ฉาวอีก! โปลิสจับสาว16 แค่ดูแผงค้าซีดี

ฉาวอีก! โปลิสจับสาว16 แค่ดูแผงค้าซีดี

ฉาวอีก! โปลิสจับสาว16 แค่ดูแผงค้าซีดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


 26 ส.ค. นายเสน่ห์ ศรีโมลา อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46 หมู่ 11 ต.เด่นใหญ่ อ.หันคา จ.ชัยนาท เดินทางเข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับ พล.ต.ท. พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติกรณี น.ส.สวย (สงวนชื่อจริง) อายุ 16 ปี บุตรสาว ถูกตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำ ความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ปอศ.) จับกุมในข้อหาลักลอบจำหน่ายซีดีละเมิดลิขสิทธิ์ ที่ตลาดนัดคลองถมใน อ.หันคา เมื่อคืนวันที่ 25 ส.ค. ที่ผ่านมา ก่อนเกิดเหตุไปหาเพื่อนที่ตลาดนัด มาทราบว่าลูกหายไปตอนกลางดึกว่าถูกตำรวจจับกุมเข้าไปใน กท.

นายเสน่ห์ กล่าวว่า ตนมีอาชีพรับจ้างก่อสร้าง ส่วนลูกสาวเป็นลูกจ้างร้านลาบ ใน อ.หันคา ก่อนเกิดเหตุช่วงหัวค่ำลูกสาวขออนุญาตไปหาเพื่อนที่ขายซีดีในตลาดนัด กระทั่งตลาดเลิกแล้วก็ไม่ยอมกลับบ้านด้วยความเป็นห่วงจึงออกไปตามหา จนเวลาประมาณ 5 ทุ่ม ลูกสาวโทรศัพท์มาบอกถูกตำรวจจับกุม นำตัวมาที่ย่านสาทร กรุงเทพฯ ซึ่งตอนแรกก็ตกใจมากเพราะไม่ทราบรายละเอียดเท่าไรนัก จากนั้นเวลาตี 3 ลูกสาวโทรฯ มาบอกอีกครั้งถูกจับมากับเพื่อนอีก 2 คน ซึ่งเป็นเจ้าของแผงขายซีดี นำตัวมาดำเนินคดีไว้ที่ บก.ปอศ.

กระทั่งรุ่งเช้า ตนพร้อมญาติจึงรีบเดินทางมาหาทันที แต่ก็ไม่เจอตัว ตำรวจบอกว่าส่งกลับไปคุมตัวไว้ที่สถานพินิจฯ จ.ชัยนาท จึงรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์นี้อย่างมาก เพราะมั่นใจว่าลูกสาวไม่ได้ขายซีดีอย่างที่ตำรวจกล่าวหาเพราะแค่ไปหาเพื่อนที่ขายซีดีเท่านั้น จึงอยากขอความเป็นธรรมด้วย เพราะบุตรสาวอายุแค่ 16 ปีเท่านั้น ตอนตำรวจจับกุมก็ไม่ยอมแจ้งให้ทราบเลย พอตามมาหาก็ยัง ถูกส่งเข้าสถานพินิจฯ ไปเรียบร้อยแล้ว

ด้าน พล.ต.ท.พงศพัศ หลังรับเรื่องร้องเรียนได้โทรศัพท์สอบถามข้อเท็จจริงกับพล.ต.ต.โกวิทย์ วงศ์รุ่งโรจน์ ผบก.ปอศ. ทันที จากนั้นเปิดเผยว่า ได้รับการยืนยันจาก พล.ต.ต.โกวิทย์ ว่า น.ส.สวย ถูกจับกุมมาพร้อมกับพ่อค้าซีดีในตลาดนัดอีก 2 คน ข้อหาผู้จำหน่ายซีดีละเมิดลิขสิทธิ์ อย่างไรก็ดีจะให้ทางพนักงานสอบสวนให้ความเป็นธรรมเต็มที่สอบปากคำพยานแวดล้อม หากพบว่า น.ส.สวย ไม่เกี่ยวข้องจะไม่ถูกดำเนิน คดี นอกจากนี้หากพบว่าชุดจับกุมมีความบกพร่องในกระบวนการจับกุม เนื่องจากผู้เสียหายเป็นเยาวชนจะต้องถูกดำเนินการวินัยอย่างเด็ดขาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook