อุทานหยาบ! สาวเปิดบัญชีฝากประจำ 4 ปี เงินหายเกลี้ยง ธนาคารตอบแล้ว ถูกโอนไปไหน?

อุทานหยาบ! สาวเปิดบัญชีฝากประจำ 4 ปี เงินหายเกลี้ยง ธนาคารตอบแล้ว ถูกโอนไปไหน?

อุทานหยาบ! สาวเปิดบัญชีฝากประจำ 4 ปี เงินหายเกลี้ยง ธนาคารตอบแล้ว ถูกโอนไปไหน?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไวรัลข้ามคืน สาวโพสต์เล่า "เงินหายเกลี้ยง" หลังเปิดบัญชีฝากประจำ 4 ปี ธนาคารตอบแล้ว เงินถูกโอนไปไหน?

กลายเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจอย่างมาก กรณีหญิงสาวคนหนึ่งได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กแชร์ประสบการณ์ เปิดบัญชีออมทรัพย์กับธนาคารแห่งหนึ่งในประเทศไทย แต่หลังจากผ่านไป 4 ปี กลับพบว่าไม่เหลือยอดเงินในบัญชี ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตรวจสอบรู้แล้วถูกโอนไปไหน 

โดยเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2567 เจ้าของโพสต์ระบุว่า "เหี้-มาก เปิด บช. ฝากประจำไว้ ตั้งแต่ ปี 2020 4 ปีผ่านไป กะว่าจะไปปิดแล้วย้ายไปฝากธนาคารอื่น ไม่ได้หวังจะได้ดอกอะไรเลย สรุป เงินไม่เหลือแล้ว โดนโอนออกไปตั้งแต่ ปี 2022 คือถ้าไม่ไปปิดบัญชี ก็ไม่รู้เลยว่าเงินฝากประจำที่ฝากไว้หายไปแล้ว แล้วคือ สมุดฝากไว้ที่ธนาคาร ไม่ได้เก็บไว้เอง คำตอบที่ได้จากธนาคาร คือ รอเจ้าหน้าที่เช็คแล้วจะติดต่อกลับมา"

หลังจากที่โพสต์ข้างต้นเผยแพร่ออกมา พร้อมแนบรูปภาพสมุดปัญชี ชาวเน็ตก็พร้อมใจกันกดแชร์ต่อไปเป็นหมื่นๆ ครั้ง พร้อมทั้งเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก เช่น "แบบนี้งงนะ เงินฝาก เจ้าของบัญชีไม่ได้ถอนแต่เงินหายได้" , "ขนาดอยู่กับธนาคารยังไม่ปลอดภัย" , "หายได้ไงแม่แล้วอย่างนี้ใครจะรับผิดชอบหรอคะโหธนาคารไม่ปลอดภัย ซื้อโอ่งขุดหลุมฝังเลยดีกว่าไหม" เป็นต้น ในขณะที่บางคนก็เข้ามาแชร์ประสบการณ์ที่คล้ายคลึงกันซึ่งเคยเกิดขึ้นกับตัวมาก่อน

ได้เงินคืนจากธนาคารแล้ว พร้อมคำตอบเงินโอนไปไหน?

กระทั่งในวันต่อมา (10 ต.ค.) เจ้าของโพสต์จึงได้มาอัพเดทสถานการณ์อีกครั้ง ว่าล่าสุดได้เงินที่หายไปคืนแล้ว พร้อมทั้งรู้ข้อมูลว่าเงินถูกโอนออกไปที่ใด โดยไล่เรียงเหตุการณ์ทั้งหมดอย่างละเอียด ระบุว่า

เรื่องคือเปิดบัญชีฝากประจำทำไว้เพื่อค้ำประกันบัตรเครดิต เลยต้องเอาสมุดฝากไว้ที่ธนาคาร แต่พอช่วงโควิดอยู่ที่เกาหลีกลับไทยไม่ได้ เปลี่ยนโทรศัพท์แล้วเข้าแอพไม่ได้ เลยไม่ได้ชำระยอดค้าง จนถึงปี 2566 ได้กลับไทยเลยไปทำแอพใหม่ แล้วเห็นยอดค้างมันขึ้นอยู่ เลยจ่ายปิดยอดค้างไปทั้งหมด เลยคิดว่าถ้าว่างๆ จะไปปิดบัญชี

กระทั่งเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2567 เข้าไปที่สาขาเพื่อขอปิดบัญชี พนักงานก็ทำเรื่องให้เซ็นชื่อ แต่ไม่ได้แจ้งก่อนว่ายอดไม่เหลือแล้ว จนเจาะรูที่สมุดเสร็จยื่นสมุดคืนให้ถึงแจ้งว่า ไม่มียอดเงินคงเหลือ เลยได้สอบถามไปว่าเงินไปไหน ผู้จัดการสาขารับเรื่องต่อ เช็กบัญชีให้ว่าเงินถูกโอนไปปิดยอดค้างชำระตั้งแต่ปี 2565 และประสานงานกับสำนักงานใหญ่ให้ ว่าเราก็ได้จ่ายยอดค้างชำระไปแล้วเหมือนกัน เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2566 เท่ากับว่าเราได้ชำระยอดค้างไป 2 ครั้ง ที่ธนาคารตัดยอดจากบัญชีฝากประจำ และที่โอนจ่ายเองผ่านแอพฯ เจ้าหน้าที่ของสำนักงานใหญ่เลยขอเวลาไปย้อนเช็กยอดชำระหนี้ย้อนหลัง

ทั้งนี้ เจ้าตัวยังทิ้งท้ายไว้ด้วยว่า "ที่สงสัยคือ ถ้าธนาคารหักจากยอดบัญชีฝากประจำไปแล้ว ทำไมยอดค้างยังขึ้นอยู่ในระบบ ใดๆ คือได้เงินคืนแล้ว ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงนะคะ ตอนนนี้ได้เงินคืนแล้วค่ะ แล้วสำหรับคนที่รู้ดีนะคะ เงินก้อนนี้ถ้าไม่ได้คืนก็ไม่เดือดร้อนค่ะ ถ้าธนาคารบอกเป็นค่าดอกเบี้ยหรืออะไร แต่มันเป็นเงินเรา เรามีสิทธิ์สงสัยไง ว่าเงินไปไหน"

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ อุทานหยาบ! สาวเปิดบัญชีฝากประจำ 4 ปี เงินหายเกลี้ยง ธนาคารตอบแล้ว ถูกโอนไปไหน?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook