นักบุญจอมปลอม สาวใหญ่ชลบุรี ทำบุญแต่จ่ายเช็คเด้ง

นักบุญจอมปลอม สาวใหญ่ชลบุรี ทำบุญแต่จ่ายเช็คเด้ง

นักบุญจอมปลอม สาวใหญ่ชลบุรี ทำบุญแต่จ่ายเช็คเด้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวใหญ่ชลบุรีทำบุญสั่งจ่ายเป็นเช็ค สั่งผู้รับเหมารื้อสิ่งปลูกสร้างภายในวัด สุดท้ายเช็คเด้ง วัดต้องรับภาระจ่ายค่ารื้อถอนเอง นักบุญจอมปลอม ออกตระเวนหลอกจ่ายเช็คเด้ง ทำบุญ

'นายกฤตชัย สุวรรณจินดา' ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อ.วชิรบารมี จ.พิจิตร เปิดเผยว่า ขณะนี้ วัดในเขตต่างจังหวัด รวมถึง วัดภายในเขตพิจิตรและพิษณุโลกพระสงฆ์ ต่างเจอ นักบุญจอมปลอมที่ออกตระเวนหลอกลวงพระ ด้วยการเสนอตัวทำบุญ ว่าให้พระรื้อกุฏิศาลาหลังเก่า เพื่อปรับปรุงใหม่ให้เรียกผู้รับเหมามาคุย จากนั้น ก็สั่งการสารพัดที่ล้วนจะต้องให้ทางวัดใช้เงิน โดยเขียนเช็คบริจาค ซึ่งในช่วงก่อนไปขึ้นเงินทางวัด ซึ่งมีเครดิตอยู่แล้วก็ว่า จ้างผู้รับเหมามาปรับปรุงวัด ซึ่งนักบุญจอมปลอม ก็ยังทำทีไปมาหาสู่

จากนั้น เมื่อถึงกำหนดที่จะต้องเอาเงินมาจ่ายผู้รับเหมา พระสงฆ์นำเช็คไปขึ้นเงินที่ธนาคารเพื่อเรียกเก็บเงิน ปรากฏว่า 'เช็คเด้ง' โดยวัดที่โดนมาแล้ว เช่น วัดห้วยน้ำโจน ถูกหลอกว่าจะทำบุญ 5 แสนบาท วัดหลวงปู่แขก หรือ วัดสุนทรประดิษฐ์ รวมถึง วัดกวางทอง พระครูปลัดราชันย์ อริโย พระนักเทศน์ชื่อดัง ก็ถูกหลอก จะทำบุญ 5 ล้านบาท

โดยอ้างจะซื้อที่ชาวบ้านที่อยู่ติดกับวัดเพื่อบริจาค โดยให้วัดจัดการถมดินได้เลย เมื่อถึงเวลาให้ใช้เช็ค แต่ปรากฏว่า 'เช็คเด้ง' เช่นกันจึงต้องกลายเป็นถมดินฟรีให้เจ้าของที่ดินไป จากนั้น จึงมาร้องเรียนกับ ปลัดอำเภอวชิรบารมี ไปตรวจสอบประวัติทราบว่า ผู้ที่เป็นนักบุญจอมปลอมนั้น คือ 'นางทัศนีย์ ปานทอง'  อายุ 40 ปี เป็นชาว จ.ชลบุรี หลอกมาหลายแห่งแล้ว

สุดท้ายพระก็ต้องตั้งกองกฐินและผ้าป่า ออกเรี่ยรายบรรดาญาติโยม เพื่อมาปลดหนี้ เหตุเพราะนักบุญจอมปลอมคนดังกล่าว ดังนั้น จึงฝากเตือนวัดทั้งหลาย ระวังมิให้ถูกหลอกเป็นเหยื่อดังกล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook