คนคอมเมนต์ชม "เบนซ์ เรซซิ่ง" โพสต์แนะแนวทางสู้คดีสืบเนื่องคดีดังดิไอคอน

คนคอมเมนต์ชม "เบนซ์ เรซซิ่ง" โพสต์แนะแนวทางสู้คดีสืบเนื่องคดีดังดิไอคอน

คนคอมเมนต์ชม "เบนซ์ เรซซิ่ง" โพสต์แนะแนวทางสู้คดีสืบเนื่องคดีดังดิไอคอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากคนที่มีประสบการณ์โดยตรง สำหรับ เบนซ์ เรซซิ่ง อดีตสามีของ แพท ณปภา ที่ก่อนหน้านี้ก็ได้ออกมาให้ความรู้เรื่องที่ 17 บอส คดีดิไอคอนกรุ๊ป ที่เพิ่งถูกศาลสั่งฝากขัง ซึ่งอ่านแล้วเข้าง่ายขึ้นมาก

รวมถึงโพสต์ล่าสุดของ เบนซ์ เรซซิ่ง ที่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเรื่องคดีนี้ว่าอยากให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย พูดถึงความยากลำบากในการประกันตัวเพื่อไปต่อสู้คดี

ซึ่ง เบนซ์ มองว่าควรจะมีการแยกปฏิบัติเรื่องกฎระเบียบต่อนักโทษเด็ดขาด กับนักโทษที่สู้คดีให้ชัดเจน ในวันนี้ศาลยังไม่ได้มีคำพิพากษา แต่ต้องถูกเข้าไปอยู่ในเรือนจำ สังคมก็ตัดสินไปแล้ว ตามข้อความ เบนซ์ เรซซิ่ง เขียนไว้ว่า 

"ในส่วนของคดี ผมไม่ทราบข้อเท็จจริง ขอไม่แตะ แต่อยากให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายด้วย ในเมื่อวันนี้พวกเขาไม่ได้รับการประกันตัว มันก็จะเป็นอุปสรรคต่อการไปแสวงหาพยานหลักฐาน เพราะการอยู่ข้างในมันยากต่อการที่จะต่อสู้ ผมเชื่อว่าในคดีนี้จะต้องมีหลักฐานเอกสารเยอะมาก ๆ แล้วเอกสารเหล่านี้แหล่ะที่จะมาพิสูจน์ความถูกหรือผิด มันก็จะมีแต่เจ้าตัวที่รู้ว่าอยู่ที่ไหน และเมื่อเราไม่สามารถออกไปหาได้ด้วยตัวเอง มันก็จะทำให้เกิดความยากลำบากมากขึ้น ผมมองว่าควรจะมีการแยกปฏิบัติเรื่องกฎระเบียบต่อนักโทษเด็ดขาด กับนักโทษที่สู้คดีให้ชัดเจน”

“ในระหว่างนี้เชื่อว่าคนที่อยู่ข้างใน ก็คงจะมีสภาพจิตใจที่เครียด และจะมุ่งหวังแต่เรื่องของประกันตัวแน่นอน มันยังไม่ไปถึงขั้นตอนว่าจะไปสู้คดีแล้วจะแพ้ชนะยังไง ทุกคนหวังเพียงแค่ว่า วันนี้ข่าวยังดังอาจจะประกันตัวยาก รอให้ข่าวเงียบก็อาจจะประกันตัวง่ายกว่านี้ ซึ่งจริง ๆ แล้วมันขึ้นอยู่กับพฤติการณ์แห่งคดีด้วย”

ในวันแรกที่เข้าไป ก็จะต้องสอบประวัติ เปลี่ยนเสื้อผ้า และกักตัวตามมาตรการโควิดก่อน 5 วัน แต่ในกรณีนี้มองว่าเป็นผู้ต้องขังแบรนด์เนม คือเป็นผู้ต้องขังที่สื่อให้ความสนใจ เมื่อเข้าไปในเรือนจำ ทางผู้บังคับบัญชาก็จะมีคำสั่งมาว่าให้คอยดูแลกลุ่มผู้ต้องขังแบรนด์เนมเป็นพิเศษ

พิเศษในที่นี้ไม่ใช่วีไอพี แต่เป็นกรณีที่สื่อและประชาชนให้ความสนใจ จึงต้องดูแลเป็นพิเศษ กลัวว่าจะถูกลอบทำร้ายหรือเครียดจนอยากฆ่าตัวตายหรือไม่ จะต้องคอยจับตาดู 24 ชั่วโมง หรือถ้าหากเขาเจ็บไข้ได้ป่วย จะต้องรีบพาไปส่งสถานพยาบาลให้ทัน ยกตัวอย่างเช่น ถ้าหากเดินไปลื่นล้มหัวแตก ข้อเท็จจริง อาจจะลื่นล้มเอง แต่เมื่อเขาไปบอกญาติหรือร้องสื่อ เจ้าหน้าที่หรือผู้คุม ก็อาจจะเดือดร้อนไปด้วย จึงเป็นเหตุผลที่ต้องดูแลเป็นพิเศษ

ทั้งนี้ ในวันนี้ศาลยังไม่ได้มีคำพิพากษา แต่ต้องถูกเข้าไปอยู่ในเรือนจำ สังคมก็ตัดสินไปแล้ว จึงคิดว่าควรจะมีวิธีที่ดีกว่านี้ คนที่กำลังสู้คดี ให้โอกาสหาหลักฐาน เช่นบางคนที่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ไม่ได้มีพฤติกรรมหลบหนี สามารถติดกำไลข้อเท้า EM ได้ไหม, วางหลักทรัพย์ หรือกักบริเวณ เพื่อให้คนเหล่านี้ได้มีโอกาสต่อสู้คดี..."

และจากโพสต์นี้ก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์ชม เบนซ์ เรวซิ่ง กันเยอะมาก เช่น คุณเบนซ์พูดสื่อสารออกมาได้ดี เป็นกลาง ในทุกโพสที่ออกมาให้คำแนะนะ ให้ข้อมูล,จริงค่ะ บางทีเค้ามีหลักฐานแต่ไม่สามารถเอามาแสดงได้เพราะว่าถูกคุมตัวอยู่แบบนี้ เพราะในบางคดีเค้าไม่ได้มีส่วนที่เกี่ยวข้องด้วยจริงๆ ก็พลอยโดนร่างแหไปด้วย และสื่อในปัจจุบันก็เสนอข่าวที่ไม่ค่อยได้คัดกรองว่าแน่ชัดเป็นยังไง ทำให้สังคมตีตรา ตราหน้าพวกเค้าว่าเป็นคนผิดโดยที่เค้ายังไม่ได้สู้คดีเลย,เป็น 9 นาทีที่ดีมากเลยครับพี่ เหมือนฟัง lecture เลยครับ เห็นด้วยทุกข้อครับ.อ่านที่คุณเบนซ์เขียน เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน ขอบคุณนะคะที่แชร์ออกมาให้คนอื่นๆได้รุ้ข้อกฎหมายบางอย่างที่คนอื่นมองข้ามแบบไม่รู้ตัส,จริงครับให้พวกเขาได้ต่อสู้จนถึงที่สุด ผิดว่าไปตามผิด สุดท้ายแล้วผลออกมาจะเป็นเช่นไร ก็ปล่อยให้กฎหมายจัดการ เห็นใจทุกฝ่าย,มันยากตรง ผู้ต้องหาในคดีหลายคน ถ้าคนเดียวอาจจะทำตามเสนอได้ง่าย,คำพูด หลักการความคิด การวางตัว นิ่งสงบ ดูมีวุฒิภาวะ มีความน่าเชื่อถือค่ะ ต่างจากอีกคน ออกสื่อทุกวันเหยียบซ้ำเค้าจนจมดินเกลียดบ้างล่ะขยะแขยงบ้างละ,เห็นด้วยค่ะ สังคมและสื่อตัดสินไปแล้ว แล้วเค้าจะสู้กับอะไร เอาจริงๆน่ะ อยากให้ความยุติธรรมทั้ง 2 ฝ่ายค่ะ แต่ผิดก็ว่าไปตามผิดค่ะ แต่ขอชื่นชมคุณเบนซ์ ให้ข้อมูลดีมากค่ะ เป็นกลาง และแนะนำในทางที่ถูกต้อง

"เบนซ์ เรซซิ่ง" โพสต์ให้ความรู้เรื่องฝากขัง "17 บอส" อ่านแล้วเข้าใจง่ายขึ้นมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook