ศาลไต่สวนคดี 29 ลบ. ปชป.อีกครั้ง 30 ส.ค.

ศาลไต่สวนคดี 29 ลบ. ปชป.อีกครั้ง 30 ส.ค.

ศาลไต่สวนคดี 29 ลบ. ปชป.อีกครั้ง 30 ส.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝ่ายกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ ซักค้านพยานผู้ถูกร้อง คดี 29 ล้านบาท 2 ปากสุดท้าย เสร็จเรียบร้อยแล้ว ขณะศาลไต่สวนอีกครั้ง วันที่ 30 ส.ค. เวลา 10.00 น.

ที่สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ในการไต่สวนพยานฝ่ายผู้ร้อง 2 ปากที่เหลือ ในคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ จากกรณีการใช้จ่ายเงินกองทุน เพื่อการพัฒนาพรรคการเมืองผิดวัตถุประสงค์ จำนวน 29 ล้านบาท โดยพรรคประชาธิปัตย์ ได้มอบให้ นายวิรัตน์ กัลยาศิริ เป็นผู้ซักค้าน นายอนุชิต ปราสาททอง พยานฝ่ายผู้ร้อง ซึ่ง นายวิรัตน์ เน้นซักถามเรื่องวงเงินที่พรรคประชาธิปัตย์ ทำเรื่องถึง กกต. ในการทำป้ายรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง ส่วนทางด้าน นายอนุชิต ให้การเบิกความว่า ข้อพิรุธของเรื่องนี้ คือ เส้นทางการเงินที่มีคนเกี่ยวข้อง เป็นจำนวนมากหลายส่วน คือ มีการโอนเงินให้กับผู้ใกล้ชิดของ นายประจวบ สังข์ขาว หลายครั้งในจำนวนเงินไม่เกิน 2,000,000 บาท

จากนั้นเป็นการเบิกความของพยานปากสำคัญ คือ นางวราภรณ์ ณ ป้อมเพชร โดยพรรคประชาธิปัตย์ ได้มอบให้ นายไชยวัฒน์ ไตรยสุนันท์ เป็นผู้ซักค้าน นางวราภรณ์ ด้าน นางวราภรณ์ ได้ขอนำเอกสารขนาดใหญ่ จำนวน 2 แผ่น ซึ่งระบุว่า เป็นเส้นทางการเงินของคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ ถึง 2 สำนวน ใ

นขณะที่ นายบัณฑิต ศิริพันธ์ หัวหน้าทีมทนายกฎหมายคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ ได้แสดงความไม่พอใจในการซักค้านในส่วนของ นางวราภรณ์ เนื่องจากเห็นว่า การซักค้านของ นายไชยวัฒน์ ไม่ได้ทำให้พรรคประชาธิปัตย์ ได้เปรียบ ซึ่งเป็นคำถามที่เปิดกว้างเกินไป อย่างไรก็ตาม ศาลนัดไต่สวนในครั้งต่อไป ในวันจันทร์ที่ 30 ส.ค.ในเวลา 10.00 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook