สาวไปบ้านแฟนครั้งแรก เห็น "จาน" ที่ใช้กินข้าว โกรธมากรับไม่ได้ หันหลังกลับทันที

สาวไปบ้านแฟนครั้งแรก เห็น "จาน" ที่ใช้กินข้าว โกรธมากรับไม่ได้ หันหลังกลับทันที

สาวไปบ้านแฟนครั้งแรก เห็น "จาน" ที่ใช้กินข้าว โกรธมากรับไม่ได้ หันหลังกลับทันที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวไปบ้านแฟนครั้งแรก เห็นใช้ "จานสแตนเลส" กินข้าว โกรธมากหันหลังกลับทันที ลั่นครอบครัวขี้เหนียว ชาวเน็ตงง จานแบบนี้มันทำไม?

หลังจากที่หลายคนเริ่มคบหาดูใจกัน พวกเขามักจะแนะนำคู่รักให้ครอบครัวและเพื่อน ๆ รู้จัก ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตหญิงรายหนึ่งเปิดเผยว่า เมื่อเธอไปเยี่ยมบ้านแฟนหนุ่มเป็นครั้งแรกเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เมื่อเห็นว่าครอบครัวของเขาใช้ "จานสแตนเลส" บนโต๊ะอาหาร ทำให้เธอโกรธมากจนหันหลังกลับ ทันทีพร้อมพูดว่า "คนแบบนี้ขี้เหนียวมากและคงเข้ากันยาก!"

ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตหญิงคนนี้โพสต์ภาพในกลุ่ม Facebook 毒姑九賤婆媳討論區 พร้อมเขียนว่า "วันนี้เป็นครั้งแรกที่ฉันไปบ้านแฟน ทันทีที่เข้าประตูมาเห็นจานนี้ ฉันหันหลังกลับทันที ไม่หันกลับไปมองเลย นี่คือจานของคนจน ครอบครัวไม่ได้จน แต่จิตใจจน คนแบบนี้ขี้เหนียวมาก และเข้ากันยากสุดๆ"

จากภาพที่เห็น แทนที่จะใช้จานเซรามิกที่ครอบครัวทั่วไปใช้กัน ครอบครัวฝ่ายชายกลับใช้ "จานสแตนเลส" เสิร์ฟอาหาร ซึ่งอาจเป็นเหตุผลที่ทำให้ผู้โพสต์คิดว่าถ้าครอบครัวนี้ปฏิบัติต่อแขกแบบไม่ใส่ใจขนาดนี้ คงจะเข้ากันได้ยาก

หลังจากโพสต์นี้ถูกเปิดเผย ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตหลายคนเข้ามาคอมเมนต์ว่า "มันเกี่ยวกับวิถีชีวิตของครอบครัว! มันไม่ได้เกี่ยวกับความจนหรือรวย" "จานเหล็กใช้ง่าย ทนทาน ไม่แตกง่าย เก็บรักษาง่าย ไม่เห็นว่าจะเกี่ยวอะไรกับความจน" "มันเป็นแค่มื้ออาหารธรรมดาที่บ้าน รู้จักกันไปก่อน แล้วทำไมต้องคาดหวังให้บ้านแฟนเหมือนร้านอาหาร? การที่เขาใช้จานเหล็กไม่ได้หมายความว่าเขาไม่จริงใจ แต่อย่างไรก็ตามการหันหลังเดินออกมาก็ถือว่าหยาบคายมาก" "มันมีอะไรที่จนตรงไหน? มันทนทานและง่ายต่อการใช้งาน" และ "บางทีคนเฒ่าคนแก่ในบ้านอาจจะมีปัญหาเรื่องมือไม้ไม่แข็งแรงแล้ว จานสแตนเลสก็ช่วยลดความเสี่ยงในการทำแตก"

อย่างไรก็ตาม ยังมีบางคนที่คิดว่าประเด็นนี้เกี่ยวกับทัศนคติว่า "มันดูเหมือนจะเป็นการต้อนรับแขกที่ไม่ค่อยสุภาพ" "มันไม่ได้ทำให้รู้สึกจน แต่มันเป็นเรื่องของความรู้สึก ฉันเองก็ชอบใช้จานสวย ๆ เวลาได้กินอาหาร และการต้อนรับแขกก็ควรใส่ใจมากกว่านี้" และ "เรื่องความจนเป็นเรื่องรอง แต่บางทีเขาอาจจะไม่ได้ให้ความสำคัญกับคุณ" ซึ่งทำให้เกิดการถกเถียงกันอย่างเผ็ดร้อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook