เจ้าที่มาเข้าฝันพระ! สั่งทุบถ้ำพญานาค งบสร้างเกือบ 2 ล้าน อึ้งเจอของอัปมงคลเพียบ

เจ้าที่มาเข้าฝันพระ! สั่งทุบถ้ำพญานาค งบสร้างเกือบ 2 ล้าน อึ้งเจอของอัปมงคลเพียบ

เจ้าที่มาเข้าฝันพระ! สั่งทุบถ้ำพญานาค งบสร้างเกือบ 2 ล้าน อึ้งเจอของอัปมงคลเพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระไปธุดงค์ร้อนรนจนอยู่ไม่ได้ เจ้าที่มาเข้าฝัน สั่งให้ทุบถ้ำพญานาค งบสร้างกว่า 2 ล้าน อึ้งเจอจริง ผ้าโรงพยาบาล กางเกงใน ผ้าถุง ผ้าอนามัยเปื้อนเลือด

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก "พระลิน สุจิตโต" โพสต์คลิปวิดีโอ ระบุข้อความว่า “สร้างมาแทบตายสุดท้ายได้ทุบทิ้ง ขอแก้ไขไม่ขอแก้ตัว” พร้อมกับแสดงความเห็นว่า คนที่ทำแบบนี้เขาไม่มีความรู้เรื่องช่างเลย มีการเอาผ้าเก่า เช่น ผ้าโรงพยาบาล กางเกงใน ผ้าถุง ผ้าอนามัยเปื้อนเลือด มาหล่อขึ้นแบบสร้างถ้ำน้ำตกพญานาค ทางวัดจึงทุบทิ้งเพื่อให้ช่างรับเหมาคนใหม่สร้างขึ้นใหม่ หลังทางวัดหมดเงินก่อสร้างไปเกือบ 2 ล้านบาท

ล่าสุด วันนี้ (11 ตุลาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.30 น. ได้ลงพื้นที่ไปยังวัดป่าดอนเทือน ม.9 บ.กลางใหญ่ ต.กลางใหญ่ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ทราบว่า พระอาจารย์ลิน สุจิตโต อายุ 25 ปี พระลูกวัดป่าดอนบ้านเทือน ถูกนิมนต์ไป กทม. ช่วงค่ำวานนี้ และจะกลับวัดพรุ่งนี้ช่วงเย็น แต่ก็มีญาติโยมที่มีเลื่อมใสศรัทธา ทยอยเดินทางทำบุญ ขอพรกันอย่างไม่ขาดสาย

โดยมี พระอาจารย์บัวลัย เอกักคะติโต อายุ 23 ปี พระน้องชายพระอาจารย์ลิน สุจิตโต คอยต้อนรับสวดมนต์ให้พร และได้พบกับ นายเศกธ์ชัย จันทร์ตรี หรือ ช่างเอ๋ อายุ 50 ปี ผู้รับเหมาก่อสร้างถ้ำน้ำตกพญานาค ที่สร้างขึ้นอยู่ด้านหลังพระพุทธรูป ปางนาคปรก รูปปั้นพญานาค และท้าวเวสสุวรรณ

นำตรวจสอบถ้ำน้ำตกพญานาค ที่ถูกทับบางส่วน เพื่อรื้อถอนสร้างขึ้นใหม่ เนื่องจากการก่อสร้างไม่ได้มาตรฐาน และมีผ้าเปื้อนเลือด น้ำเหลือง พร้อมกับสิ่งอัปมงคลถูกยัดเข้าไปในโครงสร้างแบบ แล้วนำปูนฉาบปิด หรือใช้เครื่องยิงกลบทับ

นายเศกธ์ชัย จันทร์ตรี หรือ ช่างเอ๋ ถือค้อนนำผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบ โดยการทุบเนื้อปูนของถ้ำน้ำตกพญานาค ก็พบเสื้อผ้าของคนไข้ ผ้าปูที่นอน กางเกงยีนส์ กระโปรง ชุดชั้นในทั้งผู้หญิงและผู้ชายที่ถูกใช้แล้ว ซุกอยู่ใต้ผิวปูนจำนวนมาก

ส่วนผ้าอนามัยเปื้อนเลือด ชุดชั้นใน ผ้าถุงเปื้อนประจำเดือน เสื้อผ้าเปื้อนเลือดของโรงพญาบาลแห่งหนึ่ง ทางวัดได้เก็บใส่ถุงดำ เตรียมเอาไปเผาทิ้ง เนื่องจากเป็นขยะติดเชื้อ ลูกศิษย์ได้พาดูจุดที่พบเศษผ้า โดยพบว่ามีผ้าเก่าของโรงพยาบาลเปื้อนเลือด เสื้อผ้าเก่าของผู้ชายผู้หญิงจำนวนมาก

ช่างเอ๋ เล่าว่า ตนเป็นช่างรับเหมาก่อสร้างมา 30 ปี ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ เพราะตนไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อน การก่อสร้างก็ไม่ได้มาตรฐาน แล้วเอาเสื้อผ้าคนป่วยคนตายที่เปื้อนเลือด ผ้าอนามัย ชุดชั้นใน ผ้าถุงเปื้อนประจำเดือน มายัดใส่ในช่องว่างของแบบก่อสร้างถ้ำน้ำตก

จะเป็นการลดต้นทุนของช่างนั้นไม่ทราบ แต่สิ่งที่เมายัดไว้ข้างในแบบก่อสร้าง มันไม่สมควร และผิดแบบทางวิศวกรรม และเป็นอันตรายในอนาคต แถมสิ่งที่ยัดเข้าไปนั้น มันเป็นของต่ำ หรือสิ่งอัปมงคลก็ว่าได้ เพราะเป็นวัดสถานที่ให้ชาวบ้านมากราบไหว้บูชา

ตนมารับเหมาก่อสร้างถ้ำน้ำตกพญานาคอีกแห่งที่อยู่ข้างรูปปั้นพญานาค พอพระอาจารย์ลินเดินธุดงค์จากภาคใต้ไปภาคเหนือ และกลับมาวัด ก็มาบอกตนว่าขณะเดินธุดงค์รู้สึกไม่ดี ร้อนรนจิตไม่สงบ และกระวนกระวาย หลังจากฝันเห็นเจ้าที่มาบอกให้ทุบถ้ำน้ำตกพญานาค เพราะมีสิ่งไม่ดีอยู่ในถ้ำที่ผู้มีจิตศรัทธาร่วมกันทำบุญก่อสร้างขึ้นด้วยงบเกือบ 2 ล้านบาท และเจ้าที่ก็เข้าฝันมาโดยตลอด

พระอาจารย์ลินจึงมาบอกตนให้ทุบดูข้างในเนื้อปูน ก็พบเสื้อผ้า หรือสิ่งอัปมงคลอยู่ในเนื้อปูนทุกตารางเมตร เมื่ออาจารย์เห็นเช่นนั้น ท่านก็รู้สึกเสียใจจนน้ำตาซึม แต่ก็ไม่ได้เอาความกับผู้รับเหมาที่ทำ และให้ตนมารับงานทุบทิ้งและสร้างขึ้นใหม่

ด้าน พระอาจารย์บัวลัย เอกักคะจิตตโต เปิดเผยว่า พระอาจารย์ลิน รับกิจนิมนต์เดินทางไป กทม.  สาเหตุที่ต้องทุบถ้ำน้ำตกพญานาคที่เกือบเสร็จแล้วนั้น เนื่องจากย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ 2 ปี ทางวัดโดยพระอาจารย์ลิน มีแนวคิดที่จะสร้างถ้ำน้ำตกพญานาค เพื่อเป็นสถานที่ให้ประชาชนเข้าวัดมาปฏิบัติธรรมแล้วรู้สึกร่มเย็น เห็นสิ่งปลูกสร้างที่สวยงาม เมื่อเริ่มก่อสร้างพระอาจารย์ลิน ก็ได้ออกเดินธุดงค์ตั้งแต่ภาคใต้ขึ้นไปทางภาคเหนือ และเข้าไปประเทศ สปป.ลาว ก่อนกลับมาวัด

เมื่อกลับจากธุดงค์ลูกศิษย์ลูกหา กรรมการวัด ดูแล้วรู้สึกว่าช่างฝีมือไม่ค่อยดี การก่อสร้างไม่ผ่านไม่ได้มาตรฐาน ทางคณะกรรมการวัด จึงมีมติสั่งให้หยุดก่อสร้างและเลิกจ้างช่างรับเหมารายนั้นทันที เมื่อทุบดูก็พบมีของต่ำ หรือของอัปมงคลถูกยัดใส่ในโครงสร้างถ้ำน้ำตก ที่จะนำรูปปั้นพ่อแม่ครูบาอาจารย์ เข้าประดิษฐานอยู่เหนือน้ำตก และภายในถ้ำ

โดย พระอาจารย์ลิน บอกว่าช่วงดินธุดงค์ เวลานั่งเข้าสมาธิก็รู้สึกร้อนรนคล้ายกับมีอะไรไม่ดี และมีเจ้าที่มาเข้าฝันให้ทุบถ้าน้ำตกพญานาคทิ้งแล้วสร้างขึ้นใหม่ เพราะมีของต่ำอยู่รอบ ๆ ถ้ำ จนกลับมาถึงวัดก็ฝันหรือนิมิตเหมือนเดิมอีกหลายวันติดต่อกัน ทีแรกคิดว่ารับญาติโยมมากเกินไปจนเมื่อยล้า

จากนั้นก็นำเรื่องนี้ไปบอกเจ้าอาวาส ท่านเจ้าอาวาสก็เลยอนุญาตสั่งให้ทุบ เมื่อทุบปูนออกปรากฏว่ามีผ้าห่อศพเปื้อนเลือดจริง พอทุบไปก็พบเศษผ้าเก่าเต็มไปหมด เจอทั้งผ้าซิ่น ผ้าอนามัย กางเกงใน ถือว่าเป็นของต่ำ หรือสิ่งอัปมงคล ที่ไม่ควรนำมาร่วมใช้ก่อสร้างในสถานที่บูชา หรือภายในวัดวาอาราม

ส่วนสาเหตุนั้นมองได้ 2 มุม คือช่างไม่เก่ง และใช้ทักษะส่วนตัว หรือวิชาชีพแบบผิด ๆ เพื่อต้องการประหยัดงบค่าใช้จ่าย อีกมุมก็เป็นไปได้ว่า ช่างจะเล่นคุณไสยมนต์ดำ ทำให้ความศรัทธาของวัด และตัวพระอาจารย์เสื่อมลง แต่พระอาจารย์ลินก็ขอมองในแง่ดีก่อน ไม่คิดว่าเขาคิดทำแบบนั้น ทั้งนี้ หากใครจะมาทำคุณไสยมนตร์ดำใส่พระลินและวัดนั้น ทางวัดและพระลินไม่ถือสา

เพราะพระสงฆ์ และพุทธศาสนิกชน เป็นสาวกของพระพุทธเจ้า ปฏิบัติตามคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า โดยการถือศีลปฏิบัติธรรมตามแนวทางปฏิบัติดีปฏิบัติชอบอยู่แล้ว แล้วคุณไสยมนตร์ดำคงทำอะไรไม่ได้ และเชื่อว่าคุณไสย์มนต์ดำที่เขาทำใส่นั้น คงจะย้อนกลับคืนไปหาคนที่ทำ และคิดไม่ดีกับพระพุทธศาสนาอย่างแน่นอน เพราะเวรกรรมมีจริง

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ เจ้าที่มาเข้าฝันพระ! สั่งทุบถ้ำพญานาค งบสร้างเกือบ 2 ล้าน อึ้งเจอของอัปมงคลเพียบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook