"กันต์ กันตถาวร" แถลงข่าวเปิดใจ ตำแหน่งใหญ่ The iCon ประกาศยกเลิกสัญญาแล้ว

"กันต์ กันตถาวร" แถลงข่าวเปิดใจ ตำแหน่งใหญ่ The iCon ประกาศยกเลิกสัญญาแล้ว

"กันต์ กันตถาวร" แถลงข่าวเปิดใจ ตำแหน่งใหญ่ The iCon ประกาศยกเลิกสัญญาแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขอตั้งโต๊ะแถลงข่าว พร้อมเชิญสื่อมวลชนทุกสำนัก สำหรับพิธีกรชื่อดัง กันต์ กันตถาวร ถึงประเด็นร้อนที่ตนมีชื่อปรากฏในตำแหน่ง CMO (Chief Marketing Officer) ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดบริษัท The iCon Group

ล่าสุด ในช่วงประมาณ 14.00 น. วันนี้ (12 ต.ค.) กันต์ กันตถาวร ได้ออกมาเปิดใจ ณ สนามกอล์ฟ Phothalai bangkok ห้อง hole in one โดยเผยว่า...

"วันนี้ขอเป็นการพูดจากความรู้สึก ขอแสดงความเสียใจก่อนเลยจากสิ่งที่เกิดขึ้นที่เราได้เห็นจากสื่อ ตั้งแต่ที่เห็นว่ามีผู้เสียหายเกิดขึ้น ยอมรับว่าตกใจมากๆ เพราะไม่เคยได้รับรู้ข้อมูลแบบนี้มาก่อนตลอดที่ได้ทำงานเป็นผู้รับจ้างดิ ไอคอน กรุ๊ป"

"วันนี้ผมมาเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจครับ สิ่งที่ได้ยินและสิ่งที่ทุกคนคิดกันไปต่างๆ นานา ว่าผมมีส่วนร่วมกับความเสียหายครั้งนี้ วันนี้ผมมาเพื่อยืนยันว่าผมไม่ได้มีส่วนร่วม หรือลงทุน หรือใดๆ ผมมีหน้ารับจ้าง เป็นสื่อประชาสัมพันธ์ครับ"

"และผมเชื่อมั่นมาเสมอว่าจากที่ผมทำ ผมตรวจเช็กมาตลอด ข้อมูลของทางบริษัทที่เอาไว้ตรวจเช็กในการลงทะบเียน เป็นข้อมูลที่ถูกต้อง สินค้าก็เอามาลองใช้ก่อน มี อย. สำหรับสินค้าทุกตัว มีการการันตีต่างๆ ตั้งแต่โรงงานผลิต รวมไปถึงรูปแบบกาาทำงานที่ตรงกับสายงานผม คือการเป็นโฆษกให้กับสินค้าและบริษัท แต่ก็ยังมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นจากที่ได้เห็นจากสื่อ"

"ทั้งหมดมันอยู่บนความถูกต้อง แต่วันนี้ผมไม่รู้แล้วว่าอันไหนมันถูกต้อง มันไม่มีความชัดเจนแล้ว วันนี้ผมเลยได้ยุติอาชีพพิธีกรไปก่อนที่มันจะเกิดความชัดเจน และมีการยกเลิกสัญญากับบริษัทดิไคอนกรุ๊ปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว"

"ผมเช็กข้อมูลทุกอย่างเท่าที่คนคนนึงจะเช็กได้ เราจะเอาข้อมูลทุกอย่างที่เก็บข้อมูลไว้ให้หน่อยงานทุกหน่วยเพื่อความชัดเจนและถูกต้อง ให้เร็วที่สุดครับ"

"สัญญาทั้งหมด 5 ปีครับ ผมทำงานเป็นผู้รับจ้างให้ ดิ ไอคอน กรุ๊ปทั้งหมดตอนนี้มาแล้ว 3 ปีครับ ทำไมมันถึงนานขนาดนี้ถึงไหม ผมก็คิดเหมือนกัน"

"หน้าที่ของผมคือโปรโมทสินค้าทุกสินค้ารวมไปถึงตัวบริษัทด้วย เหมือนแอมบาสเดอร์ครับ และจากที่ข้อมูลได้ตรวจสอบเป็นข้อมูลที่ถูกต้อง ในความรู้สึกคือเป็นสินค้าและบริษัทที่ดีจริงๆ เลยร่วมงาน"

"ข้อมูลในการทำสื่อ ทุกสื่อที่มีผมอยู่ในนั้น มีสคลิปต์และมีการตรวจเช็กก่อนอยู่แล้วทางบริษัท ผมไม่ได้คิดเอง เรามีหน้าที่รับผิดชอบตามหน้าที่ในสัญญาครับ"

"ตำแหน่งในบริษัท ผู้บริหารสื่อสารมวลชน และสื่อสารสนเทศครับ นี่คือชื่อตำแหน่ง มีไว้ให้ทราบว่าผมมีหน้าที่รับผิดชอบในด้านไหน คือมีหน้าที่สื่อ และเป็นพิธีกรในงานที่ทางบริษัทจัดขึ้น"

กันต์ กันตถาวร

"บอสคือการเป็นการให้เกียรติกันในบริษัทมากกว่าครับ ไม่ใช่ลูกจ้าง ไม่ใช่ผู้ลงทุน ไม่ได้มีสิทธิ์ตัดสินใจ บอสพอลคือผู้บริหารครับ บริษัทนี้ผมไม่ได้มีอำนาจหรือหุ้นส่วนใดๆ ผมต้องทำตามสัญญาจ้างที่ระบุไว้ชัดเจนครับ"

"ผมรายได้จากการขายสินค้าจากบริษัทครับ บริษัทจะมีข้อตอบแทนเป็นรายได้ตามข้อตกลงในสัญญา แต่ไม่ได้เป็นแม่ทีมในการขายเลย ไม่ใช่การขายสินค้าจากในทีมครับ รายได้จากบริษัทตามสัญญาว่าจ้าง ไม่ใช่เหมาจ่ายครับ แต่รายละเอียดต้องไปชี้แจงในชั้นพนักงานสอบสวนครับ"

"รายได้จากทางบริษัทจะเป็นคนสรุปมาให้ครับ ภาษีที่หักก็ตรงทุกเดือนครับ กำลังเก็บข้อมูลให้หน่วยงานครับ ตรวจสอบได้ครับ"

"เขาเป็นคนเสนอมาให้จ่ายเป็นเดือนๆ เป็นเคสแรกของผมเลยครับ"

"ส่วนเรื่องรถนั้นเป็นของขวัญที่คุณพอลให้ผมเป็นวันเกิดครับ ทำไมมีมูลค่าใหญ่ ในความรู้สึกของผม ก็คิดว่าทำงานในหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายอย่างเต็มที่ มันเป็นมาตรฐานการทำงานของผมกับทุกที่ครับ และผมเชื่อในความถูกต้องเสมอ แต่ทำไมถึงให้ ผมตอบแทนใครไม่ได้"

"ขอยืนยัน ณ ตรงนี้อีกครั้งนะครับ ว่าผมไม่ได้เป็นผู้บริหาร หรือลงนามใดๆ เป็นแค่ผู้รับจ้างและพิธีกรตามที่แจ้งไว้เป็นลายลักษณ์อักษรครับ"

"ที่ถ่ายรูปรวมบอกเป็นทีมผู้บริหาร เป็นการให้เกียรติกันครับ ผมพูดตามสคลิปต์ไม่ได้ทำการตลาดให้ครับ"

"ตำแหน่งที่ได้รับมันเป็นค่าจ้างตามสัญญาว่าจ้าง ไม่เรียกเงินเดือนครับ"

"ผมเห็นกระแสที่บอกผมเป็นยันผู้บริหาร มันเป็นการแสดง เป็นสิ่งที่หมายถึงผมเต็มที่กับสิ่งที่ได้รับมาอย่างเต็มที่จริงๆ"

"ในแง่ของคดีทางเรายังไม่ขอให้ความเห็น แต่การจะผิดหรือไม่ผิดคือข้อความที่เผยออกไปเป็นจริงหรือเท็จ และมีเจตนาจะทำให้เกิดเรื่องแบบนั้นด้วยหรือเปล่า เคสนี้คือพร้อมเข้ากระบวนการยุติธรรม ไม่หนี พร้อมเข้าไปชี้แจงครับ ได้ผสานไว้แล้ว"

"ผมเชื่อว่ามีหลายคำถามแน่นอนอยู่แล้ว แต่ผมขออนุญาตพูดจากปาก วันนี้ผมมาแถลงข่าวเพื่อเป็นความแสดงความบริสุทธิ์ใจ และผมจะยืนอยู่ข้างความถูกต้องเสมอ"

"(น้ำตาคลอ) หลายข่าวสารมากๆเลยนะครับ ไม่รู้ว่าต้องเสพอันไหนมาก แต่ความเสียหายที่เกิดขึ้น ถ้ามีความเสียหาย ผู้เสียหายก็ควรถูกเยียวยาครับ และเราจะยืนบนความถูกต้องเสมอ"

"เรามีการพูดคุยถึงความเสียหายที่เกิดขึ้น ผมไม่เคยได้รับรู้ ไม่เคยได้เห็นแบบนี้มาก่อนเลย ผมได้ถามว่าจะต้องชี้แจงอย่างไร แกบอกว่าเดี๋ยวแกจะออกมาชี้แจง แกยืนยันว่าทำทุกอย่างบนความถูกต้องจริงๆ แต่มันไม่เกิดขึ้นครับ มันไม่ชัดเจน ผมเลยต้องชัดเจนต่อตัวเอง สังคม และต้นสังกัด ผมเลยต้องยุติการเป็นบทบาทของการเป็นพิธีกรก่อน รวมถึงการยกเลิกสัญญาดิ ไอคอน กรุ๊ป เรียบร้อย"

"ส่วนเรื่องบริษัทจะเป็นยังไง ขอให้คุณพอลออกมาพูดเองครับ"

"คนโฟกัสที่บ้านและนาฬิกาหรู ผมทำงานเกือบ 20 ปีครับ ผมชอบนาฬิกามาแต่ไหนแต่ไร สุดท้ายเดี๋ยวเราจะเอาทุกอย่างมายืนยันครับ"

"ภรรยาเป็นแม่ข่าย? ผมทำงานในฐานส่วนการผลิตสื่อ ตั้งแต่ก่อนที่จะร่วมงานกับคุณพอล คุณพลอยก็ได้ทดลองใช้สินค้ากับผมเช่นกัน ก็รู้สึกว่าเป็นสินค้าที่ดี เราเลยรับงาน ถ้าเขาอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเองก็ทำเลย แต่ผมก็ยืนบนความถูกต้องครับ"

"ไม่ต้องรอหมายเรียกครับ เรายินดีให้ความร่วมมืออยู่แล้ว เราได้ผสานไปแล้ว ไม่ได้กังวลอะไรครับ ขอยุติการแถลงข่าวแต่เพียงเท่านี้ครับ ขอบคุณพี่ๆ นะครับ"

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ "กันต์ กันตถาวร" แถลงข่าวเปิดใจ ตำแหน่งใหญ่ The iCon ประกาศยกเลิกสัญญาแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook