อึ้งทุกคำ! ชายแปลกหน้า "พูดชม" ลูกสาว 6 ขวบ ฟังแล้วขนลุก ก่อนจู่ๆ ด่าแม่ไม่สั่งสอน

อึ้งทุกคำ! ชายแปลกหน้า "พูดชม" ลูกสาว 6 ขวบ ฟังแล้วขนลุก ก่อนจู่ๆ ด่าแม่ไม่สั่งสอน

อึ้งทุกคำ! ชายแปลกหน้า "พูดชม" ลูกสาว 6 ขวบ ฟังแล้วขนลุก ก่อนจู่ๆ ด่าแม่ไม่สั่งสอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่อัดคลิปเล่า คำ “พูดชม” น่าขนลุก ที่คนแปลกหน้าบอกกับลูกสาววัย 6 ขวบ แถมยืนกดดันให้ “ขอบคุณ”

“ลิซ” คุณแม่ลูกสองชาวอเมริกัน โพสต์เล่าเรื่องราวผ่านทาง TikTok ว่าระหว่างที่เธอกำลังใช้เวลากับลูกสาววัย 6 ขวบที่ร้านค้า จู่ๆ ก็มี “ผู้ชายผู้ใหญ่” ซึ่งเป็นคนแปลกหน้าเข้ามาหาลูกของเธอ และพูดกับเด็กน้อยว่า “หนูช่างน่ารักจริงๆ”

ลิซบรรยายตัวเองว่าเป็นคนที่ “ค่อนข้างชิล” แต่ลูกสาวของเธอนั้นแตกต่างออกไป เพราะมีบุคลิกที่ระวังตัวมาก จึงแสดงอาการกลัวผู้ชายคนดังกล่าวมากจนต้องจับขาแม่ไว้แน่นๆ “ลูกสาววัย 6 ขวบของฉันน่ารักมาก และเธอก็ยังมีการรับรู้ที่เฉียบแหลมอีกด้วย” เธอเล่า

แม้ว่าลิซจะสังเกตได้ว่าคำชมนั้นแปลกๆ  แต่ก็ยังคงสงบสติอารมณ์โดยเลือกที่จะเงียบไว้ ปล่อยให้ความเงียบนั้นพยายามบ่งบอกให้ชายคนนั้นรู้ว่าพวกเขาไม่สบายใจ และหวังให้อีกฝ่ายถอยออกไป

แต่นอกจากเขาจะไม่ไปแล้ว ยังพูดซ้ำขึ้นมาอีกครั้งว่า “หนูสวยจริงๆ ดูดวงตาสีฟ้านั่นสิ”  ทำให้ลูกสาวกอดเธอแน่นขึ้นอีก ไม่เพียงเท่านั้น แต่อีกฝ่ายยังเอ่ยวิพากษ์วิจารณ์ต่อหน้าว่า “แม่ของหนูคงไม่เคยสอนมารยาทให้หนูสินะ” เนื่องจากปฏิกิริยาหลังจากถูกกล่าวชื่นชม

ในเวลานี้ลิซส่งเสียงเล็กๆ อย่างไม่สบายใจออกมา แสดงออกอย่างชัดเจนว่าเธอไม่ได้อยู่ในอารมณ์ที่จะรู้สึก “ขอบคุณ” ท่ามกลางความเงียบที่กดดันมาเป็นเวลานาน แต่อีกฝ่ายก็ยังคงไม่มีท่าทีจะล่าถอยออกไป

ท้ายที่สุด คุณแม่ลูกสองคนนี้จังรวบรวมความเข้มแข็ง เพื่อกล่าวออกไปอย่างจริงใจและหนักแน่นที่สุดว่า “หากคุณคิดว่าฉันไม่ได้สอนลูกสาววัย 6 ขวบของฉันให้พูด 'ขอบคุณ' กับผู้ชายที่โตแล้ว และยินยอมเมื่อเขาชมรูปร่างหน้าตาของเธอ คุณก็คิดถูกแล้ว” เธอพูดกับเขา

หลังจากเอ่ยจบก็เกิดความเงียบไปหลายนาที ลิซบรรยายสถานการณ์ในตอนนั้นว่า “มันเป็นความเงียบที่ยาวนานที่สุดในชีวิตของฉัน” พร้อมทั้งบอกด้วยว่านี่คืออันตรายจากคนแปลกหน้า ที่มากกว่ากว่าจะสุภาพได้

วิดีโอนี้กลายเป็นไวรัลอย่างรวดเร็ว โดยผู้ปกครองทั่วโลกต่างชื่นชมลิซที่พยายามปกป้องลูกสาวของเธอ “คุณแม่ทำได้ดีมาก!” , “ฉันมีความสุขมากที่คุณแม่ปกป้องขอบเขตของตนเองและลูก” , “คุณสุภาพกว่าฉันอีก เป็นฉันคงเกิดเหตุการณ์ชวนขนลุก”

อย่างไรก็ดี ไม่ใช่ทุกคนเห็นด้วยกับลิซ บางคนมองว่าคนแปลกหน้าคนนี้อาจจะตั้งใจทักทายอย่างสุภาพเท่านั้น  “บางครั้งมันเป็นเพียงความเป็นมิตรของผู้คน” , “ฉันเองก็มักจะพยายามชมคนอื่น” ,“ฉันไม่สนใจว่าพวกเขาจะมีปฏิกิริยาอย่างไร ฉันแค่พยายามเป็นมิตรหรือใจดี แค่ยิ้มและดำเนินชีวิตต่อไปตามปกติ” 

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ อึ้งทุกคำ! ชายแปลกหน้า "พูดชม" ลูกสาว 6 ขวบ ฟังแล้วขนลุก ก่อนจู่ๆ ด่าแม่ไม่สั่งสอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook