จนท.เตรียมความพร้อมรับมือเลือกตั้ง สก.สข.วันนี้!!!

จนท.เตรียมความพร้อมรับมือเลือกตั้ง สก.สข.วันนี้!!!

จนท.เตรียมความพร้อมรับมือเลือกตั้ง สก.สข.วันนี้!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กกต.ประพันธ์ คาด ปชช.จะออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ส.ก. และส.ข.ในวันพรุ่งนี้ ไม่น้อยกว่า 50 % ขณะที่ ปลัด กทม. เข้าตรวจการซ้อมระบบประมวลผล ด้าน ที่ปรึกษา สบ10 เผย เตรียมกำลังตำรวจ เกือบ 2 หมื่นนาย ดูแลความเรียบร้อย

นายประพันธ์ นัยโกวิท กกต. ด้านบริหารการเลือกตั้ง กล่าวในการตรวจเยี่ยมศูนย์ประสานงานการเลือกตั้ง ที่ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ว่า ขอขอบคุณทางกรุงเทพมหานคร และทางปลัดกรุงเทพมหานคร ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการจัดเตรียมหน่วยเลือกตั้ง และระบบประมวลผลการเลือกตั้งในครั้งนี้ ส่วนเรื่องบัตรเสียนั้น ตนคิดว่า ไม่น่าจะมีเกิน 3% เนื่องจาก กกต. ได้จัดการประชาสัมพันธ์ เกี่ยวกับการเลือกตั้งให้กับประชาชนรับทราบ

ทั้งนี้ ยืนยันว่า ระบบประมวลผลการเลือกตั้ง ที่จะนำมาใช้ในการเลือกตั้ง ส.ก. และ ส.ข. กรุงเทพฯ ในวันพรุ่งนี้ มีความโปร่งใส สามารถตรวจสอบคะแนน เลือกตั้ง ส.ก. - ส.ข. ของ กทม. ได้ทุกจุด โดยหลังปิดหีบ ในเวลา 15.00 น. คะแนน ส.ข.จะถูกนับที่หน่วยเลือกตั้งทันที ส่วนการนับคะแนน ส.ก. จะนับในสถานที่ที่แต่ละเขตกำหนด โดย กกต.จะตั้งจอแอลอีดี 200 นิ้ว และรถเคลื่อนที่มีหน้าจอขนาด 70 นิ้ว 2 คัน บริเวณหน้าศาลาว่าการ กทม. คาดว่าจะทราบผลอย่างไม่เป็นทางการ ในเวลา 20.00 น.

อย่างไรก็ตาม นายประพันธ์ ยังกล่าวอีกว่า ตนคาดว่า จะมีประชาชน มาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ส.ก. - ส.ข. ในครั้งนี้ ไม่น้อยกว่า 50%

ขณะที่ นายเจริญรัตน์ ชูติกาญจน์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะ ผอ.การเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร ได้เดินทางเข้าตรวจการซ้อมใหญ่ระบบประมวลผลเลือกตั้ง ของศูนย์ประสานงานการเลือกตั้ง กทม. ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ซึ่งสำนักยุทธศาสตร์ และประเมินผล กทม. เป็นผู้รับผิดชอบในการวางระบบการประมวลผล และการรวมคะแนนการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร หรือ ส.ก. 50 เขต จำนวน 61 เขตเลือกตั้ง และสมาชิกสภาเขต หรือ ส.ข. จำนวน 36 เขต ด้วยระบบคอมพิวเตอร์ ให้แก่ 50 สำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร เพื่อใช้ในการรายงานผลคะแนนการเลือกตั้ง ส.ก. และ ส.ข. ในวันอาทิตย์ที่ 29 ส.ค.นี้ ให้มีความถูกต้องและแม่นยำรวดเร็ว

ด้าน พล.ต.อ.วุฒิ พัวเวส ที่ปรึกษาสัญญาบัตร 10 เปิดเผยประชุมเตรียมความพร้อมดูแลรักษาความปลอดภัย การเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภาเขต ในวันอาทิตย์ที่ 29 ส.ค. นี้ โดยจัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่จากกองบัญชาการตำรวจนครบาล 1-9 จำนวน 7,788 นาย กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางจำนวน 1,879 นาย และกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 จำนวน 1,000 นาย รวมเป็น 10,766 นาย เพื่อดูแลรักษาความเรียบร้อยการเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ โดยจะแบ่งกำลังออกเป็น 2 ชุดแรก 6,433 นาย ประจำหน่วยเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานครชุดที่ 4,233 นาย ประจำหน่วยเลือกตั้งสมาชิกสภาเขตทั้งนี้พล.ต.อ.วุฒิ กล่าวว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่พบการทุจริตการเลือกตั้งแต่อย่างใดมีเพียงการทำลายป้ายหาเสียงของผู้สมัครเท่านั้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook