ครูขอ "ส่งคืน" ซองของขวัญ หลังรู้ข้างในใส่อะไรมา ผปค.ไม่เคืองแถมยกย่องหัวใจ!

ครูขอ "ส่งคืน" ซองของขวัญ หลังรู้ข้างในใส่อะไรมา ผปค.ไม่เคืองแถมยกย่องหัวใจ!

ครูขอ "ส่งคืน" ซองของขวัญ หลังรู้ข้างในใส่อะไรมา ผปค.ไม่เคืองแถมยกย่องหัวใจ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครูได้ "ของขวัญ" จากผู้ปกครอง ขอรับแค่ดอกไม้ ส่งซองคืนทั้งหมด รู้ข้างในใส่อะไรไว้ คนแห่ยกย่องหัวใจ!

กรณีที่เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ ผู้ปกครองโรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่งในประเทศเวียดนาม ได้แชร์เรื่องราวที่เกิดขึ้นในชั้นเรียนของลูกลงบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก ซึ่งได้รับความสนใจและความคิดเห็นมากมายจากชุมชนออนไลน์ในทันที

โดยผู้ปกครองคนนี้เขียนข้อความบรรยายความรู้สึกว่า "นี่คือครูประจำชั้นของลูกชายฉันนะแม่ๆ จู่ๆ ฉันก็รู้สึกอบอุ่นอยู่ข้างในใจ ฉันซาบซึ้งกับภาพนี้จริงๆ"  พร้อมแบบรูปภาพของขวัญจำนวนมาก และข้อความแชทที่คุณครูส่งถึงกลุ่มผู้ปกครองในชั้นเรียน

เรื่องราวมีอยู่ว่า เมื่อวันสำคัญที่ผ่านมาเหล่าผู้ปกครองได้มอบของขวัญเพื่อแสดงความรักและขอบคุณครูประจำชั้นของลูกๆอย่างไรก็ดี หลังจากนั้นคุณครูได้ส่งข้อความมากล่าวขอบคุณ พร้อมแสดงความปรารถนาที่จะเก็บไว้แค่เพียงดอกไม้เท่านั้นส่วน “ซองของขวัญ” ที่ด้านในบรรจุเงินไว้นั้น ขออนุญาตส่งกลับไปให้ผู้ปกครองทุกคน

ข้อความที่ครูประจำชั้นส่งมาคือ “ปีนี้ฉันอายุมากแล้ว สิ่งที่ฉันต้องการมากที่สุดคือสุขภาพที่ดี ความเคารพ และความช่วยเหลือจากพ่อแม่ ดังนั้นวันนี้ฉันจึงอยากได้ดอกไม้ที่พ่อแม่ส่งมาให้ฉันเพียงเท่านั้น ส่วนซองจดหมายฉันขอส่งกลับไป ขอให้พ่อแม่นำไปใช้เพื่อดูแลอุปกรณ์การเรียนของลูก ฉันซาบซึ้งใจมากค่ะ”

ข้อความของคุณครูคนนี้ไม่เพียงทำให้ผู้ปกครองในชั้นเรียนรู้สึกอบอุ่นใจ แต่ยังทำให้ชุมชนออนไลน์พากันกล่าวชื่นชมสำหรับพฤติกรรมและจิตใจอันสูงส่งของเธอ

จริงๆ ปัญหาเรื่อง “การแสดงความขอบคุณต่อครู” โอกาสต่างๆ และวิธีแสดงความขอบคุณอย่างจริงใจนั้น เป็นเรื่องที่ถกเถียงกันมาตลอด ครูหลายคนต้องแสดงเจตจำนงอย่างตรงไปตรงมา ว่าจะรับเฉพาะของขวัญในวันที่ 20 พฤศจิกายน เท่านั้นเนื่องจากเป็นวันแสดงความขอบคุณครู และจะรับเฉพาะดอกไม้ การ์ด และของขวัญเล็กๆ น้อยๆ ที่มีความหมายเท่านั้น

โดยหวังว่าผู้ปกครองจะไม่ใช้จ่ายเงินมากเกินไป เพราะว่าพวกเขาเองก็รู้สึกอึดอัดใจมากเมื่อได้รับของขวัญ ดังนั้นขอรับไว้เพียงความเคารพอย่างจริงใจ และความร่วมมือของผู้ปกครองในการให้ความรู้แก่เด็กๆ ซึ่งสิ่งเหล่านี้มีค่ามากกว่าของขวัญและซองเงินเป็นหมื่นเท่า!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook