หนุ่มปวดท้องรุนแรง ที่แท้ "แมลงสาบ" ติดอยู่ในลำไส้ หมอตกใจ ผ่าออกมายังตัวเป็นๆ

หนุ่มปวดท้องรุนแรง ที่แท้ "แมลงสาบ" ติดอยู่ในลำไส้ หมอตกใจ ผ่าออกมายังตัวเป็นๆ

หนุ่มปวดท้องรุนแรง ที่แท้ "แมลงสาบ" ติดอยู่ในลำไส้ หมอตกใจ ผ่าออกมายังตัวเป็นๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปวดท้องรุนแรง ที่แท้ "แมลงสาบ" ตัวเป็นๆ ติดอยู่ในลำไส้เล็ก เคสนี้หมอยังตกใจ คนไข้นึกออกแล้วไปทำอะไรมา

เมื่อไม่นานมานี้ ชายวัย 23 ปีในอินเดียประสบปัญหาการย่อยอาหารและปวดท้องอย่างรุนแรงหลังจากไปเที่ยวตลาดกลางคืน เมื่อไปพบแพทย์ พบว่ามีแมลงสาบขนาด 3 เซนติเมตรที่ยังมีชีวิตอยู่ในลำไส้ของเขา ทำให้ต้องเข้ารับการผ่าตัดเพื่อเอามันออกทันที

ตามรายงานของ "Indian Express" เหตุการณ์น่าตกใจนี้เกิดขึ้นในโรงพยาบาลท้องถิ่นแห่งหนึ่งในกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย ผู้ป่วยชายวัย 23 ปีมาพบแพทย์เนื่องจากมีอาการปวดท้องและย่อยอาหารไม่ดี เขากล่าวว่าเขารู้สึกแน่นท้องหลังรับประทานอาหาร

แพทย์ที่รับผิดชอบทำการผ่าตัดภายในให้ผู้ป่วยชายรายนี้ พบแมลงสาบที่ยังมีชีวิตอยู่ขนาด 3 เซนติเมตรในลำไส้เล็ก ซึ่งแม้แต่แพทย์ที่มีประสบการณ์มายาวนานก็ยังรู้สึกตกใจ

แพทย์ทำการผ่าตัดเอาแมลงสาบที่ยังมีชีวิตออกจากร่างกายของผู้ป่วยทันที โดยการผ่าตัดใช้เวลาเพียง 10 นาที หลังจากนั้นผู้ป่วยชายเปิดเผยว่า เขาไม่อยากเชื่อว่ามีแมลงสาบที่ยังมีชีวิตอยู่ในร่างกาย เขาคาดว่าอาจจะเผลอกินมันเข้าไปโดยไม่รู้ตัวขณะไปเที่ยวตลาดกลางคืนเมื่อไม่กี่วันก่อน

หลังจากทราบเกี่ยวกับกรณีนี้ ที่ปรึกษาอาวุโสที่มีความเชี่ยวชาญด้านทางเดินอาหารกล่าวว่า หากแมลงสาบที่ยังมีชีวิตอยู่ตายในร่างกายมนุษย์และถูกย่อยโดยร่างกาย มันอาจทำให้เกิดโรคติดเชื้อและส่งผลกระทบต่อสุขภาพได้

ในอดีต มีรายงานทางรายการโทรทัศน์ญี่ปุ่นในปี 1970 ว่ามีชายคนหนึ่งเสียชีวิตหลังจากกินแมลงสาบ โดยสาเหตุหลักคือแมลงสาบแพร่พันธุ์ในกระเพาะอาหารและกัดเข้าไปในอวัยวะภายใน อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการยืนยันเรื่องนี้ นักวิจัยด้านอาหารแมลงชาวญี่ปุ่น Uchiyama Shoichi กล่าวว่าน้ำย่อยในกระเพาะของมนุษย์มีความเป็นกรดสูงมาก และแมลงสาบที่ยังมีชีวิตจะไม่แพร่พันธุ์ในกระเพาะอาหารหากกินเข้าไป แต่ความเป็นไปได้ในการเสียชีวิตจากการกินแมลงสาบนั้นก็ไม่อาจปฏิเสธได้ หากกินในปริมาณมากในคราวเดียว แมลงสาบอาจทำให้เกิดอาการแพ้และนำไปสู่การเสียชีวิตจากภาวะช็อกได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook