ตร.เอะใจ ชายพายเรือไปบริษัท 3 ชม. ค้นบ้านเจอ "ตู้เซฟ" ที่โจรกรรมมา ซับซ้อนกว่าในหนัง!

ตร.เอะใจ ชายพายเรือไปบริษัท 3 ชม. ค้นบ้านเจอ "ตู้เซฟ" ที่โจรกรรมมา ซับซ้อนกว่าในหนัง!

ตร.เอะใจ ชายพายเรือไปบริษัท 3 ชม. ค้นบ้านเจอ "ตู้เซฟ" ที่โจรกรรมมา ซับซ้อนกว่าในหนัง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครเห็นก็ว่าแปลก ชายพายเรือไปบริษัท 3 ชม.ตั้งแต่เช้าตรู่ ตร.ค้นบ้านเจอ "ตู้เซฟ" ที่ถูกแจ้งหาย อึ้งวิธีโจรกรรมยิ่งกว่าในหนัง

เว็บไซต์ข่าว SOHA รายงานคดีที่เกิดขึ้นเมื่อต้นเดือนตุลาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจเขตเสี่ยวซาน หางโจว ประเทศจีน ได้รับแจ้งจากบริษัทในพื้นที่ที่เพิ่งเกิดการโจรกรรมครั้งใหญ่ สูญเสียตู้เซฟสีเทาที่มีน้ำหนักมากกว่า 50 กิโลกรัม มีเงินสดอยู่ภายใน 1 ล้านหยวน (ประมาณ 4.7 ล้านบาท)

ตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุอย่างรวดเร็วเพื่อทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว พบว่าอุปกรณ์เฝ้าระวังในที่เกิดเหตุถูกทำลาย เมื่อดูการกระทำของโจรแล้วมีแนวโน้มมากว่าเป็นคนรู้จักหรือคนในบริษัท เนื่องจากบุคคลนี้คุ้นเคยกับการจัดระบบเฝ้าระวังของบริษัท และลักษณะของสภาพแวดล้อมโดยรอบเป็นอย่างดี จึงสามารถดำเนินการโจรกรรมในลักษณะที่เรียบร้อยและเป็นระบบได้ อย่างไรก็ดี จากการสำรวจถนนรอบๆ ไม่พบร่องรอยผู้ต้องสงสัยเลยแม้แต่น้อย

ในช่วงเวลาที่คิดว่าการสืบสวนมาถึงทางตันแล้ว กลับพบข้อมูลที่มีความเป็นไปได้ว่าผู้ต้องสงสัยอาจบุกรุกเข้ามา "ทางน้ำ" โดยเอะใจจากคำให้การของชาวบ้านซึ่งมักจะหาปลาบริเวณบริเวณนั้น เล่าว่าเช้าตรู่ในวันที่เกิดเหตุเห็นเรือไม้ลำเล็กๆ ทำตัวแปลกๆ พายไปตามแม่น้ำข้างบริษัทที่เกิดการโจรกรรม ตำรวจจึงเข้าสอบสวนและตามหาเจ้าของเรือทันที

เปิดเผยตัวตนผู้โจรกรรม และแผนอันซับซ้อนที่คิดไว้ร่วมปี

พบว่าคนขับเรือไม้เป็น "อดีตพนักงานของบริษัท" ในเวลานี้หนีไปบ้านเกิดของเขาในเจียงซี ทีมสืบสวนคดีอาญาขับรถนานกว่า 6 ชั่วโมง จากเจ้อเจียงไปยังเจียงซี และในที่สุดก็จับกุมผู้ต้องสงสัยได้สำเร็จ อย่างไรก็ดี เขายังคงนิ่งเงียบ โดยปฏิเสธที่จะอธิบายหรือเปิดเผยที่ซ่อนตู้เซฟ ทั้งนี้ เมื่อตรวจสอบความเคลื่อนไหวพบว่าเมื่อเขากลับบ้านได้ไปเยี่ยมญาติคนหนึ่ง จึงเข้าตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าวและพบตู้เซฟที่ถูกขโมยอยู่ในโกดัง

เมื่อต้องเผชิญกับหลักฐานที่ปฏิเสธไม่ได้ ในที่สุดเขาจึงต้องสารภาพ อ้างว่าได้วางแผนไว้เป็นเวลา 1 ปีก่อนก่อเหตุ เนื่องจากทำงานที่บริษัทนี้มาหลายปี จึงรู้ดีว่าเมื่อใดที่แผนกบัญชีจะเก็บเงินเข้าตู้นิรภัย หรือเมื่อใดที่หน่วยรักษาความปลอดภัยจะเปลี่ยนกะ ก่อนออกจากงานยังได้ศึกษาวิธีจัดเตรียมกล้องวงจรปิดในระบบรักษาความปลอดภัยอย่างรอบคอบด้วย

กระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. ของวันที่ 10 ตุลาคม เขาได้นำเรือไม้ลำเล็กที่เตรียมไว้ล่วงหน้า พายเป็นเวลา 3 ชั่วโมงไปตามแม่น้ำรอบบริษัท หลังจากบุกเข้าไปในบริษัทได้สำเร็จ ก็ถอดอุปกรณ์เฝ้าระวังออก และขโมยตู้เซฟที่มีน้ำหนักมากกว่า 50 กิโลกรัมนำขึ้นเรือ หลังจากพายเรือเป็นระยะทาง 3 กม. ก็ขึ้นฝั่งและย้ายตู้เซฟไปยังรถที่จอดอยู่ใกล้ๆ แล้วขนกลับบ้านเกิด

เขาคิดว่าแผนดังกล่าวสมบูรณ์แบบโดยไม่มีช่องโหว่ใดๆ แต่ก่อนที่จะมีเวลาเข้าไปขนย้ายเงินจากในตู้เซฟออกมา ก็ถูกตำรวจหางโจวตามมาจับกุมเสียก่อน ปัจจุบันจึงถูกควบคุมตัวตามกฎหมายจีน และจะถูกพิจารณาคดีในเร็วๆ นี้

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ตร.เอะใจ ชายพายเรือไปบริษัท 3 ชม. ค้นบ้านเจอ "ตู้เซฟ" ที่โจรกรรมมา ซับซ้อนกว่าในหนัง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook