ขนลุกเลย ยายนอนในรถกู้ภัยคนเดียว ร้องเสียงหลงใครนั่งมาด้วย รู้ความจริงต้องยกมือไหว้

ขนลุกเลย ยายนอนในรถกู้ภัยคนเดียว ร้องเสียงหลงใครนั่งมาด้วย รู้ความจริงต้องยกมือไหว้

ขนลุกเลย ยายนอนในรถกู้ภัยคนเดียว ร้องเสียงหลงใครนั่งมาด้วย รู้ความจริงต้องยกมือไหว้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขนลุกเลย ยายนอนในรถกู้ภัยคนเดียว ร้องเสียงหลงใครนั่งมาด้วย รู้ความจริงไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด แต่ก็ต้องยกมือไหว้

วันที่ 23 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ เอกสติ๊กเกอร์ เบอร์ฮ่าฮ่าฮ่า โพสต์ภาพกล้องวงปิดภายในรถพยาบาล เป็นภาพคุณยายท่านหนึ่งนอนอยู่บนเปล ภายในรถตู้พยาบาลของอาสากู้ภัย แล้วเรียกโชเฟอร์ว่า ใครมาอีกคน เรียกถามซ้ำ 2 ครั้ง จนอาสากู้ภัย ถามว่าอะไรนะ คุณยายก็บอกว่าเนี่ยใครนั่ง พูดซ้ำ 2 ครั้ง กู้ภัยจึงถามว่าที่ไหน คุณยายชี้มือไปที่เบาะแล้วบอกว่า เนี่ยตรงนี้ ฉันพูดกับเขาเขาก็ไม่พูด มาดูให้ฉันหน่อยฉันกลัว เจ้าหน้าที่จึงถามว่ายังเห็นนั่งอยู่หรอคุณยายก็ตอบว่า จ้า เจ้าหน้าที่ตอบไปว่าไม่มีอะไรครับแต่คุณยายก็ตอบว่าฉันกลัว ซึ่งความยาวของคลิปยาว 1 นาที

คลิปดังกล่าวมีการเผยแพร่ไปมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็น และแชร์ต่อกันเป็นจำนวนมาก บางรายบอกว่าวิญญาณ บางรายบอกว่ามาปกปักรักษาคุณยาย ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพบกับนายมงคล รื่นมิตร อายุ 37 ปี คนขับรถกู้ชีพ และนายเอกพล ไพรสมพงษ์ อายุ 44 ปี ผู้โพสต์คลิป ทั้ง 2 คนเป็นอาสาสมัครมูลนิธิพุทไธสวรรย์(จุดกิตติวังน้อย) เปิดเผยว่าเรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อ ช่วงบ่ายของวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา ตนเองพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทไธสวรรย์ได้นำรถยนต์ตู้กู้ชีพมูลนิธิ พุทไธสวรรย์ ไปรับคุณยายซึ่งป่วยจากบ้านพัก ใน อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อไปหาหมอที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง

หลังจากหาหมอเสร็จก็ไปรับคุณยายกลับบ้าน โดยเข็นคุณยายขึ้นมานอนรออยู่บนรถพยาบาล ขณะจอดรถรอเอกสาร สักพักคุณยายตะโกนเรียกโชเฟอร์ อยู่หลายคำตนเองจึงตอบกลับไปว่ามีอะไรครับ คุณยายจึงบอกว่ามีใครมานั่งอยู่ที่เบาะข้างฉันกลัวแล้วก็พูดซ้ำหลายรอบ ตนเองจึงตอบคุณยาย ไปว่าไม่มีอะไร ตามที่คลิปกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพ และเสียงได้ชัดเจน จนขับรถไปส่งคุณยายถึงบ้านพัก ระหว่างทาง จึงคิดว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร พอถึงบ้านคุณยายก็เลยมอง ที่ข้างรถ มีรูปสติกเกอร์ พระอาจารย์แจ้ เจ้าอาวาสวัดน้อมประชาสรรค์ ติดอยู่ มีแสงแดดสะท้อนเข้ามาในรถ ทำให้เห็นเหมือนมี คนมานั่งอยู่ที่เบาะข้างคุณยาย จึงได้อธิบายให้คุณยายทราบ จึงเลิกกลัว

เมื่อนำคลิปไปแชร์ มีคนแสดงความคิดเห็น แตกต่างกันไป บ้างบอกว่าเชื่อเรื่องวิญญาณ บ้างบอกว่าสิ่งที่คุณยายเห็นมาปกปักรักษาคุณยาย ก็ถือว่าเป็นความเชื่อของแต่ละบุคคล แต่ในส่วนตัวนั้นคิดว่าสิ่งที่เป็นเงาสติกเกอร์ข้างรถที่ติดรูปพระอาจารย์แจ้ แล้วถูกแสงแดดสะท้อนเป็นเงาเข้ามาในรถข้างที่คุณยายนอนจึงเห็นว่าใครมานั่งที่เบาะ

ตนเอง ทำหน้าที่อาสา มานานหลายสิบปี ไม่เคยเจอ วิญญาณหรือสิ่งลี้ลับแต่ก็ไม่ได้ลบหลู่ ส่วนรถยนต์ตู้กู้ชีพมูลนิธิพุทไธสวรรย์เป็นรถของพระอาจารย์แจ้วัดน้อมประชาสรรค์ได้มอบให้กับเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิพุทไธสวรรย์(จุดกิตติวังน้อย) เพื่อไว้ช่วยเหลือส่งผู้ป่วยพี่น้องในพื้นที่ อำเภอวังน้อย โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook