"นโรดม เจนณา" เจ้าหญิงน้อยกัมพูชา ตอบแล้ว! เตรียมเป็นไอดอล K-POP จริงไหม?

"นโรดม เจนณา" เจ้าหญิงน้อยกัมพูชา ตอบแล้ว! เตรียมเป็นไอดอล K-POP จริงไหม?

"นโรดม เจนณา" เจ้าหญิงน้อยกัมพูชา ตอบแล้ว! เตรียมเป็นไอดอล K-POP จริงไหม?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลือกระฉ่อน "นโรดม เจนณา" เจ้าหญิงน้อยกัมพูชา วัย 12 ปี ผู้พูดได้ 5 ภาษา เตรียมไปล่าฝันเป็นไอดอล K-POP เจ้าตัวออกมาเคลื่อนไหวแล้ว

เว็บไซต์ South China Morning Post รายงานว่า นโรดม เจนณา วัย 12 ปี ได้สร้างความประทับใจให้กับหลายคนในจีน ด้วยความสามารถทางภาษาที่โดดเด่น เสียงร้องเพลงที่ไพเราะ และความสง่างาม

เธอได้รับการสนับสนุนอย่างกว้างขวางบนโซเชียลมีเดียในจีน หลังมีรายงานว่าเธอกำลังพิจารณาเข้าร่วมฝึกฝนในเกาหลีใต้เพื่อเป็นศิลปิน K-POP

หลายคนเปรียบเทียบเธอกับ ลิซ่า BLACKPINK และ มินนี่ (G)I-DLE ซึ่งเป็นไอดอลหญิงจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ประสบความสำเร็จในวงการ K-POP ของเกาหลีใต้

นโรดม เจนณา เกิดในปี 2012 เป็นธิดาในพระองค์เจ้านโรดม บุปผารี กับนักธุรกิจชาวฝรั่งเศส ที่ไม่ปรากฏนาม เธอยังเป็นพระนัดดาในสมเด็จกรมพระนโรดมจักรพงศ์ และเป็นพระราชปนัดดาในพระบาทสมเด็จพระนโรดมสีหนุ อดีตกษัตริย์แห่งกัมพูชาอีกด้วย

เธอย้ายกลับมาใช้ชีวิตในกัมพูชาขณะอายุได้ 3 ขวบ และแม้จะไม่มีฐานันดรศักดิ์ในราชสำนัก แต่ได้รับการยกย่องจากประชาชนชาวกัมพูชาที่ต่างเรียกขานเธอว่า "เจ้าหญิงน้อย"

นอกจากนี้ นโรดม เจนณา ยังสามารถพูดได้ถึง 5 ภาษา ได้แก่ กัมพูชา ไทย จีน อังกฤษ และฝรั่งเศส

แม้จะอายุเพียง 12 ปี แต่ นโรดม เจนณา มีพรสวรรค์ด้านการร้องเพลง เต้น และการแสดง โดยเธอได้อัปโหลดเพลงคัฟเวอร์ใน 5 ภาษาลงบนช่อง YouTube ของเธอมาเป็นเวลา 5 ปีแล้ว ซึ่งปัจจุบันมีผู้ติดตามถึง 910,000 คน

ในปี 2022 เธอได้เซ็นสัญญากับ K’ve Entertainment บริษัทบันเทิง K-POP ในกัมพูชา และทำให้หลายคนประทับใจกับการเต้นคัฟเวอร์เพลงของวงเกิร์ลกรุ๊ป Aespa อย่าง Pretty Savage และ Next Level

นอกจากนี้ นโรดม เจนณา ยังได้ออกเพลงใหม่ชื่อ You Da One ร่วมกับนักร้องชายของบริษัทคือ Bobo ในปีเดียวกัน

เธอยังแสดงความสนใจใน K-POP ผ่านสื่อเกาหลีใต้ YTN โดยกล่าวว่า “ฉันชอบทุกอย่างเกี่ยวกับ K-POP ขณะที่ดูไอดอลร้องและเต้น เพราะมันทันสมัย มีเอกลักษณ์ สดใส และมีพลัง”

อย่างไรก็ตาม เมื่อมีกระแสข่าวลือเกี่ยวกับการที่เธอจะไปเป็นเด็กฝึกหัด K-POP แพร่สะพัด นโรดม เจนณา ก็ได้ออกมาชี้แจงผ่านบัญชี Weibo อย่างเป็นทางการของเธอ เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม ที่ผ่านมาว่า เธอได้ปฏิเสธคำเชิญจากบริษัทเกาหลีใต้ที่ชวนให้เธอไปเป็นเด็กฝึก

เธอกล่าวว่า “เจนณา ไม่เคยเป็น และจะไม่เป็นเด็กฝึกหัด K-POP ในเกาหลีใต้” พร้อมเสริมว่าเธอชื่นชอบดนตรี แต่จะให้ความสำคัญกับการศึกษาและอาชีพที่จะเป็นประโยชน์ต่อประชาชนกัมพูชามากกว่า

เจนณา ยังเผยอีกว่า แผนการทางดนตรีในตอนนี้คือการเตรียมอัลบั้มภาษาจีนชุดแรกของเธอ

ในปีนี้เธอได้แสดงเพลงภาษาขแมร์และภาษาจีนหลายเพลงในรายการ The Beauty of Shared Arts ของสถานีโทรทัศน์ China Central ซึ่งเชิญศิลปินจากประเทศในโครงการ Belt and Road Initiative มาร่วมแสดงพรสวรรค์และวัฒนธรรมของพวกเขา

นอกจากนี้ เจนณา ยังได้ร้องเพลง Missing China ซึ่งเป็นเพลงที่ประพันธ์โดยพระบาทสมเด็จพระนโรดม สีหนุ อีกด้วย 

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ ของ "นโรดม เจนณา" เจ้าหญิงน้อยกัมพูชา ตอบแล้ว! เตรียมเป็นไอดอล K-POP จริงไหม?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook