สุเทพชี้ทักษิณลาออกสัมพันธ์ไทยเขมรดีขึ้น

สุเทพชี้ทักษิณลาออกสัมพันธ์ไทยเขมรดีขึ้น

สุเทพชี้ทักษิณลาออกสัมพันธ์ไทยเขมรดีขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองนายกฯ สุเทพ ตอบกระทู้ ยัน รัฐบาลพยายามหาวิธีอยู่ร่วมกับเพื่อนบ้าน อย่างสันติวิธี เชื่อ ทักษิณ ลาออกที่ปรึกษาฯ จะทำให้ความสัมพันธ์ไทย-กัมพูชา ดีขึ้น

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ชี้แจงกระทู้ถามด่วนของ นายสมชาย แสวงการ ส.ว.สรรหา เรื่องแนวทางและมาตรการป้องกันความรุนแรง และรักษาความสงบในระหว่างการพิจารณาคดียึดทรัพย์ และแนวทางแก้ไขความสัมพันธ์ระหว่างไทย-กัมพูชา

โดยนายสุเทพ กล่าวว่าที่ผ่านมา รัฐบาลไทยได้ใช้ความอดทนอย่างเต็มที่ และหาวิธีการอยู่ร่วมกันกับประเทศเพื่อนบ้านอย่างสันติวิธี ด้วยวิธีการต่างๆ โดยเฉพาะการส่งเจ้าหน้าที่ทุกระดับเข้าพูดคุย อีกทั้งไทยยังพยายามประคับประคองไม่ให้เหตุการณ์บานปลาย และจะต้องไม่ทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณแนวชายแดนได้รับความเดือดร้อน ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่งที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจ ของ สมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชานั้น เชื่อว่าน่าจะทำให้สถานการณ์ระหว่างทั้ง 2 ประเทศ หลังจากนี้ดีขึ้น และอีกไม่นานที่จะมีการประชุมเวทีระดับชาติว่า เมื่อนายกรัฐมนตรี ของไทย ได้พบกับ นายกรัฐมนตรีกัมพูชา จะได้มีโอกาสพูดคุยกัน โดยไม่มีประเทศที่ 3 เข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งเชื่อว่า สถานการณ์ต่างๆ จะคลี่คลายลงได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook