากกว่าธุรกิจ18มงกุฏ และที่ไม่มีสื่อหรือหน่วยงานใดโฟกัสเรื่องนี้"

เพราะคนผิดที่แท้จริงนั้นคือเจ้าทุกข์ที่ไม่ทันเกมที่เรียกว่า "ขายออนไลน์" เอง ผมรู้ว่าคนของพวกบอสเห็นคอมเมนท์ของผม ฝากไปบอกว่าบุญส่วนบุญ บาปส่วนบาป เอามาทดแทนกันไม่ได้ อะไที่ทำแล้วดีก็ขอให้รุ่งเรือง อะไรที่เลวร้ายที่รู้อยู่แก่ใจ ขอให้เป็นไปตามกฏแห่งกรรม"

และอีกหนึ่งโพสต์ล่าสุดของ กบ ไมโคร ได้บอกอีกว่าอย่าเพิ่งตามตนเองไปออกรายการใดๆ เลย อยากให้ save คนเจ็บหนักได้พูดก่อน

"อย่าเพิ่งตามผมไปออกรายการอะไรเลย ช่วยหาทาง Save ให้คนเจ็บหนักได้พูดก่อนเถอะ เขารอโอกาสนี้มานานแล้ว เชื่อผม สว.ที่มีจำนวนมหาศาลเหล่านี้ไม่โกหกใส่ร้ายหรอก เขาสูญเสียมหาศาล บ้างบ้านแตก โดนยึดบ้านรถที่ดิน ทรัพย์สินเงินทองสุดท้ายหมดเกลี้ยง เครียดจนสโตรคปางตาย อยากได้คืนบ้างก็อยาก อยากบอกคนอื่นไม่ให้หลงกลขายออนไลน์ก็อยาก กฏหมายก็ไม่ค่อยรู้ กลัวโดนฟ้องก็กลัวจากผู้เสียหายกลายเป็นผู้ต้องหาใครไม่กลัวบ้าง ช่วยคนเหล่านี้ก่อนครับ พวกลุงป้าน้าอาปู่ย่าตายายเหล่านี้รวมกันที่เพจไหน สเตตัสไหน ใครรู้ช่วยวางลิงค์ทีนักกฏหมายใจยุติธรรมและมนุษยธรรมท่านใดอาสาเซฟผู้เสียหาย ผมขออนุโมทนาสาธุเลยครับช่วยพวกเขานะครับ ส่วนผมยังแข็งแรงประคองตัวได้ วันหลังๆ ค่อยคุยครับ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook