ลือหนัก! ปอบอาละวาด หนุ่มกาฬสินธุ์ตายปริศนา18ศพ

ลือหนัก! ปอบอาละวาด หนุ่มกาฬสินธุ์ตายปริศนา18ศพ

ลือหนัก! ปอบอาละวาด หนุ่มกาฬสินธุ์ตายปริศนา18ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

22 ส.ค. ชาวบ้านกว่า 1,000 คน จาก 7 หมู่บ้าน ได้ร่วมกันแต่งขาว ห่มขาว เข้าประกอบพิธีใหญ่บวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ต่อหน้าศาลหลักเมืองในตลาดเทศบาลตำบลนามน อ.นามน เพื่อทำการปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย เนื่องจากเกิดความผิดปกติ มีชาวบ้านในหมู่บ้าน เสียชีวิตติดต่อกันเดือนเดียวถึง 18 ราย

นายนิพนธ์ มาตรสะอาด นายกเทศบาลตำบลนามน กล่าวว่า ชาวบ้านที่มีความเชื่อว่ากำลังถูกวิญญาณผีร้ายคุกคาม โดยเฉพาะผีปอบ เพราะเพียงเดือนเดียวมีคนในหมู่บ้าน เสียชีวิตถึง 18 คน ที่ส่วนใหญ่เป็นชายล้วน ความผิดปกติดังกล่าวชาวบ้านจึงหันไปพึ่งหมอทางไสยศาสตร์ หรือ ขะจ้ำ ร่างทรงประจำหมู่บ้าน ได้สรุปว่า สาเหตุการตายเกิดจาก ฝีมือของ วิญญาณผีฟ้า ที่เพิ่งตาย แต่วิญญาณไม่ไปผุดไปเกิดวิญญาณจึงได้กลับมาในลักษณะผีปอบเข้ามาคร่าชีวิตชาวบ้าน

ด้าน นายจันทร์ ไชยคำภูมิ อายุ 79 ปี ขะจ้ำประจำหมู่บ้าน กล่าวว่า การตายของคนในบ้านถือเป็นเรื่องผิดปกติ ไม่เคยเกิดขึ้น และสาเหตุที่เกิดขึ้นก็เป็นฝีมือของวิญญาณผีฟ้า ที่กลายเป็นผีปอบ เข้ามากัดกินชาวบ้าน และก่อนหน้านี้ก็เคยมีความพยายามในการขับไล่มาแล้ว แต่ผีปอบตนนี้มีวิชาอาคม จึงต้องอันเชิญหลวงปู่หนูอินทร์เข้ามาขับไล่ให้

ภายหลังจากทำพิธีการปลุกคาถาอาคมเป็นที่เรียบร้อยได้มีเสียงหมาร้องโหยหวนท่ามกลางบรรยากาศอันน่าสะพรึงกลัว ซึ่งหลวงปู่หนูอินทร์ ได้เริ่มทำพิธีถอดสูตร หรือการลงอาคมให้กับหลักบ้าน 4 ทิศ ด้วยการฝังอาคมลงในแต่ละทิศ ทั้งนก อีกา ต่างส่งเสียงร้องลั่นบริเวณพิธี จากนั้นชาวบ้านที่ร่วมพิธียังได้นำหินที่ผ่านการปลุกเสกไปปาใส่หลังคาบ้านของตัวเองพร้อมกับนำไปฝั่งไว้ในดิน ที่เชื่อว่าเป็นการขับไล่วิญญาณชั่วร้าย กับการนำสายสินจญ์ ไปล้อมบ้าน และยังมีข้อห้ามในการฆ่าสัตว์ใหญ่ที่จะต้องฆ่าให้เป็นที่เป็นทางเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการทำพิธี ชาวบ้านต้องขนลุกขนพอง เพราะสุนัขแถวนั้นพากันเห่าหอนเสียงโหยหวนอย่างน่าสะพรึงกลัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook