สิ้น หลวงปู่ทวี เจ้าอาวาสวัดไทรใหญ่ เกจิดังนนทบุรี ต้นตำรับน้ำมนต์จันทร์ซ้อนจันทร์

สิ้น หลวงปู่ทวี เจ้าอาวาสวัดไทรใหญ่ เกจิดังนนทบุรี ต้นตำรับน้ำมนต์จันทร์ซ้อนจันทร์

สิ้น หลวงปู่ทวี เจ้าอาวาสวัดไทรใหญ่ เกจิดังนนทบุรี ต้นตำรับน้ำมนต์จันทร์ซ้อนจันทร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิ้น หลวงปู่ทวี สุทธวังโส เจ้าอาวาสวัดไทรใหญ่ เกจิดังนนทบุรี ต้นตำรับน้ำมนต์จันทร์ซ้อนจันทร์

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 9 ต.ค.67 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า พระครูวิสุทธินนทคุณ หรือ หลวงปู่ทวี สุทธวังโส อายุ 86 ปี เจ้าอาวาสวัดไทรใหญ่ ต.ไทรน้อย จ.นนทบุรี อดีตที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดนนทบุรี ได้มรณภาพลงอย่างสงบที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า จากโรคประจำตัว เมื่อเวลา 08.47 น.วันที่ 9 ตุลาคม 67 หลังจากเข้ารักษาตัวที่ตั้งแต่วันที่ 24 กันยายน 67 ที่ผ่านมา

โดยทางวัดไทรใหญ่ มีกำหนดอัญเชิญสรีระสังขารพระครูวิสุทธินนทคุณ มาประกอบพิธีทางศาสนาและพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ที่ศาลาอบรมสงฆ์วัดไทรใหญ่ ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ในวันที่ 10 ตุลาคมตั้งแต่เวลา 12.00 -17.00 น. ซึ่งขณะนี้พระลูกวัด กรรมการวัดและศิษย์ยานุศิษย์ กำลังเร่งจัดเตรียมสถานที่

ทั้งนี้ หลวงปู่ทวี พระครูวิสุทธินนทคุณ เป็นชาวอำเภอไทรน้อย จ.นนทบุรี เกิดเมื่อปี 2481 เมื่ออายุครบ 20 ปีบริบูรณ์ ได้รับการอุปสมบท มีพระมงคลนนทเขต หรือ หลวงพ่อแจะ เป็นพระอุปัชฌาย์

เมื่อปี 2548 หลวงปู่ทวี เป็นเจ้าคณะอำเภอไทรน้อย ปี 2555 เป็นเจ้าอาวาสวัดไทรใหญ่ และปี 2562 เป็นที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดนนทบุรี

พระครูวิสุทธินนทคุณ เป็นพระเถระชั้นผู้ใหญ่ อีกรูปของนนทบุรี และเป็นพระเกจิอาจารย์ที่ได้รับการยกย่อง โดยเฉพาะวัตถุมงคลพระราหู ที่โด่งดังไปถึงต่างแดน ทั้งประเทศจีน สิงคโปร์ ไต้หวัน และน้ำมนต์จันทร์ซ้อนจันทร์ซึ่งจะมีพิธีปลุกเสกเจริญพระพุทธมนต์ ในวันที่พระจันทร์เต็มดวง และตรงกับวันจันทร์เท่านั้น ซึ่งในแต่ละปีจะมีไม่กี่วัน หรือบางปีไม่มีเลย

นายอรรถพร ศรีธัญรัตน์ กรรมการวัดไทรใหญ่ กล่าวว่า สำหรับน้ำมนต์จันทร์ซ่อนจันทร์ ของวัดไทรใหญ่ มีมานานแล้วตั้งแต่อดีต ตอนโควิด หลวงพ่อพระครูวิสุทธินนทคุณ หรือ หลวงปู่ทวี วัดไทรใหญ่ จึงได้ริเริ่มที่จะทำน้ำมนต์จันทร์ซ่อนจันทร์ เพื่อแจกจ่ายให้กับญาติโยมแถววัดไทรใหญ่และที่อยู่ใกล้เคียง ได้นำน้ำมนต์ไปเพื่อความเป็นสิริมงคล ไม่ได้นำไปป้องกันใดๆ ซึ่งน้ำมนต์หลวงพ่อได้ทำน้ำมนต์จันทร์ซ้อนจันทร์มาแล้ว 2 ครั้ง ในช่วงที่จันทร์ซ้อนจันทร์คือเป็นวันจันทร์และเป็นวันพระใหญ่ที่พระจันทร์เต็มดวง ปีหนึ่งจะมีครั้งหรือ 2 ครั้ง  ถือว่าเป็นวันดีในการประกอบพิธีพุทธาภิเษก  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook