เจอดีแน่ๆ รูปหล่อพระนเรศวรเก่าแก่ หายไป 2 เดือน ถูกห่อผ้าขาวมาวางคืนหลังพิพิธภัณฑ์

เจอดีแน่ๆ รูปหล่อพระนเรศวรเก่าแก่ หายไป 2 เดือน ถูกห่อผ้าขาวมาวางคืนหลังพิพิธภัณฑ์

เจอดีแน่ๆ รูปหล่อพระนเรศวรเก่าแก่ หายไป 2 เดือน ถูกห่อผ้าขาวมาวางคืนหลังพิพิธภัณฑ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขนลุก รูปหล่อพระนเรศวรเก่าแก่คู่เมือง หายไป 2 เดือน ถูกห่อผ้าขาวเอามาวางคืนหลังพิพิธภัณฑ์ ชาวบ้านมั่นใจ โจรเจอดี

จากกรณี เมื่อ วันที่ 14 ส.ค.67 ที่พิพิธภัณฑ์ เมืองเก่าระยอง ถ.ยมจินดา ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยองได้ถูกคนร้ายงัดเข้าไปขโมย รูปหล่อพระนเรศวรเนื้อทองเหลืองขนาด 9 นิ้ว 1 องค์ ที่เป็นรูปหล่อเก่าแก่คู่เมืองระยองมาช้านาน และ ทองชุบกว่า 100 เส้น รวมมูลค่า 50,000 บาท พบเพียงรอยเท้าเปื้อนโคลนที่ขึ้นทางแม่น้ำแล้วปีนเข้าด้านหลังพิพิธภัณฑ์ 

เกี่ยวกับความคืบหน้าเรื่องดังกล่าว หลังผ่านไปร่วมสองเดือน เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 9 ต.ค. พ.ต.ท.ชัยกฤต เตารัตน์ สว.(สอบสวน) สภ.เมือง ระยอง เจ้าของคดี ได้รับแจ้งจากนายเกียรติศักดิ์ แซ่ไล้ อายุ 46 ปี (เสื้อเหลือง) รองประธานชมชมอนุรักษ์และฟื้นฟูเมืองเก่าระยอง ว่าได้มีคนนำรูปหล่อพระนเรศวร พร้อมธูป ห่อผ้าขาวมาวางคืนไว้ที่บริเวณริมแม่น้ำระยอง ด้านหลังพิพิธภัณฑ์เมืองเก่าระยอง ถ.ยมจินดา ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมือง เดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบชาวบ้านและเจ้าหน้าที่พิพิธภัณฑ์กำลังยืนวิพากษ์วิจารณ์กันอยู่ริมแม่น้ำ เจ้าหน้าที่จึงพาเข้าไปตรวจสอบด้านหลังพิพิธภัณฑ์ พบกับห่อผ้าขาววางอยู่ เมื่อเปิดผ้าขาวออกดูก็พบกับรูปหล่อพระนเรศวร พร้อมแจกัน 2 ใบ และ กระถางธูป เมื่อตรวจสอบอย่างละเอียดพบว่าตรงกับทรัพย์สินที่หายไป เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรวบรวมหลักฐาน เพื่อหาตัวคนร้ายที่เชื่อว่าเป็นคนเดียวกับที่ขโมยไป แต่แปลกใจว่าทำไมจึงนำมาคืน ทั้งที่หายไปจะสองเดือนแล้ว ก่อนจะมอบทรัพย์สินทั้งหมดคืนให้ทางพิพิธภัณฑ์ไปดูแลต่อไป

นายกำจัด บุญเสริม อายุ 50 ปี ได้เปิดเผยว่า ตนเองอาศัยอยู่ใกล้กับพิพิธภัณฑ์ ขณะที่เดินอยู่หลังบ้าน ได้มองเห็นห่อผ้าขาวถูกวางไว้ด้านหลัง จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่แล้วเข้าไปตรวจสอบ จนพบว่าเป็นรูปหล่อพระนเรศวรที่หายไป ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ ดีใจมาก และ เชื่อว่าโจรคงเจอดี

ด้านนายเกียรติศักดิ์ แซ่ไล้ อายุ 46 ปี รองประธานชมชมอนุรักษ์และฟื้นฟูเมืองเก่าระยอง ได้เปิดเผยว่า หลังจากมาพบรูปหล่อพระนเรศวร และ ทรัพย์สินที่หายไปถูกนำกลับมาคืน ก็ถึงกับขนหัวลุก เป็นปาฏิหาริย์มาก เชื่อคงเป็นอภินิหารจากความศักดิ์สิทธิ์ของรูปหล่อพระนเรศวร ที่โจรอาจจะประสบพบเจอ จนเกิดความกลัวจนถึงกับนำมาคืน ดูแล้วคงจะเพิ่งนำมาวางไว้ ต่อไปจะมีการรป้องกันที่แน่นหนา เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีก

คุณยายต้อย อายุ 67 ปี ได้เปิดเผยว่า ตนเองดีใจมากถึงกับร้องไห้ ที่ผ่านมาก็ภาวนาขอให้ได้กลับคืนมา เพราะเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวบ้าน เชื่อเป็นความศักดิ์สิทธิ์ของรูปหล่อ พระนเรศวร ซึ่งเป็นรูปหล่อเก่าแก่ โจรคงจะต้องเจอดีเข้าเป็นแน่ จนเก็บไว้ไม่ได้ต้องนำมาคืน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เก็บหลักฐาน และ เตรียมตรวจกล้องวงจรปิด ในพื้นที่ข้างเคียง หาเบาะแสคนร้ายรายนี้ เพื่อจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook