ตาตื่น! จับปลายักษ์มี "รอยสัก" คล้ายมงกุฎและโล่ แห่ซูมอักษรแปลกๆ แต่กูรูเฉลยดับฝัน

ตาตื่น! จับปลายักษ์มี "รอยสัก" คล้ายมงกุฎและโล่ แห่ซูมอักษรแปลกๆ แต่กูรูเฉลยดับฝัน

ตาตื่น! จับปลายักษ์มี "รอยสัก" คล้ายมงกุฎและโล่ แห่ซูมอักษรแปลกๆ แต่กูรูเฉลยดับฝัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮือฮา! ชาวประมงจับปลายักษ์มี "รอยสัก" คล้ายมงกุฎและโล่ พร้อมตัวอักษรแปลกๆ เชื่อเป็นสัตว์จากต่างดาว แต่ผู้เชี่ยวชาญมาอธิบายง่ายๆ 

จากข้อมูลของสำนักข่าว The Sun ระบุว่า ปลากระโทง (marlin fish) ยาว 2 เมตร น้ำหนัก 24 กิโลกรัม ถูกจับได้ในเดือนพฤษภาคม 2560 โดย "โซซิโม ทาโน" ชาวประมงในประเทศฟิลิปปินส์ สร้างความตื่นตาเนื่องจากลวดลายเหมือน "รอยสัก" ที่สลับซับซ้อนซึ่งประกอบด้วยมงกุฎ โล่ ตัวอักษรบางอย่าง และใบไม้ที่สานเข้าด้วยกัน ชาวประมงรายดังแล้วยังได้วางปลาที่มีลวดลายประหลาดนี้ ไว้ข้างปลาปกติแล้วถ่ายรูปให้เห็นความแตกต่างด้วย

นับตั้งแต่ภาพปลาตัวดังกล่าวถูกเผยแพร่ทางสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่น GMA News ก็ได้รับความคิดเห็นนับพันจากผู้คนที่พยายามค้นหาว่ามันคืออะไร และเกิดอะไรขึ้นกับมัน…? ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตที่รู้สึกงุนงงกำลังเสนอคำอธิบายที่แปลกและน่าทึ่งมากมาย โดยส่วนหนึ่งมองว่าความเป็นไปได้ประการหนึ่งก็คือ มันถูกสักจริงๆ แล้วจึงปล่อยคืนลงสู่ทะเลโดยฝีมือของใครบางคน ในขณะที่อีกคนหนึ่งบอกว่าเครื่องหมายนั้นดูคล้ายกับตราประจำตระกูล และอีกส่วนถึงกับอ้างว่ามันอาจเป็นมนุษย์ต่างดาวด้วยซ้ำ

"มีหลายสิ่งหลายอย่างในโลกของเราที่เราไม่รู้ โดยเฉพาะใต้ทะเล จำไว้ว่าทะเลนั้นยิ่งใหญ่กว่าแผ่นดิน"

"ปลาขนาดใหญ่ตัวนี้อาจจะเป็นสายพันธุ์ต่างดาวที่มาเยือน และต้องการที่จะปะปนกับสายพันธุ์ที่คล้ายกับมัน แต่กลับถูกมนุษย์จับและกินเป็นอาหาร"

“น่าเศร้า หากนี่เป็นมนุษย์ต่างดาวอัจฉริยะที่มาเยือนโลก การติดต่อครั้งแรกของมันกับมนุษย์คงไม่จบลงด้วยดี”

"สายพันธุ์อัจฉริยะในน้ำนั้นเป็นเรื่องยากมากสำหรับมนุษย์ที่จะสื่อสารด้วย และยิ่งยากยิ่งกว่าที่จะเชื่อด้วยซ้ำ แต่พวกมันก็มีอยู่จริง

"เช่นเดียวกับนางเงือก เรื่องราวที่คงอยู่แม้จะผ่านกาลเวลาไปนานก็มักจะมีความจริงอยู่บ้างเสมอ"

อย่างไรก็ตาม “สตีฟ คลาร์ก” ให้คำตอบที่ดูสมเหตุสมผลมากกว่านั้น โดยเขียนอธิบายความน่าจะเป็นว่า “สาเหตุน่าจะมาจากเศษขยะหรือผ้าบางชนิดที่ฝังอยู่ในผิวหนังของปลา และเมื่อเวลาผ่านไปก็พิมพ์ลวดลายนี้ประทับลงไปบนผิวหนังของปลา”

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ตาตื่น! จับปลายักษ์มี "รอยสัก" คล้ายมงกุฎและโล่ แห่ซูมอักษรแปลกๆ แต่กูรูเฉลยดับฝัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook