การเมืองใหม่รับพ่ายแพ้ ยืนยันไม่กลับไปเป็นพธม.

การเมืองใหม่รับพ่ายแพ้ ยืนยันไม่กลับไปเป็นพธม.

การเมืองใหม่รับพ่ายแพ้ ยืนยันไม่กลับไปเป็นพธม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

19.40 น. วันที่ 29 ส.ค.  พรรคการเมืองใหม่ออกแถลงการณ์เรื่องผลการเลือกตั้ง ส.ก. ส.ข. โดย นายสำราญ รอดเพชร โฆษกพรรคอ่านแถลงการณ์ โดยระบุว่า พรรคการเมืองใหม่ขอขอบคุณประชาชนที่ออกมาเลือกตั้งและพร้อมยอมรับการตัดสินใจของประชาชน โยตั้งข้อสังเกตว่า ประชาชนออกมาใช้สิทธิครั้งนี้น้อยเกินคาด แสดงว่าพลังเงียบยังไม่ออกมาใช้สิทธิ์ และพรรคการเมืองใหม่เป็นพรรคใหม่ยังไม่มีผลงานในพื้นที่เลือกตั้ง และยังต้องเผชิญกับการหาเสียงการเมืองแบบเก่าๆ

อย่างไรก็ตามแม้ว่าพรรคจะไม่ประสบความสำเร็จในการเลือกตั้งครั้งนี้ แต่พรรคการเมืองใหมได้พิสูจน์แล้วว่าไม่มีการซื้อเสียง และได้ประกาศนโยบายหลายอย่างที่ทำให้พรรคคู่แข่งได้นำเสนอเชิงนโยบายด้วย ทั้งนี้พรรคการเมืองใหม่จะได้สรุปและทบทวนการทำงานในทุกๆด้านต่อไป เพื่อทำงานการเมืองในทุกระดับให้มีประสิทธิภาพและเข้มแข็งต่อไป ทั้งนี้พรรคได้เฟ้นหาผู้สมัครผู้ว่ากทม. และอีกไม่นานจะคัดสรรผู้ลงสมัครเลือกตั้งในการเลือกทั่วไปด้วย

นายสำราญ ระบุว่า การที่คนออกมาน้อยทำให้การเลือกตั้งที่เกิดขึ้นเป็นการเลือกตั้งแบบคะแนนจัดตั้ง ซึ่งสาเหตุที่คนออกมาน้อยต้องไปถามกทม.และ กกต. แต่โดยส่วนตัวเห็นว่าเป็นเพราะการเลือกตั้ง สก. และ สข.ยังไม่แรงพอ ต่างกับการเลือกตั้งทั่วไปและ การเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ซึ่งสะท้อนอารมณ์คนกรุงเทพฯได้มากกว่า

อย่างไรก็ตามพรรคการเมืองใหม่เดินหน้าจะทำงานการเมืองต่อไป แม้จะมีหลายฝ่ายเห็นว่าควรกลับไปเป็นพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยแบบเดิม เพราะพรรคเห็นว่าพันธมิตรฯซึ่งเป็นกลุ่มกดดันทางการเมืองมีอยู่แล้ว และพรรคการเมืองใหม่ถือเป็นส่วนหนึ่งของพันธมิตรฯที่จะทำงานควบคู่กันไป ทั้งการเมืองภาคประชาชน และการเมืองในระบบ

นายสุริยะใส กตะศิลา เลขาธิการพรรคการเมืองใหม่ กล่าวว่า คะแนนเสียงที่ได้รับพรรคถือว่าได้รับชัยชนะแล้ว ยืนยันว่าการพ่ายแพ้ครั้งนี้จะไม่มีผลให้พรรคการเมืองใหม่กลับไปเป็นพันธมิตรฯ เพราะพรรคการเมืองใหม่ต้องการสร้างการเมือง 2 ขา ที่ต้องการพัฒนาทั้งการเมืองภาคประชาชนและการเมืองในระบบ ซึ่งโจทย์นี้จะเป็นการบ้านที่ท้าทายพลังประชาธิปไตย ยืนยันว่าการตั้งพรรคการเมืองใหม่เดินมาถูกทางแล้ว และพรรคจะเดินหน้าทำงานการเมืองทั้งในระดับท้องถิ่นและในระดับชาติต่อไป

สำหรับผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการพรรคการเมืองใหม่ ไม่สามารถคว้าชัยได้แม้แต่ที่นั่งเดียว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook