ลุงเกือบขิต เจอท่อ PVC ลอยน้ำ เก็บมาเขย่าๆ เปิดเจอเซอร์ไพรส์ของสมัยสงครามโลก

ลุงเกือบขิต เจอท่อ PVC ลอยน้ำ เก็บมาเขย่าๆ เปิดเจอเซอร์ไพรส์ของสมัยสงครามโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลุงเกือบขิต เจอท่อ PVC ลอยน้ำมาในสวน ลองเขย่าเสียงดังขลุกขลักๆ ไม่รู้ข้างในคืออาวุธสมัยสงครามโลก

12 ต.ค.2567 เหตุระทึกครั้งนี้เกิดขึ้น ใน พื้นที่คลองตาเมี่ย ม.2 ต.บางนกแขวก อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม นายถนอมรัตน์ บุญตน กำนัน ต.บางนกแขวก ได้รับแจ้งจึงประสานฝ่ายปกครองอำเภอบางคนที ตำรวจ สภ.บางคนที พร้อมเจ้าหน้าที่อีโอดี เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบท่อ PVC ขนาด 4 นิ้ว ยาวประมาณ 1 ฟุต มีฝาปิดทั้ง 2 ด้าน วางอยู่ในสวนผลไม้ผสมผสาน เจ้าหน้าที่จึงใช้ยางรถยนต์วางครอบไว้ และกั้นแนวไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปใกล้บริเวณดังกล่าว เพื่อป้องกันอันตราย

ต่อมา เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด(EOD) ตำรวจภูธร จ.สมุทรสงคราม ได้เดินทางมา 4 นาย เข้าประเมินสถานการณ์ พบว่าภายใน เป็นระเบิดกว้างสังหาร 5 ลูก สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 แต่ยังสมบูรณ์ยังไม่ได้ใช้งาน เจ้าหน้าที่จึงได้ปลดชนวนระเบิด ทำระบบนิรภัยเรียบร้อย ก่อนจะวางในถังบรรจุทราย นำส่งกรมสรรพวุธทหารบกเพื่อทำการตรวจสอบต่อไป

นายมานพ  อายุ 56 ปี ชาวสวนในพื้นที่ ม.1 ต.ยายแพง อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม เล่าว่า ขณะที่เดินผ่านสะพานเป็นช่วงน้ำลง เห็นท่อน PVC เกยติดริมตลิ่ง จึงหยิบขึ้นมาเขย่าดูได้ยินเสียงขลุกขลักภายใน จึงนำไปวางในสวนดังกล่าว และเปิดดูก็เห็นว่าเป็นระเบิดลูกเกลี้ยง 5 ลูก บรรจุในถุงพลาสติก  ตนตกใจถึงกับผงะ แต่ก็รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

ร.ต.อ.มั่น ม่อนใหญ่ ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD) จ.สมุทรสงคราม กล่าวว่า ระเบิดที่พบสังหาร มีอานุภาพการทำลายล้างในรัศมี 15 เมตร สภาพเก่าสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 แต่สภาพพร้อมใช้งาน จึงปลดชนวนระเบิด ทำระบบนิรภัยเรียบร้อย ก่อนจะวางในถังบรรจุทราย นำส่งกรมสรรพวุธทหารบกเพื่อทำการตรวจสอบต่อไป ซึ่งระเบิดที่พบน่าจะมีคนนำมาทิ้ง อย่างไรก็ตามหากประชาชนพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายวัตถุระเบิดขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือ 191 จะปลอดภัยที่สุด  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook