ข่าวดี!จับสัญญาณมือถือนักบินปลัดทส.ได้ แต่ยังไม่พบฮ.

ข่าวดี!จับสัญญาณมือถือนักบินปลัดทส.ได้ แต่ยังไม่พบฮ.

ข่าวดี!จับสัญญาณมือถือนักบินปลัดทส.ได้ แต่ยังไม่พบฮ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวดี กสท. สามารถจับสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ของนักบินฮ.คณะปลัด ทส.ได้ หาก ทีมเดินเท้าคืบหน้าเข้าพิกัดเป้าหมาย คืบหน้าค้นหาจากชุดเดินเท้ากว่า 350 ยังไร้วี่แววเฮลิคอปเตอร์คณะของปลัดกระทรวงทรัพยากรฯ หลังสภาพอากาศไม่เป็นใจ

นายวีระวิทย์ วิวัฒนวานิช ผู้ว่าราชการ จังหวัดน่าน กล่าวว่า เมื่อเวลา 23.00 น.ที่ผ่านมา บริษัท กสท. โทรคมนาคมแจ้งว่าสามารถจับสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ของนักบินเฮลิคอปเตอร์ของคณะปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมได้ ซึ่งทำให้ทราบพิกัดชัดเจนขึ้น และภายหลังจากได้ส่งทีมค้นหาชุดเดินเท้าเข้าในพื้นที่โดยมีชาวบ้านช่วยนำทาง ได้มีการแจ้งว่าเมื่อเข้าถึงพื้นที่เป้าหมายให้ก่อกองไฟขึ้นในเวลา 02.00 น.

นายวีรวิทย์ ระบุว่าในช่วงเวลานี้มีฝนตกปรอยๆในพื้นที่ เมื่อถึงเวลาเช้าหากท้องฟ้าเปิดจะส่งเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบืนสำรวจ จากเมื่อวานที่ผ่านมามีเฮลิคอปเตอร์ 1 ลำ ในตอนเช้าวันนี้ โดยจะได้เฮลิคอปเตอร์ทหารเพิ่มอีก 2 ลำ และจากตำรวจภูธรภาค9 อีก 1 ลำ คาดว่าน่าจะบินสำรวจได้ประมาณเวลา 07.00 น.

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการ จังหวัดน่าน กล่าวว่าในวันนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และนายสุวิทย์คุณกิตติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จะเดินทางมาที่ศูนย์อำนวยการค้นหาเฮลิคอปเตอร์ของคณะปลัด กท. เพื่อติดตามสถานการณ์และรับทราบผลการค้นหา

นายจตุพร บุรุษพัฒน์ อธิบดีกรมอุทธยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์พืช เปิดเผยความคืบหน้าการสนธิกำลังกว่า 350 นาย ทั้งหน่วย อส. เจ้าหน้าที่ป่าไม้ หน่วยทหารพราน กำลังพลทหาร กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านตำบลปิงหลวงและ ต.เมืองลี เพื่อค้นหาเฮลิคอปเตอร์คณะของ ปลัดกระทรวงทรัพยากรฯลงจอดฉุกเฉิน หลังจัดชุดเดินเท้าออกติดตาม โดยแบ่งกำลังออกเป็น 17 ชุด กระจายกำลังเดินเท้าเข้าสู่เป้าหมายพิกัดเนิน 1067 ที่บ้านห้วยเย็น ต.นาทะนุง อ.นาหมื่น จ.น่าน ซึ่งเป็นจุดที่พบสัญญาณโทรศัพท์ของ นายสหัส บุญญาวิวัฒน์ ที่ปรึกษาสำนักพระราชวัง จึงสันนิษฐานว่า จะเป็นพื้นที่ที่จะค้นพบเฮลิคอปเตอร์ของคณะปลัดกระทรวงฯ และเดินค้นหาในรัศมีวงกว้าง 20 ตารางกิโลเมตร ตามแนวสันเขา ผ่าน บ.วังน้ำเย็น บ.น้ำอูน บ.น้ำแขว่ง บ.นาหมอ และ บ.นาคา ต.เมืองลี และ บ.ดอนมูล 1 บ.ปิงหลวง บ.ปิงหลวงใน ต.ปิงหลวง โดยให้ชาวบ้านผู้ชำนาญทางในพื้นที่ป่านำทางในแต่ละชุด ออกลาดตระเวนหาตลอดทั้งคืน ซึ่งจะใช้วิธีการก่อกองไฟ และส่งสัญญาณเพื่อช่วยในการค้นหา ซึ่งจนถึงขณะนี้ ยังไม่มีรายงานความคืบหน้าแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ ระบุว่า จนถึงช่วงเช้ายังล้มเหลว จะมีการวางแผนโดยใช้เฮลิคอปเตอร์บินขึ้น ค้นหาต่อในช่วงเช้า โดยกองทัพอากาศจะทำการตรวจสอบเรดาห์และตรวจสอบพิกัดอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อจำกัดพื้นที่ให้แคบลงในการค้นหาต่อไป ซึ่งทุกหน่วยยังเฝ้าประชุมวางแผนเพื่อออกค้นหาต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook