แห่สาธุ! อภินิหาร "หลวงปู่แหวน" เปิดภาพหลังไฟไหม้ บ้านวอดทั้งหลัง ไม่ระคายพระบนเสา

แห่สาธุ! อภินิหาร "หลวงปู่แหวน" เปิดภาพหลังไฟไหม้ บ้านวอดทั้งหลัง ไม่ระคายพระบนเสา

แห่สาธุ! อภินิหาร "หลวงปู่แหวน" เปิดภาพหลังไฟไหม้ บ้านวอดทั้งหลัง ไม่ระคายพระบนเสา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลืออภินิหาร "หลวงปู่แหวน" ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง แต่ไม่ระคายพระบูชาบนเสา

เกิดเหตุไฟไหม้บ้านครึ่งปูนครึ่งไม้วอดทั้งหลัง ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบข้าวของภายในบ้านเสียหายทั้งหมด ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ตะลึงบนยอดเสาที่ไหม้เกรียม พบพระพุทธรูปบูชาของหลวงปู่แหวนยังอยู่สภาพปกติ

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (17 ต.ค.) พ.ต.อ.วิษณุ อาภรณ์พงษ์ ผกก.สภ.ประโคนชัย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้บ้านเรือนชาวบ้านในเขตตำบลบ้านไทร อ.ประโคนชัย จึงรีบประสานป้องกันและบันเทาสาธารณภัย อบต.บ้านไทร และดับเพลิงจากเทศบาลตำบลประโคนชัย พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัย เข้าระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้เลขที่ 3 หมูที่ 4 บ้านไทร ต.บ้านไทร อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ พบเพลิงกำลังโหมอย่างแรง รถดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 1 ชม.จึงสามารถระงับเพลิงไม่ให้ลุกลามไปบ้านหลังอื่น ตรวจสอบพบว่าตัวบ้านและข้าวของภายในบ้านได้รับความเสียหายทั้งหมด

แต่กลับสร้างความตะลึงให้ทั้งเจ้าหน้าที่และชาวบ้านเป็นอย่างมากคือ บนยอดเสาไม้ที่ดำเป็นตอตะโกที่เกิดจากไฟไหม้ พบพระพุทธรูปบูชาของหลวงปู่แหวน สุจิณโณ หน้าตักประมาณ 5 นิ้ว สูงประมาณ 4 นิ้ว ยังอยู่บนหิ้งไม่มีร่องรอยการถูกไฟไหม้แต่อย่างใด ทั้งที่ฐานรองพระพุทธรูปซึ่งเป็นไม้ไหม้เสียหาย หากมองภาพรวมเหมือนพระพุทธรูปหลวงปู่แหวน ลอยอยู่บนเสาบ้าน

เพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ช่วงนั้นเป็นเวลาประมาณ 17.00 น.พวกตนกำลังนั่งจับกลุ่มคุยกันหลังเลิกงาน ได้กลิ่นเหมือนมีคนเผาอะไรบางอย่างแต่กลิ่นแรง จึงหันไปดูพบว่าควันไฟได้ลุกพรึบขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดังกล่าว

ด้านนางรัศมี กุมรัมย์ อายุ 64 ปีเจ้าของบ้านเล่าว่า ที่บ้านอยู่ด้วยกัน 3 คนแต่ไม่มีใครอยู่บ้าน หลังเกิดเหตุมีคนโทรแจ้งจึงรีบมาเห็นบ้านตัวเองแล้วทำใจไม่ได้เพราะเสียหายทั้งหลัง

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร โดยจะมีการตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ แห่สาธุ! อภินิหาร "หลวงปู่แหวน" เปิดภาพหลังไฟไหม้ บ้านวอดทั้งหลัง ไม่ระคายพระบนเสา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook