วิวาห์ลูกชายเศรษฐี แม่แผลงฤทธิ์ "เขวี้ยงแก้ว" กลางพิธี วงในเฉลยยิ่งพีกกก ที่จริงไม่ใช่แม่!!!

วิวาห์ลูกชายเศรษฐี แม่แผลงฤทธิ์ "เขวี้ยงแก้ว" กลางพิธี วงในเฉลยยิ่งพีกกก ที่จริงไม่ใช่แม่!!!

วิวาห์ลูกชายเศรษฐี แม่แผลงฤทธิ์ "เขวี้ยงแก้ว" กลางพิธี วงในเฉลยยิ่งพีกกก ที่จริงไม่ใช่แม่!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยิ่งกว่าละครหลังข่าว แม่เจ้าบ่าว "สาดน้ำชา" ที่สะใภ้เสิร์ฟให้ ก่อนเขวี้ยงแก้วใส่ลูกชาย คนโฟกัส "สีหน้า" เห็นแล้วซี๊ดปาก

ผู้หญิงทุกคนอยากมีงานแต่งงานในฝัน สวมชุดเจ้าสาวที่สวยงาม จับมือกับคนที่รัก และก้าวเข้าสู่ชีวิตแต่งงานอย่างมีความสุขพร้อมคำอวยพรจากครอบครัวและเพื่อนฝูงทั้งสองฝ่าย อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ทุกวานวิวาห์จะสวยงามอย่างที่คิด

ล่าสุด เจ้าสาวในฝูโจว ประเทศจีน ต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่น่าเศร้าในวันสำคัญ เมื่องานแต่งงานวุ่นวายเพราะการกระทำของแม่เจ้าบ่าว และกลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ของแขกในงาน รวมทั้งผู้คนในโลกออนไลน์

ตามภาพที่โพสต์บนโซเชียลมีเดีย เจ้าสาวและเจ้าบ่าวสวมชุดแต่งงานสีแดงงดงาม ระหว่างพิธียกน้ำชาให้ญาติผู้ใหญ่อย่างไรก็ตาม บรรยากาศของงานไม่ชื่นมื่นเท่าที่ควร เพราะพ่อแม่เจ้าบ่าวแสดงสีหน้าชัดเจนว่า “ไม่มีความสุข” ส่วนแม่เจ้าสาวก็ก้มหน้ากดโทรศัพท์มือถือ ไม่สนใจพิธีการ ไม่มองหน้าเจ้าสาวและเจ้าบ่าวด้วยซ้ำ

กระทั่งวินาทีที่สร้างความแตกตื่น ขณะที่เจ้าสานำถ้วยชาไปมอบให้แม่เจ้าบ่าว อีกฝ่ายกลับเขี้ยงถ้วยนั้นอย่างรุนแรง น้ำชาสาดกระจาย และถ้วยกระแทกเข้ากับร่างกายเจ้าบ่าว การกระทำทั้งหมดเกิดขึ้นในพริบตา แต่ใบหน้าที่โกรธแค้นของแม่เจ้าบ่าวกลับมองเห็นได้ชัดเจน

ความรุนแรงนี้ทำให้ญาติและเพื่อนๆ ทุกคนรอบตัวตกใจและตื่นตระหนก แต่พากันถอยหลังหลบตามสัญชาตญาณ ในบริบทนั้นพ่อเจ้าบ่าวจึงเอื้อมมือไปหยุดภรรยาเบาๆ ราวกับมันไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร ในขณะที่เจ้าสาวยืนนิ่งไม่เข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้น จนทำให้เพื่อนเจ้าสาวต้องช่วยดึงเธอหลบ

ไม่ชัดเจนว่าเจ้าสาวรู้สึกอย่างไรในตอนนั้น แต่เธอไม่มีความสุขอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม เธอไม่ได้พูดอะไรหรือมีปฏิกิริยาพิเศษใดๆ งานแต่งงานยังคงดำเนินต่อไปแม้ว่าใบหน้าของผู้เข้าร่วมจะตึงเครียดก็ตาม ส่วนแม่เจ้าบ่าวก็ไม่ได้แสดงความสำนึกผิดใดๆ ที่ทำลายบรรยากาศงานแต่ง และแม่เจ้าสาวก็ยังคงเล่นโทรศัพท์อยู่ในมือต่อไป

“ทฤษฎีสมคบคิด” ที่ชาวเน็ตพูดถึงกรณีนี้

การกระทำของแม่เจ้าบ่าวดึงดูดความสนใจจากชาวเน็ตทันที เพราะไม่ว่าจะไม่พอใจลูกสะใภ้แค่ไหน แต่ถ้าทำให้เจ้าสาวเสียหน้า แล้วลูกชายที่เป็นเจ้าบ่าวจะไม่มีความสุขเหรอ?

หลังจากถูกเผยแพร่บนโซเชียลเน็ตเวิร์ก ชาวเน็ตได้ตั้งทฤษฎีที่นำไปสู่การกระทำอันไม่พึงประสงค์ของแม่สามี มีความเห็นขัดแย้งกัน 2 ประการ ดังนี้

ทฤษฎีแรก ครอบครัวเจ้าสาวเรียกร้องสินสอดสูงเกินไป ในขณะที่เจ้าบ่าวยืนกรานที่จะแต่งงานกับคนรัก ทำให้ครอบครัวของเขาไม่พอใจ

ทฤษฎีที่สองคือ แม่เจ้าบ่าวเป็นเพียงแม่เลี้ยง ครอบครัวของเจ้าบ่าวมีฐานะดีมาก ดังนั้นเธอจึงอยากแนะนำญาติของเธอให้แต่งงานกับลูกเลี้ยงมากกว่า

ข้อสงสัยทั้งสองดูสมเหตุสมผล แต่หลายคนเอนเอียงไปทางข้อแรกมากกว่า พวกเขาชี้ให้เห็นรายละเอียดที่น่าสงสัยอื่นๆ เช่นพ่อสามีก็ดูไม่มีความสุขเช่นกัน และเจ้าบ่าวก็ไม่ได้ยืนขึ้นเพื่อปกป้องภรรยาของเขาเมื่อถูกแม่ของเขากระทำการดูถูก

คำชี้แจงจากเพื่อนสนิทของคู่บ่าวสาว

คนที่อ้างว่าเป็นเพื่อนของเจ้าสาวและเจ้าบ่าว ทนไม่ได้ เมื่อต้องเผชิญกับข่าวลือที่ไม่มีมูล และตัดสินใจออกมาพูดตรงถึงเหตุการณ์จริงๆ ที่เกิดขึ้น

บุคคลนี้บอกว่า เขาอยู่ในงานแต่งงานและได้เห็นทุกอย่าง ยืนยันว่าไม่มีทางที่ครอบครัวเจ้าสาวจะสร้างปัญหา หรือเรียกร้องให้เพิ่มค่าสินสอดอย่างแน่นอน จึงขอให้ชาวเน็ตอย่าเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ

ส่วนเบื้องหลังเหตุการณ์นี้ เพื่อนคนนี้เปิดเผยว่า ทุกอย่างค่อนข้างซับซ้อนและอธิบายได้ไม่กี่ประโยค แต่ยอมรับว่าบุคคลนั้นเป็นเพียง “แม่เลี้ยง” ของเจ้าบ่าว  และเนื่องจากความขัดแย้งในครอบครัวของพวกเขา เธอจึงประพฤติเช่นนั้นในงานแต่ง

เจ้าสาวและเจ้าบ่าวรักกันอย่างมีความสุข และไม่มีความตั้งใจที่จะอาศัยอยู่กับพ่อแม่ของสามี ส่วนทัศนคติที่นิ่งเฉยของเจ้าบ่าวนั้น เพื่อนเผยว่า เป็นเพราะเขายังอยากรักษาหน้าครอบครัวไว้ และจัดงานแต่งงานให้เสร็จเร็วๆ โดยไม่ทำให้สถานการณ์แย่ลง

ดูเหมือนหลายคนจะเชื่อข้อมูลที่เพื่อนคนนี้กล่าว เนื่องจากบ้านของเจ้าบ่าวได้รับการตกแต่งอย่างวิจิตรงดงามและหรูหรา ในขณะที่แม่สามียังดูอ่อนเยาว์และดูแลความงามของตัวเองอย่างดี สะท้อนให้เห็นว่าสภาพครอบครัวของเจ้าบ่าวนั้น “ไม่ธรรมดา” 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook