แชร์สนั่นคลิปเก่า 12 ปี "ว.วชิรเมธี" พูดถึง "หนุ่ม กรรชัย" ไม่ทำตามที่สอน อย่ามาอ้อนเรียกอาจารย์
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1922/9614498/kanchai--vo-12.jpgแชร์สนั่นคลิปเก่า 12 ปี "ว.วชิรเมธี" พูดถึง "หนุ่ม กรรชัย" ไม่ทำตามที่สอน อย่ามาอ้อนเรียกอาจารย์

    แชร์สนั่นคลิปเก่า 12 ปี "ว.วชิรเมธี" พูดถึง "หนุ่ม กรรชัย" ไม่ทำตามที่สอน อย่ามาอ้อนเรียกอาจารย์

    2024-10-20T10:19:55+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ภายหลัง "หนุ่ม กรรรชัย" เปิดเผยเรื่องราวการบวชในอดีต โดยระบุว่ามี พระอาจารย์ ว.วชิรเมธี เป็นพระพี่เลี้ยง และหนีกลับกรุงเทพฯ เพื่อมาสึก โดยเล่าเหตุผลว่าที่ต้องสึก เพราะกลัวตุ๊กแกที่อยู่ในวัด

    ในขณะที่เพจ เพจ บิ๊กเกรียน เปิดเผยข้อมูลจากผู้ใกล้ชิดพิธีกรชื่อดัง ให้ข้อมูลอีกด้านว่า "หนุ่ม กรรชัย" ไม่ได้หนี ตุ๊กแก​แต่เป็นเพราะเกิดความอึดอัดใจในหลายประเด็น

    ขณะที่เครือข่ายสังคมออนไลน์ แห่แชร์คลิปสัมภาษณ์ พระอาจารย์ ว.วชิรเมธี ในรายการ วู้ดดี้ เกิดมาคุย ซึ่งเคยออกอากาศเมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2555 บางช่วงบางตอน พระอาจารย์ พูดถึงหนุ่ม กรรชัย

    วู้ดดี้ : งั้นกรรชัย กำเนิดพลอย ที่มาออกรายการผมที่บอกว่าบริหารได้ ในอดีตก็ถือว่าเขาไม่ผิดสิครับ
    ว.วชิรเมธี : ถ้าบริหารได้ไม่มาบวชกับพระอาจารย์หรอก
    วู้ดดี้ : (หัวเราะ) แต่ตอนนี้เขาดีขึ้นแล้ว
    ว.วชิรเมธี : “อย่าไปเชื่อในสิ่งที่ตาเห็น
    วู้ดดี้ :ก่อนมาสัมภาษณ์ได้มีโอกาสคุยโทรศัพท์กับพี่หนุ่ม พี่หนุ่มเขาก็ฝากมากราบท่าน คิดถึง ถ้ามีโอกาสในอนาคต อยากจะมากราบท่านที่นี่อีกครั้งหนึ่ง ฝากความระลึกถึง
    ว.วชิรเมธี : อยากฝากถึงเขาด้วยว่าไม่ทำตามที่สอน อย่ามาอ้อนเรียกอาจารย์
    วู้ดดี้ :อย่างไรครับพระอาจารย์
    ว.วชิรเมธี :ก็สอนอะไรไว้ตั้งเยอะตั้งแยะ ช่วงที่มาอยู่กับพระอาจารย์ เพราะฉะนั้นพระอาจารย์ฝากถึงเลยว่า ไม่ทำตามที่สอนอย่ามาอ้อนเรียกอาจารย์ แล้วคำที่พระอาจารย์ใช้กับเขาเสมอ ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว ประการสำคัญที่สุดนะ วันหนึ่งถ้าได้มรดกแล้วทำบุญบ้าง
    วู้ดดี้ :ที่ดินเขาได้ 90 กว่าไร่
    ว.วชิรเมธี : เจริญพร เขานะพร้อมทุกอย่างนะ หน้าตาเขาก็พร้อม เสน่ห์เขาก็มี ถ้าเขาหันมาหาทางธรรมะ หนุ่มกรรชัยเป็นนายกฯ ได้เลยนะ
    วู้ดดี้ : หรือครับ คุณหนุ่มนี่นะครับ (ท่าน ว.วชิรเมธี พยักหน้า)
    วู้ดดี้ : ที่ 26 ไร่ของเขาควรจะเอามาบริจาคให้กับวัดไหม
    ว.วชิรเมธี : ตอบว่า ก็ไม่จำเป็นต้องยกที่มาให้หรอก เขามีต้นทุนทางสังคมดีๆ ตั้งเยอะใช่ไหม ชื่อเสียงเขาก็มี เขาก็ใช้ชื่อเสียงสิ พาคนมาหาธรรมะ พระและวัด ชวนคนทำดีเป็นวิธีทำบุญที่ประเสริฐที่สุด ซึ่งพระอาจารย์เรียกว่าเป็นโครงการยืมแสงดาวมาสกาวแสงธรรม คุณพูดอะไรคนสนใจคุณอยู่แล้ว
    ว.วชิรเมธี : คุณพูดธรรมะสิ แล้วคนจะได้ประโยชน์จากคุณมากมายมหาศาล ไม่ใช่คุณพูดอะไรออกมาแล้วทำให้คนเดือดร้อนไปทั่ว อย่างนี้มันเสียหายไหม เพราะฉะนั้นถ้าเรามีชื่อเสียงต้องต่อยอดไปสู่สิ่งที่ดีงาม ล้ำเลิศ ไม่ใช่มีชื่อเสียงแล้วต่อยอดไปหาความเดือดร้อน ความเสียหาย อันนั้นเป็นการใช้ชื่อเสียงในทางที่ไม่ถูกต้อง นี่เป็นสิ่งที่หนุ่มจะต้องระมัดระวัง ชื่อเสียงต้องต่อยอดไปหาประโยชน์สุข ไม่ใช่ชื่อเสียงต่อยอดไปหาความทุกข์
    วู้ดดี้ : ทราบแล้วเปลี่ยนนะครับ “กรรชัย กำเนิดพลอย”

    คำสัมภาษณ์ดังกล่าวถูกสังคมออนไลน์นำมาตั้งคำถามถึงความสัมพันธ์ระหว่าง "พระอาจารย์ ว.วชิรเมธี" และ "หนุ่ม กรรชัย" ในอดีตจนถึงปัจจุบันอย่างต่อเนื่อง