รู้แล้ว! "กันต์-แซม-มิน" เข้าเรือนจำแล้วตัดผมหรือยัง คำตอบกระจ่างมาก

รู้แล้ว! "กันต์-แซม-มิน" เข้าเรือนจำแล้วตัดผมหรือยัง คำตอบกระจ่างมาก

รู้แล้ว! "กันต์-แซม-มิน" เข้าเรือนจำแล้วตัดผมหรือยัง คำตอบกระจ่างมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ออกมาชี้แจงให้คลายสงสัยในทุกประเด็น สำหรับ กรมราชทัณฑ์ ถึงอาการล่าสุดของ ทีมผู้บริหาร บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด ทั้ง 18 คน โดยหนึ่งในนั้นมีนักแสดงชื่อดัง 3 คน ได้แก่ กันต์ กันตถาวร, แซม ยุรนันท์ และ มิน พีชญา

ล่าสุดทางเพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ก็ได้เปิดเผยข้อมูลจาก กรมราชทัณฑ์ พร้อมปิดท้ายถึงเรื่องที่หลายคนสงสัยว่าเหล่าบอสได้ตัดผมแล้วหรือยัง

"‘ราชทัณฑ์’ เผยอาการล่าสุด ทีมผู้บริหาร บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด ยังคงเครียด ไม่มีรอยยิ้ม บ่อยครั้ง สนทนาระหว่างกันน้อยลง"

"ตามที่ศาลอาญาอนุญาตให้พนักงานสอบสวน บก.ปคบ.ฝากขัง ผู้ต้องหาระดับผู้บริหารบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด จำนวน 18 ราย ฐานความผิดข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์ อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” โดยศาลอาญาไม่อนุญาตให้ประกันตัวทั้งหมด เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงควบคุมตัวไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครและทัณฑสถานหญิงกลาง แล้วนั้น"

"กรมราชทัณฑ์ ขอเรียนว่า ตั้งแต่เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2567 ผู้ต้องหาทีมผู้บริหารของบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด จำนวน 17 ราย ซึ่งรวมถึงนักแสดง 3 ราย ที่ประชาชนให้ความสนใจ ได้เข้าสู่กระบวนการรับตัวคนเข้าใหม่ ตรวจสุขภาพทั้งร่างกายและจิตใจ เพื่อทำประวัติด้านสุขภาพ รวมถึงผู้ต้องขังบางรายที่มีโรคประจำตัว ทางเรือนจำอนุญาตให้ใช้ยาประจำตัวได้ จากนั้นได้เข้าสู่ขั้นตอนการแยกกักตัว 5 วัน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อทางเดินหายใจ และในวันนี้กรมราชทัณฑ์ ได้รับตัวผู้ต้องหาที่เหลืออีก 1 รายคือ นายรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือบอสพอล ไว้ในการควบคุมของเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครเรียบร้อยแล้ว โดยทั้ง 18 ราย สามารถพบทนายความ และพบพนักงานสอบสวนทางออนไลน์ได้ และหากญาติประสงค์จะเดินทางเข้าเยี่ยมจะต้องรอให้ครบกำหนดกักโรค ในระยะเวลา 5 วัน หากไม่พบว่ามีการติดเชื้อใด ๆ จึงจะสามารถประสานลงทะเบียนจองเยี่ยมญาติได้ต่อไป"

"ทั้งนี้ ผู้ต้องขังทั้งหมดจะอยู่ในความควบคุมของเจ้าหน้าที่อย่างใกล้ชิด ซึ่งจากการสังเกตอาการพบว่า ยังคงมีอาการเครียด ไม่มีรอยยิ้ม และบ่อยครั้งมีการสนทนาระหว่างกันน้อยลง ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ เพราะทุกคนเมื่อเข้ามาภายในเรือนจำ เป็นการเปลี่ยนสถานที่และสิ่งแวดล้อม อาจปรับตัวยากต้องใช้ระยะเวลาในการปรับสภาวะจิตใจ ส่วนใหญ่สามารถนอนหลับพักผ่อนได้บ้าง รับประทานอาหารได้เล็กน้อย"

"สำหรับประเด็นเรื่องการตัดผมของผู้ต้องขังนั้น ผู้ต้องขังชายระหว่างพิจารณาคดี จะต้องตัดผมรองทรงสูงทุกราย ซึ่งจะแตกต่างจากผู้ต้องขังเด็ดขาดชาย ส่วนผู้ต้องขังหญิงระหว่างพิจารณาคดีให้ไว้ผมยาวเลยบ่าได้ แต่ให้รวบผมหรือผูกผมให้เรียบร้อย เพื่อรักษาสุขอนามัยที่ดีนอกจากนี้ เมื่อผู้ต้องขังทั้งหมดครบระยะเวลาการกักโรค ก็จะถูกจำแนกไปยังแดนแรกรับของแต่ละเรือนจำฯ"

"ในส่วนของเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร จะถูกควบคุมอยู่ที่แดนแรกรับ และทัณฑสถานหญิงกลาง จะเป็นแดนควบคุมระหว่างพิจารณาคดี ซึ่งทั้งหมดจะใช้เวลาอยู่ในแดนแรกรับของเรือนจำฯ จนกว่าศาลจะมีคำพิพากษาตัดสินให้เป็นผู้ต้องขังเด็ดขาดต่อไป"

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ รู้แล้ว! "กันต์-แซม-มิน" เข้าเรือนจำแล้วตัดผมหรือยัง คำตอบกระจ่างมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook