ก่อนพ่อสิ้นใจ ให้บัตร ATM มากดดู ลูกสาวสั่นไปทั้งตัว-น้ำตาไหล เมื่อเห็นยอดเงิน

ก่อนพ่อสิ้นใจ ให้บัตร ATM มากดดู ลูกสาวสั่นไปทั้งตัว-น้ำตาไหล เมื่อเห็นยอดเงิน

ก่อนพ่อสิ้นใจ ให้บัตร ATM มากดดู ลูกสาวสั่นไปทั้งตัว-น้ำตาไหล เมื่อเห็นยอดเงิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนที่พ่อจะเสียชีวิต ได้ยื่นบัตร ATM ให้ สาวไปกดดู สั่นไปทั้งตัว น้ำตาไหลเมื่อเห็นยอดเงินปรากฏบนหน้าจอ

เว็บไซต์ Kenh14 ของเวีดนาม ได้รายงาน เรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่ง ซึ่งต้องน้ำตาไหล หลังจากนำบัตร ATM ที่พ่อมอบให้ก่อนเสียชีวิต ไปกดเช็กยอดเงินดู ซึ่งเธอแทบไม่เชื่อสายตาตัวเอง เมื่อยอดเงินที่ปรากฏบนหน้าจอ: 2,025,196,859 ดอง (ประมาณ 2.6 ล้านบาท) ตัวเลขนี้เหมือนความฝัน

พ่อของเธอ ชายผู้ใช้ชีวิตเรียบง่ายอย่างไม่น่าเชื่อ ทำไมถึงสามารถทิ้งทรัพย์สมบัติมหาศาลให้เธอได้ขนาดนี้? พ่อไม่เคยใช้จ่ายกับสิ่งที่พ่อคิดว่า "ไม่จำเป็น" ตอนเช้าพ่อดื่มแค่ชาถ้วยหนึ่ง ไม่ใส่น้ำตาลหรือนม ไม่มีขนมปังหรืออาหารอย่างอื่น ส่วนมื้อกลางวันมีแค่ข้าวสวยกับแตงกวาดองและผักต้ม ส่วนมื้อเย็นก็เพียงมีปลาตัวเล็ก ๆ

ในช่วงปีสุดท้ายของชีวิต พ่อเริ่มถูกโรคร้ายรุกราน สุขภาพของพ่อทรุดโทรมลงเรื่อย ๆ ด้วยจำนวนเงินนี้ พ่อสามารถจ่ายค่ารักษาและยืดชีวิตออกไปได้ แต่พ่อกลับไม่ทำเช่นนั้น ทุกครั้งที่เธอเสนอความช่วยเหลือ พ่อเพียงยิ้ม ส่ายหัว และพูดว่า "ประหยัดเถอะลูก เก็บไว้เพื่ออนาคตของลูก"

เธอยังจำได้ว่าครั้งสุดท้ายที่พาผู้ไปโรงพยาบาล พ่อมองเธอด้วยสายตาเศร้า แต่กลับแฝงไว้ด้วยความเข้มแข็ง "ไม่ต้องห่วงพ่อนะ พ่อสบายดี พ่อเตรียมของขวัญไว้ให้ลูกแล้ว เมื่อพ่อไม่อยู่ ลูกจะรู้เอง" คำพูดของพ่อในวันนั้น บัดนี้เธอเข้าใจความหมายทั้งหมดแล้ว

หญิงสาวไม่สามารถกลั้นน้ำตาไว้ได้เมื่อเห็นยอดเงินนั้น พ่อได้ใช้ชีวิตอย่างประหยัด ไม่เพียงแค่ในด้านวัตถุ แต่ยังรวมถึงคำพูดและการกระทำของพ่อด้วย ทรัพย์สมบัติของพ่อได้ถูกเก็บสะสมเพื่อเธอ เพื่อลูกสาวตัวน้อยที่พ่อรักอย่างสุดหัวใจ

ความทรงจำในวัยเด็กหวนกลับมา ทุกครั้งที่เธอขอให้พ่อซื้อของเล่น หนังสือ หรือขนม พ่อมักปฏิเสธเสมอ พ่อจะพูดว่า "เงินหายากนะลูก เราต้องเก็บไว้สำหรับสิ่งที่สำคัญ" ตอนนั้นไม่เข้าใจว่า "สิ่งที่สำคัญ" ที่พ่อพูดถึงคืออะไร จนกระทั่งตอนนี้ เธอถึงเข้าใจว่าพ่อได้ใช้ชีวิตทั้งชีวิตเพื่อเตรียมอนาคตที่มั่นคงให้เธอ ไม่ต้องกังวลเรื่องการเงิน

เธอตัดสินใจว่าจะใช้เงินก้อนนี้อย่างชาญฉลาด ตามเจตนารมณ์ของพ่อ เธอจะใช้เพื่อการศึกษาและสร้างอาชีพของตัวเอง เพื่อที่จะเติบโตเป็นคนที่เข้มแข็งและพึ่งพาตัวเองได้ อย่างที่พ่อหวังไว้เสมอ

ตอนนี้เมื่อนึกถึงพ่อ เธอไม่ได้คิดถึงแค่ความเป็นคนประหยัดของพ่อ แต่ยังได้รับบทเรียนแห่งความรักอันเงียบงันและการเสียสละอันยิ่งใหญ่ เธอกอดบัตรธนาคารไว้ในมือ ราวกับว่ากำลังได้กอดพ่อ ก้าวออกจากธนาคารด้วยความรู้สึกขอบคุณอย่างลึกซึ้ง พ่อได้ทิ้งไว้ให้เธอไม่เพียงแค่ทรัพย์สมบัติ แต่ยังทิ้งบทเรียนชีวิตอันมีค่าที่เธอจะเก็บไว้ตลอดชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook