จุฬาฯ รับตัวหนุ่มอ้วนนครศรีธรรมราชเข้ารับการรักษาแล้ว

จุฬาฯ รับตัวหนุ่มอ้วนนครศรีธรรมราชเข้ารับการรักษาแล้ว

จุฬาฯ รับตัวหนุ่มอ้วนนครศรีธรรมราชเข้ารับการรักษาแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ส่งตัวหนุ่มอ้วนกว่า 350 กิโลกรัม จากนครศรีธรรมราช เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลจุฬาฯ แล้ว เตรียมเครื่องมือและเตียงขนาดพิเศษรองรับ ขณะที่คณะแพทย์ตั้งเป้าลดภาวะอ้วนลงให้สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ

ความคืบหน้าการให้ความช่วยเหลือนายอรรฐพณ แดงค้ำคุณ อายุ 32 ปี หนุ่มอ้วนน้ำหนักกว่า 350 กิโลกรัม จากจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงรับเป็นคนไข้ในพระอุปถัมภ์ และติดต่อให้เข้ารักษาที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โดยเมื่อเวลา 17.30 น. นายอรรฐพณ ถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่ห้องฉุกเฉิน ตึกคัคณางค์ โดยมีนายอิสสระ สมชัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) นพ.อดิศร ภัทราดูลย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และนายมนัส โนนุช ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผน มูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ รอรับตัว โดยนายอิสสระได้มอบกระเช้าพร้อมเงินช่วยเหลือ 10,000 บาทจาก พม. ให้กับนายอรรฐพณด้วย

นพ.อดิศร กล่าวว่า โรงพยาบาลจุฬาฯ ได้เตรียมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากหลายสาขา ทั้งแพทย์โรคหัวใจ โรคปอด โรคต่อมไร้ท่อ โภชนาการ จิตแพทย์ และศัลยแพทย์ ร่วมประชุมวางแผนรักษา ขณะเดียวกันได้เตรียมเตียงพิเศษขนาดใหญ่กว่าเตียงทั่วไปที่ปกติรับน้ำหนักได้เพียง 200 กิโลกรัม ทำเตียงใหม่ที่รับน้ำหนักคนไข้ได้ถึง 400 กิโลกรัม สำหรับการตรวจในห้องไอซียู เพื่อตรวจสุขภาพนายอรรฐพณอย่างละเอียด เพราะคนไข้มีปัญหาสุขภาพหลายส่วน ที่กังวลคือภาวะหัวใจล้มเหลวจากปอด ซึ่งสงสัยว่ามีลิ่มเลือดอุดตันอยู่ ทั้งนี้ ทีมแพทย์ตั้งเป้าว่าจะรักษาภาวะอ้วนของนายอรรฐพณให้ลดลง จนสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ปกติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook