หนุ่มรีวิวชีวิตให้เมียเลี้ยง ส่งเรียนจนจบ ตื่นเที่ยง-กินฟรี แถมมีเงินให้ใช้ครึ่งแสน

หนุ่มรีวิวชีวิตให้เมียเลี้ยง ส่งเรียนจนจบ ตื่นเที่ยง-กินฟรี แถมมีเงินให้ใช้ครึ่งแสน

หนุ่มรีวิวชีวิตให้เมียเลี้ยง ส่งเรียนจนจบ ตื่นเที่ยง-กินฟรี แถมมีเงินให้ใช้ครึ่งแสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มจีนรีวิวชีวิตให้ภรรยาหาเลี้ยง เผยจุดเริ่มต้นความรัก เผยวัน ๆ ไม่ต้องทำอะไร ไม่ต้องทำงานบ้าน ไม่ต้องไปทำงาน มีเงินให้ใช้ครึ่งแสน

เว็บไซต์ South China Morning Post รายงานเรื่องราวของหนุ่มจีน เจ้าของฉายา "นักล่าหัวใจสาว ๆ " ซึ่งได้แชร์ชีวิตให้ผู้หญิงญี่ปุ่นเลี้ยง วัน ๆ ไม่ต้องทำอะไร เมียส่งเรียนจนจบ วัน ๆ ตื่นเที่ยง ไม่ต้องทำงานบ้าน ไม่ต้องออกไปทำงาน มีเงินให้ใช้ครึ่งแสน โดยเขามีผู้ติดตามบน Douyin กว่า 1 ล้านคนภายในเวลาเพียงเดือนเดียว

แม้จะไม่เปิดเผยอายุ แต่เขาได้อาศัยอยู่ในญี่ปุ่นมานานถึง 8 ปี และมีผู้ติดตามถึง 1.4 ล้านคน จากการเล่าเรื่องราวชีวิตของเขาในฐานะ "ชายที่อยู่ภายใต้การเลี้ยงดูของภรรยา"

หนุ่มรายนี้ซึ่งเป็นที่รู้จักบนออนไลน์ในชื่อ Sudden Fantasy บรรยายว่าตัวเองเป็นผู้ชายธรรมดาจากปักกิ่ง แต่ภรรยาของเขา ซึ่งมีชื่อภาษาจีนว่า เฟิงฮวา ไม่เพียงแต่มีการศึกษาสูงและมีงานทำเท่านั้น แต่ยังมาจากครอบครัวที่ร่ำรวยในญี่ปุ่น โดยแม่ของเธอเป็นผู้หญิงที่เคยเดินทางไปทั่วโลก

ตอนแรกเขาไม่ได้คิดจะสานสัมพันธ์กับเธอ เนื่องจากปัญหาทางการเงินที่เผชิญอยู่ แต่ในช่วงเวลาที่ชีวิตตกต่ำมาก ๆ ถึงขนาดแทบไม่มีเงินซื้ออาหาร เฟิงฮวาก็เข้ามาช่วยเหลือเขาด้วยการนำอาหารมาให้ และในเวลาต่อมายังช่วยสนับสนุนค่าเล่าเรียนให้เขาอีกด้วย

ซึ่งหลังจากคบหาดูใจกันมา 2 ปีครึ่ง ทั้งคู่ก็ได้แต่งงานกัน

ในสังคมญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม ผู้ชายมักจะเป็นผู้หาเลี้ยงครอบครัว ขณะที่ผู้หญิงรับผิดชอบงานบ้าน แต่เรื่องราวของเขาเป็นการพลิกบทบาทนี้โดยสิ้นเชิง

เมื่อต้นปีนี้ เขาลาออกจากงานและยอมรับบทบาทการเป็นสามีที่อยู่ภายใต้การเลี้ยงดูของภรรยาอย่างเต็มตัว ทำให้เขาสามารถใช้เวลาอยู่ที่บ้านเล่นเกม ในขณะที่ภรรยาเป็นผู้ดูแลค่าใช้จ่ายทั้งหมดในบ้าน รายละเอียดเกี่ยวกับอาชีพเดิมของเขาไม่ได้ถูกเปิดเผย

ภรรยาของเขายังจัดเตรียมเงินจำนวน 260,000 เยน (ประมาณ 57,000 บาท) ใส่ไว้ในโหลเพื่อให้เขาใช้จ่ายในแต่ละวัน เขากล่าวว่าไม่สามารถคืนเงินให้เธอได้ เพราะมันจะทำให้เธอร้องไห้

ตามรายงานของ Newrank.cn ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูลโซเชียลมีเดียของจีน เขามีผู้ติดตามเพิ่มขึ้นกว่า 1 ล้านคนภายในเวลาเพียง 30 วัน

เหตุผลหลักที่ทำให้เขาได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว คือคลิปของเขานำเสนอชีวิตการเป็นสามีที่ถูกเลี้ยงดูอย่างแท้จริง พร้อมทั้งให้ข้อคิดเกี่ยวกับการสนับสนุนและความเข้าใจซึ่งกันและกันในความสัมพันธ์

ตัวอย่างเช่น เขาเปิดเผยว่า แม้จะตื่นนอนตั้งแต่ 7 โมงเช้าในวันอาทิตย์ แต่เขาจะนอนอยู่บนเตียงรอจนภรรยาตื่นตอนเที่ยง จากนั้นเขาจะอยู่เป็นเพื่อนเธอ ขณะที่เธอเล่นโทรศัพท์ไปจนถึงบ่าย 3 โมง

เขาอธิบายว่า การตื่นเช้ากว่าอาจทำให้ภรรยารู้สึกกังวลที่จะนอนต่อ เขาจึงเลือกที่จะอยู่ข้างเธอเพื่อให้เธอรู้สึกผ่อนคลาย

ในขณะที่ภรรยาทำงานบ้าน เขาอยู่เป็นเพื่อน แม้จะไม่ได้ช่วยงานโดยตรง เขากล่าวติดตลกว่า "ผมเหมือนนกแร้งที่บินวนอยู่รอบ ๆ คอยดูเธออยู่ ไม่ได้มีเสื้อผ้ามากมายให้แขวน แต่ถ้าปล่อยให้เธอทำคนเดียวทั้งหมด เธออาจจะรู้สึกไม่พอใจ" โดยเขาเลือกที่จะอยู่ใกล้ ๆ เพื่อให้เธอเรียกได้เมื่อต้องการความช่วยเหลือ

นอกจากนี้ เขายังให้ความสำคัญกับความสะดวกสบายของเธอ โดยให้เธออาบน้ำก่อน เพื่อไม่ให้เธอต้องก้าวลงบนพื้นห้องน้ำที่เย็นและเปียกชื้น

"คุณไม่รู้หรอกว่ามันไม่สบายขนาดไหน ที่ต้องเหยียบพื้นกระเบื้องเย็น ๆ หลังจากทำงานมาทั้งวัน อารมณ์ดี ๆ อาจจะพังได้ทันที ดังนั้นผมจึงทำให้แน่ใจว่าห้องน้ำแห้งก่อนที่เธอจะใช้"

เขาย้ำว่าปรัชญาของการเป็นสามีที่ถูกเลี้ยงดูอย่างถูกต้อง ไม่ได้อยู่ที่การทำอะไรเพื่อกันและกันเท่านั้น แต่มันเกี่ยวกับการหาวิธีที่จะเติมเต็มชีวิตของกันและกัน

เขากล่าวว่า “ถ้าคุณทำสิ่งต่าง ๆ เพียงเพราะอยากจะทำดีให้เธอ คุณจะไม่อยู่ได้นาน สุดท้ายคุณจะหมดไฟ ความตั้งใจมีขีดจำกัด คุณต้องหาวิธีที่จะอยู่ร่วมกันอย่างสมดุล สิ่งที่ผมทำไม่ใช่เพื่อเธอคนเดียว แต่เพื่อตัวผมเองด้วย นี่คือปรัชญาสูงสุดของการเป็นสามีที่ถูกเลี้ยงดู”

หลังจากเรื่องราวของหนุ่มคนนี้เผยแพร่ออกไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย ชาวเน็ตรายหนึ่งแสดงความคิดเห็นว่า “นี่ไม่ใช่แค่เรื่องของการเป็นสามีที่ถูกเลี้ยงดู แต่มันเกี่ยวกับการให้เกียรติผู้หญิง ใส่ใจ และแสดงถึงความฉลาดทางอารมณ์”

อีกคนเสริมว่า “คุณเข้าใจผู้หญิงจริง ๆ นะ คุณได้ชี้ให้เห็นถึงแง่มุมที่ผมรู้สึกแต่ไม่เคยพูดกับแฟนของผม ผมคิดว่าผู้ชายส่วนใหญ่ไม่เข้าใจเรื่องนี้”

ขณะที่ชาวเน็ตอีกคนพูดอย่างติดตลกว่า “มันเหมือนกับจ่ายค่าอาหารสำหรับคนเดียว แต่ได้พี่เลี้ยงเด็กและคู่ชีวิตที่สนับสนุนทางอารมณ์เพิ่มมา บอกตรง ๆ มันก็เป็นข้อเสนอที่ไม่เลวเลยนะ ผมอยากได้แบบนี้บ้าง!"

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ หนุ่มรีวิวชีวิตให้เมียเลี้ยง ส่งเรียนจนจบ ตื่นเที่ยง-กินฟรี แถมมีเงินให้ใช้ครึ่งแสน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook