รู้จัก "ต๋อย ไตรภพ" พิธีกรมือเก๋าของวงการ เจ้าของวลี "เดี๋ยวจะคุยกับเขาไม่รู้เรื่อง"

รู้จัก "ต๋อย ไตรภพ" พิธีกรมือเก๋าของวงการ เจ้าของวลี "เดี๋ยวจะคุยกับเขาไม่รู้เรื่อง"

รู้จัก "ต๋อย ไตรภพ" พิธีกรมือเก๋าของวงการ เจ้าของวลี "เดี๋ยวจะคุยกับเขาไม่รู้เรื่อง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต๋อย-ไตรภพ ลิมปพัทธ์ พิธีกรมือเก๋าของวงการบันเทิง สัมภาษณ์คนดังมาทุกยุค เจ้าของวลีดัง "เดี๋ยวจะคุยกับเขาไม่รู้เรื่อง"  

หากเอ่ยชื่อของพิธีกรเบอร์ต้นๆ ของวงการบันเทิงแน่นอนว่าต้องมีชื่อของ ต๋อย-ไตรภพ ลิมปพัทธ์ ติดอยู่ในลิสต์แน่นอน ด้วยลีลาการสัมภาษณ์ที่ไม่เหมือนใคร เข้ากับทุกเพศทุกวัยได้อย่างลงตัว ถึงวันนี้กว่า 43 ปีแล้ว ที่ชื่อของ ต๋อย ไตรภพ โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิง 

หากย้อนเส้นทางการเป็นพิธีกรของ ต๋อย ไตรภพ ต้องบอกว่ายาวนานมากนิ้วมือคนเดียวไม่พอจริงๆ เพราะเดินทางมากว่า 43 ปี เริ่มต้นงานแรกเมื่อปี 2525 ในฐานะพิธีกรรายการ พลิกล็อก ร่วมกับ วาสนา สิทธิเวช และดี๋ ดอกมะดัน

จากนั้น ต๋อย ไตรภพ ปรากฏชื่อเป็นพิธีกรในรายการ ลาภติดเลข ร่วมกับ ธิติมา สังขพิทักษ์ ซึ่งสองรายการนี้ออกอากาศทาง ททบ.5  ต่อมา ปัญญา นิรันดร์กุล มารับช่วงเป็นพิธีกรในราการพลิกล็อกแทน

เส้นทางของ ต๋อย ไตรภพ ยังคงโลดแล่นไปได้อย่างสวยงาม ค่ายกันตนา โดยจาฤก กัลย์จาฤก ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทและผู้บริหารของบริษัท กันตนา (กรุ๊ป) จำกัด (มหาชน) มาทาบทาม ต๋อย ไตรภพ ให้ไปเป็นพิธีกร จากนั้นเจ้าตัวได้ตัดสินใจหยุดการเป็นพิธีกรที่บริษัทเจเอสแอล และไปรับหน้าที่เป็นพิธีกรที่บริษัทกันตนาอย่างเป็นทางการ  

ด้วยบทบาทการเป็นพิธีกรที่หลายคนชื่นชอบ จึงทำให้ ต๋อย ไตรภพ ร่วมกับน้องชาย ก่อเกียรติ ลิมปพัทธ์ เปิดบริษัทเป็นของตนเองเมื่อปี 2527 ภายใต้บริษัท บอร์น แอนด์ แอสโซซิเอทด์ จำกัด ผลิตรายการโทรทัศน์ ออกอากาศทางช่อง 3 

ปี 2527 รายการเอาไปเลย 

ปี 2531 - 2538 รายการฝันที่เป็นจริง เป็นรายการที่ประสบความสำเร็จอย่างงดงามในยุค 90 ถึงวันนี้ภาพของรายการการมอบรถให้สร้างโอกาสดีๆ ให้คนในสังคมยังคงเป็นภาพจำ 

ปี 2533 - 2557 รายการทไวท์ไลท์โชว์  เป็นรายการทอล์คโชว์ที่ประสบความสำเร็จมากเช่นกัน เรียกว่าคนดังต้องมาออกรายการนี้ เพื่อยืนยันว่าตนเองดังจริง   

ปี 2538 - 2540 รายการเฉียด

ปี 2540–2544 ลับเฉพาะคนรู้ใจ

ปี 2540–2541 รายการใครผิดคนถูก

ปี 2543 - 2551  รายการเกมเศรษฐี ควิซโชว์ที่โด่งดังมาก ถือเป็นรายการควิซโชว์แรกในเมืองไทย

ปี 2552–2558 รายการทูไนท์โชว์ 

ปัจจุบัน ต๋อย ไตรภาพ เป็นพิธีกรภายใต้รายการของตัวเองมี 2 รายการออกอากาศทางช่อง 3 

รายการครัวคุณต๋อย ออกอากาศทุกวันจันทร์ ถึง ศุกร์ เวลา 13.30 - 14.00 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 และย้อนหลัง Youtube:BornTvOfficial

รายการทูเดย์โชว์ ออกอากาศทุกวันอาทิตย์เวลา 15.00 - 16.00 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 และย้อนหลัง Youtube:BornTvOfficial และรายการนี้เองมีประโยควลีทองสุดฮิตที่หลายคนมักจะนำมาพูดเวลาจะเกิดการเมาท์มอยกันคือ "เดี๋ยวจะคุยกับเขาไม่รู้เรื่อง"

ด้านชีวิตครอบครัว ต๋อย ไตรภพ สมรสกับ พิจิตรา ลิมปพัทธ์ มีทายาท 2 คนคือ ตูน-พัทธยศ ลิมปพัทธ์ และ ตาล ไตรตรา ลิมปพัทธ์ เป็นคุณปู่แล้ว

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ รู้จัก "ต๋อย ไตรภพ" พิธีกรมือเก๋าของวงการ เจ้าของวลี "เดี๋ยวจะคุยกับเขาไม่รู้เรื่อง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook