สลด น้ำป่าถล่มแม่ฮ่องสอน ยายหายตัว 4 วัน ตามกลิ่นเจอศพถูกปูนทับ เอาออกไม่ได้

สลด น้ำป่าถล่มแม่ฮ่องสอน ยายหายตัว 4 วัน ตามกลิ่นเจอศพถูกปูนทับ เอาออกไม่ได้

สลด น้ำป่าถล่มแม่ฮ่องสอน ยายหายตัว 4 วัน ตามกลิ่นเจอศพถูกปูนทับ เอาออกไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สลด น้ำป่าถล่มแม่ฮ่องสอน ยายหายตัว 4 วัน พบเป็นศพใต้แผ่นคอนกรีต เอาออกมาไม่ได้
นายพงษ์พิพัฒน์ มีเบญจมาศ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า เมื่อค่ำวันที่ 6 ตุลาคม 2567 ได้รับแจ้งจากนายสุภาพ นุชนงคราญ ผู้ใหญ่บ้านแม่สามแลบ หมู่ 1 ว่ามีชาวบ้านแจ้งการหายตัวของนางหน่อเขาะ อายุประมาณ 50-60 ปี ซึ่งเป็นผู้มีความบกพร่องทางสติปัญญา อาศัยอยู่ที่บ้านห้วยกองก๊าด  หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคม 2567 เวลาประมาณ 16.30 น. ในช่วงที่ฝนตกหนักและน้ำป่าเริ่มไหลหลาก ญาติพยายามตามหาแต่ไม่พบ คาดว่าอาจถูกน้ำพัดไป

เนื่องจากเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2567 ได้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องหลายชั่วโมง ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมและน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่หมู่ 1 บ้านแม่สามแลบ และบ้านห้วยกองก๊าด ทำให้บ้านเรือน 15 หลังถูกน้ำท่วม เสียหายทั้งหลัง 1 หลัง และมีอีก 1 หลังที่ได้รับความเสียหายจากการถูกน้ำกัดเซาะ รถจักรยานยนต์เสียหาย 1 คัน และโรงเรียนบ้านห้วยกองก๊าดได้รับความเสียหาย โดยมีดินโคลนทับถมอาคารเรียน ห้องน้ำ โรงอาหาร และสนามกีฬา

นอกจากนี้ ลำน้ำแม่สามแลบได้กัดเซาะตลิ่งในหมู่บ้านและบริเวณหลังสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบล ทำให้ตลิ่งพังและกล่องแกเบี้ยนที่วางแนวไว้ได้รับความเสียหาย รวมถึงสะพานที่ปากทางแยก

หน่วยงานต่าง ๆ รวมถึง อบต.แม่สามแลบ ชุด อปพร. และชาวบ้านได้ร่วมกันค้นหาผู้สูญหาย โดยกระจายกำลังค้นหาตามลำห้วยแม่สามแลบ ระยะทาง 1 กิโลเมตร พบผ้าถุงสีแดงและผ้าโพกหัว ซึ่งญาติยืนยันว่าเป็นของนางหน่อเขาะ ต่อมาชุดค้นหาได้กลิ่นเหม็นเน่าใกล้ฝายแม่สามแลบ คาดว่าร่างของนางหน่อเขาะอาจติดอยู่ใต้แผ่นคอนกรีต

ล่าสุด วันที่ 9 ตุลาคม 2567 ศพของนางหน่อเขาะถูกพบใต้แผ่นคอนกรีตขนาดใหญ่ใต้สะพานบ้านแม่สามแลบ แต่เนื่องจากแผ่นคอนกรีตมีขนาดใหญ่เกินกว่ารถแบคโฮจะยกออก จึงได้ร้องขอรถแบคโฮอีกคันมาช่วยยกแผ่นคอนกรีตเพื่อนำศพออกมาทำพิธีทางศาสนาต่อไป

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ สลด น้ำป่าถล่มแม่ฮ่องสอน ยายหายตัว 4 วัน ตามกลิ่นเจอศพถูกปูนทับ เอาออกไม่ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook