จำและทำตาม!!! เด็กขึ้นเครื่องบิน "ร้องไห้ 75 นาที" คนดึงสติ ผปค.แนะทริคง่ายๆ แก้ปัญหาได้

จำและทำตาม!!! เด็กขึ้นเครื่องบิน "ร้องไห้ 75 นาที" คนดึงสติ ผปค.แนะทริคง่ายๆ แก้ปัญหาได้

จำและทำตาม!!! เด็กขึ้นเครื่องบิน "ร้องไห้ 75 นาที" คนดึงสติ ผปค.แนะทริคง่ายๆ แก้ปัญหาได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝันร้ายขึ้นเครื่องบิน เด็กเตะเบาะ “ร้องไห้ 75 นาที” ทัวร์ลงปฏิกิริยาพ่อ-แม่ แนะทริคง่ายๆ แก้ปัญหาลูกงอแงกวนคนอื่น จำและทำตาม!!!

ฝันร้ายที่หลายๆ คนประสบเมื่อขึ้นเครื่องบินไปต่างประเทศคือ "เด็กส่งเสียงดังและพ่อแม่ที่ไม่แคร์" ดังเช่นกรณีเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม ที่ผ่านมา ชาวเน็ตโพสต์เรื่องร้องเรียนในกลุ่มเฟซบุ๊ก ●【爆料公社】● บ่นว่าระหว่างเที่ยวบิน 1 ชั่วโมงครึ่ง มีเด็กผู้ชายคนหนึ่งร้องไห้งอแงนานถึง 75 นาที และเตะเบาะเก้าอี้ข้างหน้าด้วย โดยที่พ่อแม่ก็ไม่ได้แสดงความพยายามที่จะหยุดพฤติกรรมนั้น และไม่ได้ขอโทษผู้โดยสารที่อยู่รอบข้างด้วย

ผู้โพสต์ระบุว่า "แม้ว่าเด็กจะยังเด็กมาก... แต่ในเมื่อคุณยังยืนกรานที่จะพาลูกเดินทางไกล บนเที่ยวบินนี้ใช้เวลา 1.5 ชั่วโมง และใช้เวลาประมาณ 75 นาที ร้องไห้แล้วเตะหลังเก้าอี้คนอื่น แบบนี้ไม่ได้... พวกคุณไม่ขอโทษคนรอบข้างด้วยซ้ำ!" เมื่อถูกชาวเน็ตถามถึงปฏิกิริยาของพนักงานบนเครื่องบินในการจัดการสถานการณ์ดังกล่าว ผู้โพสต์ก็ระบุว่า "คุณต้องการให้พนักงานมีปฏิกิริยาอะไร มันเป็นเรื่องไม่สามารถยอมรับได้หากผู้ปกครองไม่จัดการลูกตัวเอง"

ในส่วนความคิดเห็นของชาวเน็ตระบุว่า "แปลว่าปกติแล้วเด็ไม่ได้รับการอบรมที่ดีในบ้าน เมื่ออยู่บนเครื่องบินจึงทำพฤติกรรมเช่นเดียวกับที่มักจะทำที่บ้าน และกำลังสร้างความทุกข์ทรมานให้คนรอบข้าง”

“มันแย่มากเมื่อคุณเจอเด็กร้องไห้ และมันแย่กว่านั้นเมื่อคุณเจอผู้ใหญ่ที่ไม่สนใจควบคุมลูกเช่นนี้”

“ความผิดของพ่อแม่ที่ไม่ได้อบรมสั่งสอนลูก สุดท้ายก็ไปรบกวนคนอื่น และพวกเขาไม่ได้คิดจะหยุดมันเลย เห็นแก่ตัวจริงๆ”

"ฉันเคยเจอมันมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ฉันเลือกที่จะเพิกเฉย เพราะเด็กๆ ไม่สามารถตอบสนองต่อแรงกดดันจากสิ่งแวดล้อมได้เหมือนผู้ใหญ่"

"พวกเขาสามารถสอนลูกได้ เป็นเรื่องปกติที่เด็กๆ จะร้องไห้ แต่พ่อแม่ควรพยายามปลอบให้ดีที่สุด ที่สำคัญการขอโทษทุกคนก็ไม่ใช่เรื่องยากใช่ไหม?”

ในขณะเดียวกันยังมีผู้ปกครองเข้ามาแบ่งปันเคล็ดลับในการดูแลลูกๆ เมื่อต้องพาเดินทางด้วยเครื่องบิน โดยแนะนำว่า “ก่อนขึ้นเครื่องบินต้องทำให้พวกเขาเหนื่อย หลังจากขึ้นเครื่องบิน มีของว่าง เครื่องดื่ม และของเล่นเตรียมไว้ให้ น้ำดื่มเพื่อคลายความกดดันในหูระหว่างเครื่องขึ้น และหลังจากกินอาหารบนเครื่องบินแล้วมีโอกาสสูงที่พวกเขาจะนอนหลับจนกว่าจะลงจากเครื่องบิน นี่คือวิธีที่ลูกอายุ 2.5 ขวบของฉันไปต่างประเทศโดยไม่รบกวนใคร”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook