เปิดหน้าสู้! "ประทีป" ยันไม่ใช่เทวดา สคบ. - "กัน จอมพลัง" เศร้าฟังเรื่อง "บอสอยากกินส้ม"

เปิดหน้าสู้! "ประทีป" ยันไม่ใช่เทวดา สคบ. - "กัน จอมพลัง" เศร้าฟังเรื่อง "บอสอยากกินส้ม"

เปิดหน้าสู้! "ประทีป" ยันไม่ใช่เทวดา สคบ. - "กัน จอมพลัง" เศร้าฟังเรื่อง "บอสอยากกินส้ม"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดหน้าสู้! "ประทีป" ที่ถูกอ้างชื่อในคลิปเสียง "บอสพอล" ยันไม่ใช่เทวดา สคบ. ด้านผู้เสียหายเล่าเรื่อง "บอสอยากกินส้ม" ชีวิตรันทดก่อนเป็นบิ๊กบอส The iCon "กัน จอมพลัง" ฟังแล้วน้ำตาไหลเป็นสาย

รายการโหนกระแส ที่ออกอากาศในวันที่ 15 ตุลาคม 2567 ประเด็นติดกับดัก...รักบอสตัวร้าย "ตอนล่าเทวดา" ซึ่งมีผู้เสียหายเข้าร่วมรายการเล่าว่า "บอสพอล" หรือบิ๊กบอส เป็นคนมีวาทศิลป์ที่ดีเยี่ยม ใช้คำพูดและแสดงได้ยอดเยี่ยม เรื่องหนึ่งที่มักขึ้นเล่าบนเวทีในช่วงท้ายของการประชุมประจำเดือน คือประวัติในวัยเด็กของตนเอง เรื่อง "บอสอยากกินส้ม" นี่แหละคือสิ่งที่ทำให้เขารวยมากๆ จนถึงทุกวันนี้

เรื่องนี้แม่ข่ายทุกคนเคยฟังมาหมดแล้ว เรื่องราวของลูกกรรมกร ที่พ่อทอดทิ้งตั้งแต่เด็ก แม่ถูกนายจ้างเหยียดหยาม เวลาแม่ทำงานได้เงินมาจะถูกหักหนี้ แล้วโยนเศษเงินที่เหลือให้ เมื่อพาลูกเดินไปตลาดก็ต้องรีบเดิน เพราะติดหนี้คนในตลาด ในขณะนั้นลูกชายร้อง "แม่ๆ หนูอยากกินส้ม" แต่แม่ไม่มีเงินซื้อให้ทานแม้แต่ลูกเดียว สุดท้ายจึงเป็นแรงบันดาลใจให้เขามาประสบความสำเร็จถึงทุกวันนี้

เมื่อฟังเรื่องราวนี้จบสิ้น "กัน จอมพลัง" ซึ่งได้เข้าร่วมรายการด้วย ถึงกับนำกระดาษมาแปะใบหน้าแทนน้ำตา พร้อมบอกว่า "มันฟังแล้วมันเศร้า ผมก็เลยใช้ตัวช่วย ไม่ได้แซะ ผมฟังแล้วผมซึ้งจริงๆ แต่มันตาแห้งร้องไม่ออก"

การนำเรื่องจริงในอดีตมาเล่าผิดไหม? 

ในประเด็นนี้ อาจารย์นิว-วีรพัฒน์ ปริยวงศ์ จากสำนักกฎหมาย VLA อธิบายว่า ถ้านำเรื่องจริงมาเล่าเฉยๆ อาจจะไม่ผิด แต่เล่าโดยมีมูลเหตุจูงใจที่จะให้คนซื้อสินค้า และขยายวงสมาชิก นี่คือข้อเท็จจริงสำคัญ

ซึ่งผู้เสียหายคนอื่นๆ ในรายการ ก็ได้ช่วยกันยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่า เคยฟังเรื่อง "บอสอยากกินส้ม" มาแล้วจริงๆ ถ้าพูดถึงบิ๊กบอสทุกคนจะนึกถึงเรื่อง "หิวส้ม" แน่นอน และสามารถจูงใจให้บรรดาตัวแทน ดีลเลอร์ แม่ข่าย รู้สึกสะเทือนใจ และได้รับแรงบรรดาลใจ จนควักเงินซื้อเปิดดีลและปิดดีลเลอร์กับเขาทุกครั้ง

"ประทีป"  ยันไม่ใช่เทวดา สคบ.

อีกประเด็นที่ได้รับการจับตาอย่างมาก คือกรณีคลิปเสียงหลุด "บอสพอล"สนทนากับนักการเมือง ส. มีการกล่าวอ้างถึง "ประทีป" อ้างว่าสามารถแต่งตั้งประทีปให้ขึ้นรองเลขา สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) และให้ช่วยดูแลได้ โดยบอกด้วยว่าจะเดินตามหลังเราเหมือน “ขี้”  นั้น

ในวันนี้ พ.ต.อ.ประทีป เจริญกัลป์ ก็ได้เข้าร่วมรายการเพื่อยืนยันความบริสุทธ์ด้วยว่า คนชื่อประทีป ใน สคบ. มีคนเดียวก็คือตน แต่ยืนยันว่า “ผมไม่ใช่เทวดา” ตนไม่ได้เกี่ยวข้องกับการควบุมดูแลธุรกิจขายตรงมานานมากแล้ว แต่เมื่อปี 2561 ตนได้เสนอเรื่องราวให้มีการตรวจสอบธุรกิจของดิ ไอคอน ไปแล้วครั้งหนึ่ง แต่เรื่องนี้มันเงียบหายไป จนหลายคนนำไปเชื่อมโยง แต่ขอยืนยันว่าไม่ใช่ตน และจะดำเนินคดีแน่นอน เพราะทำให้ตนได้รับความเสียหายจากเรื่องนี้

 

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เปิดหน้าสู้! "ประทีป" ยันไม่ใช่เทวดา สคบ. - "กัน จอมพลัง" เศร้าฟังเรื่อง "บอสอยากกินส้ม"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook