7 Superfood ของสัตว์เลี้ยง” ช่วยบูสภูมิขั้นสุด ให้น้องอยู่กับเราไปนานๆ
Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
//s.isanook.com/ns/0/ud/1925/9629098/s__10920137.jpg7 Superfood ของสัตว์เลี้ยง” ช่วยบูสภูมิขั้นสุด ให้น้องอยู่กับเราไปนานๆ

7 Superfood ของสัตว์เลี้ยง” ช่วยบูสภูมิขั้นสุด ให้น้องอยู่กับเราไปนานๆ

2024-10-26T10:57:43+07:00
แชร์เรื่องนี้

อยากให้น้องหมา-น้องแมวอยู่กับเราไปนาน ๆ จัง

คงเป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนคิดอยู่เสมอ เพราะน้องหมา น้องแมว ก็เหมือนคนในครอบครัวที่เราอยากให้เขาอยู่ร่วมกับเราไปนาน ๆ จริง ๆ เราก็สามารถทำได้นะ ด้วยการดูแลน้องให้ดีที่สุด พาออกไปเดินเล่น พบคุณหมอเป็นประจำ และที่สำคัญที่สุดคือ เลือกอาหารดี ๆ ให้กับน้อง เพราะสัตว์เลี้ยงเอง ก็เหมือนคนที่ต้องการอาหารดี ๆ มาบำรุงร่างกาย วันนี้ Sanook จึงอยากพาทุกคนมารู้จัก Superfood ของสัตว์เลี้ยง ที่เรียกได้ว่าน้องหมา น้องแมวกินแล้วแข็งแรงสุด ๆ อย่างแน่นอน!

Superfood คืออะไร?

Superfood คือ อาหารที่อุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ และสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เสริมสร้างให้เราแข็งแรง ซึ่งหลายคนอาจเคยได้ยินแต่ “Superfood ของมนุษย์” อย่างเดียว แต่รู้ไหมคะ ว่าจริง ๆ แล้ว น้องหมา น้องแมวที่เรารักเนี่ย ก็มี Superfood ของตัวเองเหมือนกันนะ

“Superfood ของหมา - แมว” บูส บูส สุขภาพให้แข็งแรง!

1. บรอคโคลี (Broccoli)

บรอคโคลี อุดมไปด้วยวิตามินซี ไฟเบอร์ สารต้านอนุมูลอิสระ กรดโฟลิก รวมไปถึงแคลเซียมที่ดีต่อสัตว์เลี้ยง โดยมีการวิจัยระบุว่าบรอคโคลีสามารถช่วยป้องกันมะเร็ง แถมดีต่อหัวใจและหลอดเลือดด้วยนะ

วิธีรับประทาน: นำบรอคโคลีไปต้มหรือนึ่งให้สุก ก่อนนำไปให้น้องหมา และน้องแมวรับประทาน

2. แอปเปิ้ล (Apple)

นอกจาก แอปเปิ้ล จะมีรสชาติหวานอร่อยแล้ว ยังอุดมไปด้วยวิตามิน C ไฟเบอร์ รวมไปถึงสารต้านอนุมูลอิสระ และกรดโฟลิกที่จำเป็นต่องร่างกายสัตว์เลี้ยง ยิ่งไปกว่านั้นสำหรับน้องหมาน้องแมวตัวไหนที่กำลังลดน้ำหนัก แอปเปิ้ลก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดี เพราะมีแคลลอรี่ และไขมันต่ำ

วิธีรับประทาน: หั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ เพื่อให้สัตว์เลี้ยงรับประทานได้ง่าย

3. บลูเบอร์รี (Blueberries)

สำหรับบลูเบอร์รีเป็นแหล่งสำคัญของสารต้านอนุมูลอิสระ รวมถึงวิตามิน C K และไฟเบอร์ ที่สามารถช่วยบูสภูมิคุ้มกัน อีกทั้งยังดีต่อหัวใจ และป้องกันมะเร็งได้อีกด้วย อย่างไรก็ตามในบลูเบอร์รี่ มีน้ำตาลที่ค่อนข้างสูง ดังนั้นสำหรับสัตว์เลี้ยง ควรกินในปริมาณที่เหมาะสม

วิธีรับประทาน: รับประทานเป็นของว่าง โดยควรเป็นบลูเบอร์รี่สด หรือแช่แข็ง ไม่แนะนำให้เป็นบลูเบอร์รี่อบแห้ง เนื่องจากอาจมีการเติมน้ำตาลลงไป

4. แครอท (Carrot)

แครอท เป็นเจ้าผักสีส้มที่อุดมไปด้วย เบต้าแคโรทีน ที่เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน การมองเห็น รวมไปถึงทำให้ขนน้อง ๆ เงาสวยงาม

วิธีรับประทาน: นำไปต้มสุก หั่นให้เป็นชิ้นเล็ก ๆ เพื่อให้สัตว์เลี้ยงรับประทานได้ง่าย นอกจากนี้ยังสามารถนำไปเป็นส่วนประกอบสำหรับขนมสัตว์เลี้ยง เช่น คุกกี้ หรือบิสกิต เป็นต้น

5. ฟักทอง (Pumpkin)

เช่นเดียวกับแครอท ฟักทองจัดอยู่ในผักและผลไม้สีส้มเหลือง ดังนั้นจึงอุดมไปด้วยเบต้าแคโรทีน ที่ดีต่อสุขภาพของสัตว์เลี้ยง นอกจากนี้ฟักทองยังมีใยอาหารมาก จึงช่วยบรรเทาอาการท้องผูกของสัตว์เลี้ยงได้ รวมไปถึงยังอุดมไปด้วยวิตามินต่าง ๆ ไม่ว่าจะ วิตามิน A B E หรือแม้กระทั่งแคลเซียมและธาตุเหล็ก เรียกได้ว่าเป็นผักที่ซุปเปอร์ด้านสารอาหารจริง ๆ

วิธีรับประทาน: ควรนึ่งฟักทองให้สุก บดให้ละเอียดผสมกับอาหารเม็ด หรือใครที่สะดวกซื้อเป็นฟักทองกระป๋องหรือฟักทองแช่แข็ง แนะนำว่าให้เลือกฟักทองที่ไม่มีการเพิ่มน้ำตาล หรือเครื่องเทศใด ๆ

6. น้ำมันปลาแซลมอน

น้ำมันปลา อุดมไปด้วยโอเมก้า 3 ที่ดีต่อหัวใจ สมอง ข้อต่อ และผิวหนัง ของสัตว์เลี้ยง นอกจากนี้ยังช่วยบำรุงขนให้สวยเงางามอีกด้วย

วิธีรับประทาน: หยดน้ำมันปลาผสมกับอาหารในปริมาณที่เหมาะสม

7. ไข่ (Egg)

ไข่ไก่ อุดมไปด้วยโปรตีน กรดอะมิโน กรดไขมันที่จำเป็น รวมถึงยังมีวิตามิน และสารอาหารมากมายที่ดีต่อผิวหนัง และขนของสัตว์เลี้ยง

วิธีรับประทาน: แนะนำให้ต้มหรือทำให้สุกก่อน เพราะไข่ดิบอาจปนเปื้อนแบคทีเรียที่ทำให้น้องหมาหรือน้องแมวท้องเสียได้

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับ 7 Superfood สำหรับสัตว์เลี้ยง มีเยอะแยะมากมายเลยใช่ไหมคะ? แต่จะให้ Superfood หลาย ๆ ประเภทในจานเดียวก็อาจเป็นเรื่องยาก เพราะด้วยความต้องการของน้อง ๆ แต่ละตัวที่ต่างกัน รวมไปถึงการคำนวณปริมาณสารอาหารที่เหมาะสมในหนึ่งจานก็อาจเป็นเรื่องที่ยุ่งยาก และใช้เวลานานมากเกินไป จะดีกว่าไหมถ้าเรามีผลิตภัณฑ์ที่รวมความต้องการ และสารอาหารที่ครบถ้วนไว้ให้กับน้องหมาน้องแมวอย่างอาหารสุนัข และอาหารแมวแบรนด์ Lifemate ที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่จำเป็นสำหรับสัตว์เลี้ยง รวมไปถึงมีสูตรอาหารให้เลือกหลากหลาย ตอบโจทย์ความต้องการของน้องๆ ทุกสายพันธุ์ ทุกช่วงวัย ให้ทุกคนมั่นใจได้ว่าน้องๆ ได้รับสารอาหารครบถ้วน

 

 

 

 

[Advertorial]