ชาวฮ่องกงหลายหมื่นชุมนุมร้องให้เหยื่อตัวประกัน

ชาวฮ่องกงหลายหมื่นชุมนุมร้องให้เหยื่อตัวประกัน

ชาวฮ่องกงหลายหมื่นชุมนุมร้องให้เหยื่อตัวประกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกร้องความเป็นธรรมให้นักท่องเที่ยว ชาวฮ่องกงที่ตกเป็นเหยื่อในเหตุจับตัวประกันเมื่อต้นสัปดาห์ ขณะที่ชุมชนชาวฟิลิปปินส์ในฮ่องกงจัดพิธีไว้อาลัย

ผู้ชุมนุมชาวฮ่องกงต่างโทษรัฐบาลฟิลิปปินส์ที่จัดการกับเหตุการณ์ดังกล่าว อย่างไม่เหมาะสม ทำให้ชาวฮ่องกงเสียชีวิต 8 คน และต้องการให้รัฐบาลฟิลิปปินส์เปิดเผยผลการสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้น ผู้ชุมนุมยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 3 นาที ที่สวนสาธารณะแห่งหนึ่งเพื่อไว้อาลัยให้แก่ผู้เสียชีวิต หลายคนผูกโบว์สีเหลืองและถือดอกไม้สีขาว อันเป็นธรรมเนียมในการไว้อาลัย พรรคการเมืองในฮ่องกงที่เป็นแกนนำจัดการชุมนุมเผยว่า มีผู้เข้าร่วมในวันนี้มากถึง 50,000 คน และได้ขอร้องผู้ชุมนุมไม่ให้ถือป้ายหรือตะโกนคำขวัญใด ๆ ที่เป็นการแสดงถึงความไม่พอใจทางเชื้อชาติ

ด้านชาวฟิลิปปินส์ในฮ่องกงหลายร้อยคนได้จัดพิธีจุดเทียนไว้อาลัยแก่ชาว ฮ่องกงที่เสียชีวิต กลุ่มยูนิซันฮ่องกงที่ดูแลชนกลุ่มน้อยในฮ่องกงกล่าวกับผู้ชุมนุมชาว ฟิลิปปินส์ที่ส่วนใหญ่เป็นแม่บ้านว่า ไม่ต้องกลัวว่าจะถูกแก้แค้นเพราะไม่ใช่ความผิดของชาวฟิลิปปินส์ทั้งประเทศ ขณะที่กงสุลฟิลิปปินส์ในฮ่องกงได้ส่งข้อความสั้นทางโทรศัพท์เคลื่อนที่ชัก ชวนชาวฟิลิปปินส์ไปร่วมงานไว้อาลัยในวันนี้เพื่อแสดงความเห็นใจชาวฮ่องกง และไม่ต้องกลัวว่าจะถูกแก้แค้นเพราะไม่มีรายงานยืนยันว่าชาวฟิลิปปินส์ถูกทำ ร้าย.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook