สู้เพื่อลูก "แมทธิว-ลีเดีย" เผยค่าเทอมโรงเรียนลูก 3 คน ถอยรถใหม่ได้หนึ่งคันทุกปี

สู้เพื่อลูก "แมทธิว-ลีเดีย" เผยค่าเทอมโรงเรียนลูก 3 คน ถอยรถใหม่ได้หนึ่งคันทุกปี

สู้เพื่อลูก "แมทธิว-ลีเดีย" เผยค่าเทอมโรงเรียนลูก 3 คน ถอยรถใหม่ได้หนึ่งคันทุกปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุยแซ่บ Show สเปเชียล เต็มอิ่มไปกับความน่ารักของครอบครัว แมทธิว-ลีเดีย ที่มาพร้อมแก๊ง 3 ดี จอมป่วน ดีแลน-เดมี่-ดีออน เปิดนาทีลูกชายคนเล็กวัย 2 ขวบสายสะดือพันคอเป็นน็อต เปิดเผยเรื่องราวชีวิตคู่ 20 ปี แมทธิว ยอมรับทุกวันนี้ยังมีสาวๆ ส่งข้อความมาจีบ พร้อมอวดของลับ ผ่านทาง รายการคุยแซ่บ Show ช่องOne31 ที่มี เบนซ์ พรชิตา และ บูม สุภาพร เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

ได้ยินว่าแสบมา?

แมทธิว : ไม่ธรรมดา

 รีวิวความหรรษาที่บ้าน?

ลีเดีย : แบบนี้เลย (หัวเราะ) แสบคนละแบบ

แมทธิว : ที่รู้แน่ๆ คนเล็กจะชิลสุด

ลีเดีย : คนแรกเราจะอย่างนั้นอย่างนี้ ต้องเลี้ยงแบบนั้น คอยระวังแบบนี้ ป้อนข้าว-นมต้องเป๊ะ ปั๊มนมต้องเป๊ะ พอมาคนที่ 3 ก็สบายแล้ว

อายุเท่าไหร่?

ดีแลน : 8 ขวบครับ

 เดมี่ : (ยกนิ้ว 5 ขวบ)

 ลีเดีย : ดีออน 2 ขวบ

ไม่ได้ห่างกันเยอะ คาแรกเตอร์สามคนไม่เหมือนกันเลย เป็นยังไงบ้าง?

แมทธิว : คนโตมองโลกในแง่ดี มีอารมณ์ค่อนข้างแฮปปี้ซะส่วนมาก เขาเป็นคนแคร์ความรู้สึกของคนอื่น

ลีเดีย : ไนซ์ แต่ตอนเด็กเอาแต่ใจมาก เราคิดว่า 2 ขวบยังขนาดนี้ โตขึ้นขนาดไหน แต่ปรากฏว่าพอโตขึ้นมาแล้ว เขาเปลี่ยนเลย พอมีน้องมาอีก 2 คน เขารู้ว่าเป็นพี่คนโต ต้องดูแลน้อง เวลาน้องร้องไห้ ต้องดูแลน้อง เปลี่ยนมาเป็นคนคอยเทคแคร์

ลูกสาวคนเดียวของบ้านบอสซี่มั้ย?

ลีเดีย :   ที่สุด หนูบอสซี่มั้ย

เดมี่ : (ส่ายหน้า)

แมทธิว : อาจไม่ได้บอสซี่อย่างนั้น แต่เหมือนเอาตัวรอด เป็นผู้หญิงคนเดียว เหมือนเป็นคนกลาง ต้องไม่ให้พี่ชายหรือน้องชายเอาเปรียบ จะสู้เพื่อสิ่งที่ตัวเองต้องการ เอาตัวรอด

ลีเดีย : คนเล็กเลี้ยงง่าย สองคนแรกเขาจะตื่นตอนกลางคืนบ่อย แต่คนนี้ฝึกให้นอนยาวๆ ได้เร็วกว่าคนอื่น

คนไหนแสบสุด?

แมทธิว : ทุกคนจะมีความแสบในสไตล์ของตัวเอง ดีแลนเป็นพี่ใหญ่ดูแลน้องเป็นอย่างดี แต่ชอบทะเลาะ ชอบกวนน้องๆ เหมือนกัน ชอบแหย่ บางทีนั่งทำเสียงอะไรอยู่ แล้วเดมี่ไม่ชอบ เดมี่บอกอย่าทำเสียงแบบนี้ได้มั้ย ดีแลนก็จะยิ้มและทำต่อ

ดีแลน : เดมี่ก็ทำใส่ดีแลนเหมือนกัน

เดมี่ : ไม่ได้ทำ

ลีเดีย : เขาจะทะเลาะกันเรื่องแย่งเลี้ยงน้อง

ใครเลี้ยงยากสุด?

ลีเดีย : ยากคนละแบบ

แมทธิว : คนแรกจะใหม่ ทุกอย่างตื่นเต้นไปหมดสำหรับพวกเรา

ลีเดีย : คนที่สองก็ยากคนละแบบ ด้วยชายหญิงนิสัยก็ไม่เหมือนกัน เดมี่จะชอบตื่นทุกๆ 4 ทุ่มเพื่อร้องไห้ ร้องหนักมากประมาณครึ่งชม.แล้วหลับตื่น ตื่นทุก 4 ทุ่มไม่รู้ทำไม จะเป็นช่วงต้องร้อง ดีออนรู้สึกเขาง่าย แต่ก็ไม่รู้ว่าเขาง่ายหรือพวกเราง่าย

แมทธิว : หรือเป็นเพราะพวกเราที่ชิลแล้ว

ลีเดีย : คนเล็กเขาจะสังเกตการณ์พี่ๆ จะมีตัวอย่าง

สอนยังไงให้พี่น้องซัพพอร์ตกัน?

แมทธิว : ดีแลนเขาเป็นเองนะ

ลีเดีย : เป็นคำแนะนำที่ได้มาตั้งแต่ตอนท้องเดมี่ ตอนนั้นพี่นิด อรพรรณ บอก พี่นิดมีลูกสามคนเหมือนกัน ตอนนั้นเรามีดีแลนคนเดียว พี่นิดบอกว่าให้เขามีส่วนร่วมเยอะๆ เพราะสมัยก่อน ผู้ใหญ่จะสอนว่ายอมน้องนะ ให้น้องนะ เราเป็นพี่คนโตต้องเสียสละให้น้องนะ แต่กลายเป็นว่าเขาสอนเราว่าอย่าทำแบบนั้น เพราะพี่คนโตรู้เรื่องมากกว่า อยู่ในโลกมานานกว่า เขาจะน้อยใจกว่าคนเล็ก ฉะนั้นฟังพี่ไว้ก่อน เรื่องการเลี้ยงก็เหมือนกัน เขารู้สึกว่าพี่มีความรับผิดชอบในการเลี้ยงน้องด้วย ไม่งั้นเขาจะเข้าใจว่ามาแย่งความรักเขาไปหรือเปล่า เขาจะรู้สึกว่าทำไมมันขาด แต่พอแนะนำว่าเดี๋ยวดีแลนต้องช่วยมาช่วยอาบน้ำให้เดมี่ ให้ป้อนนมเดมี่ เขาจะรู้สึกว่าเขามีหน้าที่ มีความรับผิดชอบในการช่วยเลี้ยงน้องอีกคน ก็ไม่ได้รู้สึกว่าอิจฉาน้อง

ดีแลน : (มองแม่ยิ้มๆ)

แมทธิว : ดีแลนรักเดมี่มั้ย

ดีแลน : รัก

แมทธิว : เดมี่ พี่ดีแลนดูแลเทคแคร์ดีมั้ย

เดมี่ : (พยักหน้า)

แมทธิว : ดูแลที่โรงเรียนด้วย ปีแรกดีแลนเดินไปหาบ่อยมาก เขาเป็นห่วง

เดมี่ตอนเข้าโรงเรียนร้องไห้?

แมทธิว : ปีแรกร้องแน่นอน แต่ปีนี้เขาเลื่อนชั้นและเปลี่ยนครูประจำชั้น เขามีแก๊งสาวๆ มีแก๊งเพื่อนสนิทเป็นเรื่องเป็นราว

ลีเดีย : ด้วยความเปลี่ยนแปลง เปลี่ยนครู จากเป็นผู้หญิง กลายเป็นครูที่เป็นผู้ชาย เขามีความไม่คุ้น แก๊งเด็กผู้หญิงก็กระจาย กลายเป็นความไม่คุ้นเคย ก็ร้องไห้ ไม่อยากไปโรงเรียน

แมทธิว : ดีแลนก็ไปดูที่ห้องว่าร้องไห้เสร็จหรือยัง แล้วค่อยไปเรียนเอง

ใครเหมือนคุณพ่อคุณแม่มากกว่า?

ลีเดีย : ดีแลนเหมือนพ่อ

แมทธิว : นิ่งๆ เงียบๆ ชิลๆ

ลีเดีย : เดมี่เหมือนแม่หรือเปล่า หม่ามี้ดื้อมั้ย (เดมี่พยักหน้า)

หลายคนกลัวปัญหาลูกรู้สึกว่ารักไม่เท่ากัน?

ลีเดีย : ไม่ได้กลัวตรงนั้น กลัวว่าเราจะหาเวลายังไงให้เขาได้รับเท่าๆ กันมากกว่า เรื่องความรักที่ให้ เรารักทุกคนเท่าๆ กันอยู่แล้ว

แมทธิว : จะสลับกันพาไปเที่ยวก็ต้องทำให้ได้

ลีเดีย : ซึ่งก็ยากเหมือนกัน เพราะสามคนวัยไม่เหมือนกัน จะเล่นไม่เหมือนกัน โฟกัสได้ไม่เหมือนกัน บางทีต้องหาเวลาหนึ่งต่อหนึ่งจริงๆ เราจะได้ให้เวลาเขาได้เต็มๆ ซึ่งก็ยากมาก เพราะต้องหารเวลายังไงเพื่อแบ่งเวลาให้เท่ากัน

สามคนรู้หรือยังชอบแนวไหน?

แมทธิว : พยายามให้เขาลองหลายๆ อย่าง ดีแลนชอบเล่นเตะบอล ชอบวิ่ง ชอบสกี เซิร์ฟ

ลีเดีย : เป็นเด็กสายแอ็กติวิตี้ ส่วนเดมี่แสบที่สุด กวนที่สุด นิสัยพ่อ (หัวเราะ)

แมทธิว : อะไรที่ไม่ดีก็โยนมาเล้ยย (หัวเราะ) ของก็ไม่เก็บ รก ก็บอกเหมือนพ่อ รักสวยรักงามน่ารักเหมือนแม่เป๊ะเลย (หัวเราะ)

ลีเดีย : (หัวเราะถูกใจ) อะไรที่ดื้อๆ ซนๆ เหมือนพ่อ อะไรสวยงามเหมือนแม่ นอกจากดีแลน-เดมี่ ก็เรานี่แหละ หยุมกันเอง (หัวเราะ)

มีวิธีจัดการกับลูกตีกันยังไง?

แมทธิว :  พยายามสอนด้วยเหตุผลแหละ ว่าบางอย่างไม่ต้องทะเลาะกันได้ คุยกันดีๆ แชร์กันบ้าง มีการให้น้องบ้าง ให้พี่บ้าง แต่บางทีเขาก็ไม่ฟัง

ลีเดีย :   เราก็ยื่นคำขาดว่าถ้าไม่หยุด ไอแพดที่ทะเลาะกันทั้งคู่ จะเก็บ จะดูการ์ตูนเรื่องนี้ ก็ไม่ต้องดู ไม่ต้องฟังทั้งคู่เลย

ลูกดื้อแค่ไหน เราไม่เคยตีลูก?

ลีเดีย : ไม่ตี ถ้าที่สุดจริงๆ ก็ให้ไปยืนสงบอารมณ์คนเดียว ให้ไปนั่งนิ่งๆ อยู่ในห้องมืดไปนั่งอยู่เงียบๆ คนเดียว ถ้าคุยกับใครไม่รู้เรื่องแล้ว นั่นคือที่สุดจริงๆ ดื้อมากๆ จริงๆ

เดมี่กับคุณแม่มีเรื่องตดกันมา สุดท้ายใครตด?

เดมี่ : (ชี้ไปที่แมทธิว)

แมทธิว : อะไรไม่ดีก็โยนมาเลย เขาเพิ่งมีเรื่องกันมาเรื่องตดนี่แหละ

ลีเดีย : สมมตินั่งในรถ เดียก็จะถามว่าดีแลนกลิ่นอะไร ใครตด คนนี้ก็จะหัวเราะแหะๆ ไม่ตอบ แต่เดมี่ยังไงก็ไม่ ถึงขั้นทะเลาะกันเลย ยังไงก็ไม่ยอมรับ เดียก็ถามว่านี่โกหกหรือเปล่าลูก เขาก็ไม่ยอมรับ เขาอาย เขิน เขาเป็นผู้หญิง เราก็เข้าใจแหละ

ดีออน ตั้งแต่เริ่มแรกก็ไม่ได้ง่าย?

ลีเดีย : คนนี้มาแบบเซอร์ไพรส์ ไม่ได้รู้ว่าเขาจะมาห่างกันพอดีเป๊ะๆ ไม่ทันได้เตรียมตัวเตรียมใจจะมีเขา แต่เขาเซอร์ไพรส์มาแล้วหนึ่ง เซอร์ไพรส์ที่สองคือตอนที่จะคลอดเขา เราแพลนว่าเราจะไปผ่าเหมือนคนที่หนึ่งที่สอง คนที่หนึ่งที่สองไม่เคยปวดท้องคลอดเลย นัดวันไปผ่าชิล แต่งหน้า ทำผม แต่งเล็บ ทำขนตา ชิลมาก คนนี้ก็คิดว่าจะไปผ่าสบายๆ ก่อนคลอด 2 วัน วันที่ 3 ต.ค. หรือ 9 ต.ค. แต่พอวันที่ 3 ผ่านไป ก็ติดงาน ก็เลื่อนเป็นวันที่ 9 แล้วกัน ยังไม่ปวดท้อง ไม่มาหรอก ปรากฏว่าคืนวันที่ 6 ต.ค. ปวดท้อง เดี๋ยวก่อนนี่แค่ปวดเตือนๆ หรือเปล่า แล้วเลือดออกกะปริบกะปรอย เราก็ชิล ไม่เป็นไรหรอก เราก็ไม่ได้ไปหาหมอ จนเข้านอนตอนกลางคืน คราวนี้เริ่มปวดถี่ขึ้น พี่แมทก็เปิดกูเกิ้ลดูว่าเกิดอะไรขึ้น ห่างกันแค่ 5 นาทีเดี๋ยวค่อยไป ปวดห่างมากไม่เป็นไรหรอก แต่ท้องนี้แปลกตรงที่ว่ามันปวดถี่เลย ไม่ได้ปวดแล้วทิ้งช่วง ตอนนั้นเป็นเวลาตีหนึ่ง ตีสอง ก็เลยไปเลย มันไม่น่าใช่แล้ว พอไปถึงไปวัดดู ก็ปวดท้องจะคลอดจริงๆ เราไม่เคยรู้สึกอย่างนั้นมาก่อน ก็ตัดสินใจว่าผ่าเลยเช้านั้น พอผ่าเสร็จปุ๊บ คุณหมอบอกว่าโชคดีมากที่เอาเขาออกตอนนี้ เพราะสายสะดือพันเป็นน็อต แล้วเริ่มดำแล้ว แสดงว่าออกซิเจนเริ่มไม่ไป สารอาหารเริ่มไม่ไปแล้ว ถ้าอยู่นานกว่านี้อันตรายมาก

เขาออกมาปกติ?

ลีเดีย :   ทุกอย่างโอเค แต่ก็เกือบไปแล้ว เหมือนมันมีสัญญาณว่าผมต้องออกแล้วแม่ ต้องมาแล้วนะ ผมอยู่ไม่ได้แล้ว ถ้าไม่ผ่าก็แย่ หมอบอกว่าอันตรายมาก เหมือนตอนดีแลนตอนแรกเราจะคลอดธรรมชาติ แต่มารู้อีกทีสายสะดือพันสองรอบ เขาเลยไม่ลงมา ตอนอัลตร้าซาวด์มันไม่เห็นขนาดนั้นว่าสายมันพันสองรอบ เขาก็ครบทุกอย่าง ดูเฮลท์ตี้ แต่เราไม่เห็นว่าเส้นพับอะไรยังไง

ตอนเขาออกมา?

ลีเดีย :   โอ้โห โล่งเลย ตอนออกจากท้องคือ หน้าเหมือนมินิแมทธิว เหมือนพี่แมทมาก คนนี้ออกมาหน้าพี่แมทย่อส่วนออกมาจากท้อง เหมือนเลย แล้วมารู้ทีหลังว่าสายสะดือมันเป็นแบบนั้น ถ้ารู้ก่อนอาจแพนิค แต่นี่ออกมาแล้วค่อยรู้ คนที่สองก็เหมือนกัน ไม่รู้เป็นอะไรกับสายสะดือ สายสะดือปกติออกมามันต้องตรงๆ แล้วค่อยไปอะไรในท้อง คนนี้สายสะดือเป็นเกลียวโทรศัพท์ อาหารหรืออะไรกว่าจะถึงเขาก็นานกว่าจะถึงเขา

อธิบายเดมี่ยังไงว่ามีน้อง?

ลีเดีย : พยายามอธิบายให้เหมือนที่อธิบายกับดีแลน สองคนนี้เขาไม่อิจฉา เขาจะรักกัน และดูแลดีออน เวลานอนดีออนก็จะมาซบเดมี่ เขาจะรักกัน จะมีแค่ดีแลนกับเดมี่ ที่หยุมกันตลอดเวลา (หัวเราะ) 

คนเล็กกำลังจะเข้าโรงเรียน ห่วงมั้ย?

ลีเดีย : ห่วงเรื่องการไม่สบาย ค่าเทอมก็ที่สุด เรียนโรงเรียนอินเตอร์ก็เหมือนกันหมด

แมทธิว : เราอยากให้เขาได้ประสบการณ์ ได้เพื่อนที่เราคิดว่าน่าจะเป็นเพื่อนกันยาวๆ ได้

เหมือนซื้อเพื่อนให้ตั้งแต่เด็ก?

ลีเดีย :   ใช่ เดียก็เรียนโรงเรียนเดียวกันกับที่ส่งลูกไปเรียน เราก็รู้ว่าเราแฮปปี้ในวัยเรียน เพื่อนๆ จากโรงเรียนก็ยังสนิทจนทุกวันนี้ เรียกว่าไลฟ์ ลอง เฟรนด์ สนิทกันตลอดชีวิตเลย ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนในโลก ทุกอย่างคือคุยกันเหมือนเดิม สนิทกันเหมือนเดิม เราก็คิดว่าเราอยากให้ลูกได้สิ่งนี้ เขาก็น่าจะมีชีวิตที่มีความสุข ถึงแม้ค่าเทอมจะแพงมาก เราก็ต้องสู้

สามคนสามเท่าไหร่?

ลีเดีย : พ่อถอยรถใหม่ได้หนึ่งคันทุกปี จริงๆ มันหนักมาก เราก็เที่ยวน้อยลงหน่อยนะ ขยันทำงานหน่อยนะ ขยันทำงานเพื่อลูกๆ เพราะแต่ละคนต้องเรียน 15 ปีต่อคนโรงเรียนนี้ แล้วปีละ 1 ล้าน โอ้โห ยังไม่รวมค่าเรียนพิเศษ ค่ากิจกรรม

ต้องให้ลูกเรียนเก่ง ตั้งใจเรียนมั้ย?

แมทธิว : ทุกคนอยากให้ลูกเรียนเก่งแหละ เรียนดี ตั้งใจเรียน แต่ก็ไม่ใช่เรื่องเดียวที่จะเน้น เรารู้ว่าชีวิตนี้จะประสบความสำเร็จก็ไม่ใช่ว่าเกรดดี ทุกอย่างจะดีหมด มันเป็นเรื่องสกิล การมีเพื่อนฝูงดีๆ กีฬาก็แล้วแต่ ก็ให้โอกาสเขาลองหลายๆ อย่าง เรียนดีก็ดี แต่ถ้าไม่ได้ก็ลองอย่างอื่น อาจเป็นศิลปะก็ได้ หรือกีฬา หรือการพูดก็แล้วแต่

ลีเดีย : ส่งเสริมทางที่เขาชอบ อะไรที่เขาทำได้

แมทธิว : เราก็ดันเขาไปทางนั้น ยิ่งสมัยนี้เรื่องวิชาการไม่ได้สำคัญขนาดนั้น

ลีเดีย : สอนให้เขารู้ แต่ไม่ใช่โอ้โห ต้องเก่งกาจ สอบได้คะแนนเต็มร้อย ไม่ขนาดนั้น แต่ให้เขาเป็นบ้าง ให้เขาพอสอบผ่าน แล้วมีความรับผิดชอบว่าการบ้านต้องทำ ถ้าไม่ได้เก่งเดี๋ยวส่งเสริมให้ ขอให้แค่รับผิดชอบ

ดีแลนเก่งมั้ย?

ดีแลน : (พยักหน้า)

เป็นคู่ที่เหมือนหยินหยาง คือยังไง? 

ลีเดีย : เดียคือเป๊ะๆ ออแกไนซ์มากๆ เมเนทเมนต์มากๆ พี่แมทเป็นคนชิล สบายๆ ไม่เครียด อย่าเครียด ซึ่งเดียว่ามันดี บางทีเดียตึงเกินไป ต้องการให้หย่อนให้ไม่เครียดมาก บางทีเขาหย่อนเกินไปก็บอกต้องตึงขึ้นมาหน่อย มันบาลานซ์กัน

แมทธิว : มีความคล้ายๆ ที่เขาอธิบาย ก็มีอะไรที่ต่างกันแต่ทำให้เราเข้ากันได้ ถ้าเหมือนทุกอย่างเกินไปก็น่าเบื่อนะ มีบางอย่างที่คล้ายกัน บางอย่างไม่เหมือนกันเลย

ยังมีสาวๆ ไดเร็กต์หาแมทธิว มาแอ๊วเหรอ?

ลีเดีย : ยิ่งช่วงประกวดมิสแกรนด์ อินบ็อกซ์ โอ้โห ส่งมาเป็นรูปก็ยังมีเลย แล้วเป็นรูปอย่างนั้น

แมทธิว : เราก็ส่งกลับไปด้วย ส่งรูปภรรยากลับไป (หัวเราะ)

จัดการยังไง?

แมทธิว : ไม่ได้บอก เปิดให้ดู

ลีเดีย : เราก็มานั่งหัวเราะกัน บางรูปโอ้มายก๊อด มีทั้งผู้ชายและผู้หญิง บางรูปนี่แบบโอ้มายก๊อด

แมทธิว : บางคนอาจมองว่าเป็นเรื่องคุกคามทางเพศ แต่เราโตแล้ว เรามีครอบครัว ก็เป็นเรื่องขำๆ ไป ถือว่าเป็นการชื่นชมแล้วกัน

คนต่างชาติที่เข้ามาทัก?

ลีเดีย : ไทยก็มีบ้าง

ไม่หวง?

ลีเดีย : ไม่มีนะ ขำๆ ไม่ได้อะไร

แมทธิว : แต่ถ้ากลับไป ก็คงเป็นเรื่อง หรือว่าได้ หรือยังไง

ลีเดีย : ต้องดูว่าส่งอะไรกลับไป ถ้าส่งรูปภรรยากลับไปก็โอเค ส่งรูปลูก 3 คนกลับไปก็ได้

ไม่ซีเรียส?

ลีเดีย : เราห้ามคนเหล่านั้นส่งมาให้เขาไม่ได้ เราก็ดูแล้วไม่ได้มีอะไร ดูที่เจตนาของเขาด้วย เจตนาเขาไม่ได้อะไร ก็ไม่รู้จะโกรธเขาไปเพื่ออะไร

มีลูกสามคนทำให้รักกันยิ่งขึ้นมั้ย?

ลีเดีย : เราเข้าใจกันมากขึ้น รู้จักกันมากขึ้น จากช่วงแรกที่เราคบกัน เดียเจอพี่แมทตั้งแต่อายุ 18 ตอนนี้เราอยู่กันมา 20 ปีแล้ว เหมือนโตมาด้วยกัน เกินครึ่งชีวิตแล้ว เราอยู่ทุกช่วงชีวิตเขา ตั้งแต่ตอนเด็ก เที่ยวปาร์ตี้ ไม่แต่งงาน เจอเพื่อน เจอพ่อแม่เขาทำตัวยังไง เราก็เห็นตั้งแต่วัยนั้น จนมาวัยแต่งงาน เขาเป็นยังไง เขามีลูก ก็จะเห็นวิวัฒนาการของเขา ได้รู้จักกันมากขึ้นในแต่ละช่วงของชีวิต ก็รู้สึกว่าดี จะเรียกว่ารักมากขึ้นก็ว่าได้ ไม่เคยลดน้อยลง แต่ก็หยุมกันตลอดนะคะ (หัวเราะ)

แมทธิว : ของผมไม่น้อยลง มีแต่เพิ่มขึ้น รักเพิ่มขึ้น รักมากขึ้น เห็นถึงความตั้งใจของเขาที่จะเป็นแม่ที่ดีกับลูกทั้งสามคน ซึ่งมันยากและเหนื่อยแน่นอน คนทำงาน มีหน้าที่ต้องดูแลเด็กอีก 3 คน มันหนักกว่าพ่ออยู่แล้ว ต้องอุ้มท้อง ช่วงแรกๆ ที่ลูกคลอดออกมา 3-4 เดือนแรก เป็นหน้าที่แม่ล้วนๆ เลย ก็เข้าใจ แต่ผ่านมาได้ถึง 3 คน ก็รู้สึกว่าเขามีความตั้งใจ มีความรักต่อลูกทุกคน เขาอยากให้ลูกมีชีวิตที่ดี

ลีเดีย : เขาบอกตลอดว่าช่วง 2 ปีแรกเป็นของยูนะ แต่หลัง 2 ขวบเขาจัดการเอง เพราะเขาพาเที่ยว ทำกิจกรรมได้แล้ว

แมทธิว : ผมว่าสอนดีแลนก็ง่ายสำหรับผม เรารู้อยู่แล้วเด็กชอบอะไร กีฬา ขับรถ ซื้อของเล่น อะไรก็แล้วแต่ เป็นบัดดี้กันไป

ถ้าลูกสามคนโตไปแล้ว ได้ย้อนกลับมาดูเทปนี้ คุณพ่อคุณแม่อยากบอกอะไร?

ลีเดีย : รักมากที่สุด ภูมิใจในตัวลูกทุกๆ คน เราโชคดีที่เขาเกิดมาเป็นลูกเรา ถึงแม้จะแสบ จะดื้อ (หัวเราะ)

แมทธิว : รักอยู่แล้วแหละ

ติดตามชมรายการคุยแซ่บ Show ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา13.15-14.15 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ สู้เพื่อลูก "แมทธิว-ลีเดีย" เผยค่าเทอมโรงเรียนลูก 3 คน ถอยรถใหม่ได้หนึ่งคันทุกปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook