ตะลึง!! ยัดเสือโคร่งใส่กระเป๋าบินขายอิหร่าน

ตะลึง!! ยัดเสือโคร่งใส่กระเป๋าบินขายอิหร่าน

ตะลึง!! ยัดเสือโคร่งใส่กระเป๋าบินขายอิหร่าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตะลึง!! ค้าสัตว์ป่าข้ามชาติเจ้าเล่ห์ วางยานอนหลับผสมนม ยัดเสือโคร่งใส่กระเป๋าขึ้นเครื่องบินส่งอิหร่าน

เมื่อเร็วๆนี้ ด่านตรวจสัตว์ป่าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ต้องตะลึงกับความเจ้าเล่ห์ของกระบวนการลักลอบขนสัตว์ป่าออกนอกประเทศ หลังการตรวจพบลูกเสือโคร่งผ่านเครื่องเอกซเรย์ในสนามบิน โดยถูกซุกซ่อนในกระเป๋าเดินทางขณะลำเลียงเตรียมส่งขึ้นเที่ยวบินมุ่งหน้าสู่ ประเทศอิหร่าน

เจ้าเสือน้อยคงจะยังคงนอนนิ่งและไม่ดื้อรั้นกับการถูกปิดทึบอย่างนั้นต่อไปจนถึงปลายทาง ด้วยฤทธิ์ของน้ำนมที่ถูกผสมด้วยยากล่อมประสาทให้ดื่ม ความเลือดเย็นนี้แฝงรวมกับความเจ้าเล่ห์ ด้วยการนำเสือปลอม!! หรือตุ๊กตาเสือ ถูกบรรจุไว้เป็นเพื่อนร่วมชะตากรรม ซึ่งเป็นเหตุผลหนึ่งที่นอกจากกระเป๋าใบนั้นจะนิ่งราวกับไม่มีสิ่งมีชีวิตภายในแล้ว ยังสามารถตบตาเจ้าหน้าที่ได้อีกทางหนึ่งด้วย เคราะห์ยังดีสำหรับเจ้าเสือน้อยตัวนี้ที่ถูกตรวจพบเสียก่อน!!

โดยจากเหตุการณ์จับกุมดังกล่าว ผู้ต้องสงสัย คือ นางปิยวรรณ พละสาร วัย 31 ปี ชาวอุดรธานี ซึ่งนำกระเป๋าใบดังกล่าวไปยังสนามบิน เธอเพียงให้การณ์ปฏิเสธ พร้อมข้ออ้างว่ามีคนมาฝากกระเป๋าไว้ เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ และนำตัวทำการสืบสวนสอบสวนตามขั้นตอนต่อไป

อย่างไรก็ตาม การดำเนินคดีผู้กระทำผิดจะถูกปรับเพียงจำนวนเงินไม่มากนัก หรืออาจถูกจำคุกเพียงไม่กี่เดือน ซึ่งส่วนใหญ่ศาลจะให้รอลงอาญาเท่านั้น ขณะที่ความพยายามลักลอบขนสัตว์ป่าออกนอกประเทศ เกิดขึ้นบ่อยครั้ง และส่วนน้อยที่จะมีการตรวจค้นเจอเพราะความเข้มงวดต่ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook