เปิดเมนูอายุยืน ปู่วัย 91 นักไตรกีฬาอายุมากสุดในโลก อาหาร 3 มื้อง่ายๆ กินตามได้ทุกคน

เปิดเมนูอายุยืน ปู่วัย 91 นักไตรกีฬาอายุมากสุดในโลก อาหาร 3 มื้อง่ายๆ กินตามได้ทุกคน

เปิดเมนูอายุยืน ปู่วัย 91 นักไตรกีฬาอายุมากสุดในโลก อาหาร 3 มื้อง่ายๆ กินตามได้ทุกคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดเมนูอายุยืน ปู่วัย 91 นักไตรกีฬาอายุมากสุดในโลก อาหาร 3 มื้อมีแต่ของที่หากินง่ายๆ กินตามได้ทุกคน

ฮิโรมิ อินาดะ (Hiromu Inada) วัย 91 ปี จากญี่ปุ่น ได้สร้างสถิติโลก Guinness สองครั้งในฐานะนักกีฬาที่อายุมากที่สุดที่สามารถเข้าเส้นชัยในการแข่งขัน Ironman World Championship

ฮิโรมิ เริ่มต้นเป็นนักไตรกีฬาที่อายุ 70 ปี โดยประกอบด้วยการวิ่ง ว่ายน้ำ และปั่นจักรยาน ตามรายงานของสื่อญี่ปุ่น ฮิโรมิสามารถเข้าเส้นชัยในการแข่งขัน Ironman World Championship ครั้งแรกในปี 2016 ที่ฮาวาย สหรัฐอเมริกา การแข่งขันนี้ประกอบไปด้วยการว่ายน้ำ 3.8 กม. ปั่นจักรยาน 180.2 กม. และวิ่ง 42.2 กม.

ฮิโรมิ สร้างสถิติโลกเมื่อเขาเป็นนักกีฬาที่อายุมากที่สุดที่จบการแข่งขันในปี 2016 และในปี 2018 ตอนอายุ 85 ปี เขาได้ลงแข่งขันอีกครั้งและทำลายสถิติของตัวเอง Guinness Book of Records ได้รับรองสถิติทั้งสองของเขาอย่างเป็นทางการ

ฮิโรมิ วัย 91 ปี กล่าวว่า แม้ว่าเขาจะอายุมากถึง 91 ปี แต่เขายังคงฝึกซ้อมทุกวันเพื่อเพิ่มความแข็งแรงของร่างกายและเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันระดับนานาชาติ เขามีตารางฝึกซ้อมประจำสัปดาห์ที่เข้มงวด

โดยทุกวันจันทร์ พุธ และศุกร์ เขาจะไปฝึกว่ายน้ำ 3.5 กม. ตั้งแต่ 6 โมงเช้าถึง 7.30 น. หลังจากนั้นเขาจะทานอาหารเช้าและเริ่มปั่นจักรยานตอน 8 โมงเช้า ในวันอังคารและพฤหัสบดี เขาจะวิ่ง 10 กม. ตอน 8 โมงเช้า และว่ายน้ำ 2 กม. ตอน 5 โมงเย็น

วันเสาร์ ฮิโรมิจะฝึกว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน และวิ่งตามลำดับการแข่งขันจริง ส่วนวันอาทิตย์เขาจะปั่นจักรยานและวิ่ง

เนื่องจากการออกกำลังกายต้องใช้พลังงานมาก Hiromu จึงให้ความสำคัญกับอาหารประจำวันของเขาอย่างมาก โดยอาหารของเขาช่วยเสริมความแข็งแรงของร่างกาย เสริมสร้างกระดูก และช่วยรักษากล้ามเนื้อให้ดีอยู่เสมอ

อาหารที่ช่วยให้ Hiromu แข็งแรงและอายุยืน

ฮิโรมิ ได้ปรับอาหารของเขาให้เหมาะสมกับสุขภาพ โดยมีเมนูอาหารประจำวันดังนี้ :

  1. อาหารเช้า Hiromu มักจะเลือกซุป 2 ประเภท โดยซุปแรกประกอบด้วยผัก 11 ชนิด ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผักใบเขียวตามฤดูกาลที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง ส่วนซุปที่สองมีผัก 5-6 ชนิด ต้มกับหมู ไก่ กระเทียม และบางครั้งก็เพิ่มอาหารทะเล หัวมัน และเห็ดชิตาเกะ เขายังเสริมซุปด้วยน้ำซุปไก่ น้ำส้มสายชูดำ หรือน้ำมะเขือเทศ เพื่อเพิ่มรสชาติและช่วยส่งเสริมการเผาผลาญและการไหลเวียนของเลือด นอกจากนี้ Hiromu ยังรับประทานขนมปังโฮลเกรนทาด้วยน้ำผึ้งและแยมบลูเบอร์รีเพื่อเสริมพลังงานให้ร่างกาย
  1. อาหารกลางวัน เนื่องจาก Hiromu ต้องฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง เขาจึงมักซื้อข้าวหน้าหมูจากร้านสะดวกซื้อ โดยเขาเลือกเนื้อหมูสันในที่อุดมไปด้วยวิตามิน B1 และโปรตีน เพื่อช่วยเสริมพลังงานและลดความเหนื่อยล้าหลังการฝึก

  2. อาหารเย็น สำหรับมื้อเย็น Hiromu มักจะรับประทานข้าวกล้องพร้อมกับกิมจิ นัตโตะ ไข่ ปลาแมคเคอเรล และซุปมิโสะ นัตโตะและซุปมิโสะทำจากถั่วเหลืองหมัก ซึ่งมีโปรไบโอติกที่ช่วยเสริมสุขภาพลำไส้และเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน ข้าวกล้องมีเส้นใยสูง ส่วนปลาแมคเคอเรลอุดมไปด้วยโปรตีนและไขมันที่ดี ช่วยลดการอักเสบและส่งเสริมสุขภาพหัวใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook