องอาจ คาด ปชป. ได้ ส.ข.ไม่ต่ำกว่า 200 - ส.ก. 35 ที่นั่ง

องอาจ คาด ปชป. ได้ ส.ข.ไม่ต่ำกว่า 200 - ส.ก. 35 ที่นั่ง

องอาจ คาด ปชป. ได้ ส.ข.ไม่ต่ำกว่า 200 - ส.ก. 35 ที่นั่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปชป. มั่นใจ ผลเลือกตั้งส.ก. สข. ฉลุย ได้เกินเป้า ครองเก้าอี้ส.ก. ไม่ต่ำกว่าเดิม 35 ที่นั่ง ส.ข.อีก 200 เก้าอี้ ชี้ หน้าเก่าได้เปรียบ ภาษีดีกว่าคู่แข่ง ส่วนหน้าใหม่เหนื่อยหน่อย แต่ไม่ยาก

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ปรึกษาศูนย์อำนวยการเลือกตั้ง ส.ก. และ ส.ข.พรรคประชาธิปัตย์ ร่วมกันแถลงข่าว โดยนายองอาจ กล่าวว่า พรรคขอบคุณชาวกรุงเทพฯ ที่ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ไม่ว่าจะออกมาใช้สิทธิ์เลือกพรรคประชาธิปัตย์หรือพรรคใดก็ตาม แต่ ส.ก.และ ส.ข.ของพรรคทำงานเต็มที่ เบื้องต้นเวลา 18.00 น. การเลือกตั้ง ส.ข.ทั้ง 36 เขต มี 256 ตำแหน่ง พรรคน่าจะได้ 200 ที่นั่งขึ้นไป ส่วน ส.ก. 50 เขต ยังไม่ได้ประเมิน เพราะต้องนำหีบมารวมกันที่เขตเลือกตั้งก่อน แต่มั่นใจว่าไม่น่าจะต่ำกว่าครั้งที่แล้วคือ 35 ที่นั่ง ซึ่งผู้สมัครหน้าเก่าน่าจะได้เข้ามา แต่ส่วนผู้สมัครหน้าใหม่คงจะเหนื่อยมาก

นายองอาจ กล่าวว่า พรรคการเมืองใหม่ลงสนามเลือกตั้งครั้งแรกนั้น จะบอกว่าพรรคไม่กังวลคงเป็นไปไม่ได้ แต่พรรคก็แข่งกับพรรคหน้าใหม่ที่เข้ามาในช่วง 30-40 ปีตลอด ซึ่งพรรคเปลี่ยนการทำงานหนักขึ้น ส่วนพื้นที่น่าเป็นห่วงคือพื้นที่รอบนอก กทม. ซึ่งพรรคเพื่อไทยเป็นเจ้าของพื้นที่อยู่ นอกจากนี้ ปัจจัยที่ประชาชนมาใช้สิทธิ์น้อยคงไม่มีผล เพราะเฉลี่ยอยู่ที่ร้อยละ 40 เหมือนครั้งที่แล้ว อย่างไรก็ตาม จะสะท้อนภาพรวมของการเลือกตั้งใหญ่หรือไม่นั้น คงไม่น่าจะเกี่ยว เพราะการเลือกตั้ง ส.ก.และ ส.ข.เน้นตัวบุคคลเป็นสำคัญ ขณะที่สนามใหญ่เน้นพรรคเป็นหลัก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook